Chuyện lạ 2014-03-22 03:00:16

Lễ hội 'của quý', festival sắc màu khuấy động thế giới@@@@ lễ hội tôn vinh cái ấy của đàn ông


Ngày hội 'của quý' ở Nhật Bản, lễ hội sắc màu tại Ấn Độ… là những dịp lễ thu hút rầm rộ khách du lịch bốn phương trên thế giới đổ về.
Lễ hội Kanamara - Nhật Bản
Kanamara - lễ hội cầu sinh hay còn gọi là lễ hội ''của quý'', tuy có một cái tên khá nhạy cảm nhưng lễ hội này đem đến những điều hữu ích. Mục đích của nó là tôn vinh sinh thực khí nam đồng thời tuyên truyền phòng chống HIV - AIDS. Lễ hội có ý nghĩa nhân văn này với những hình ảnh bên lề cực vui nhộn đã trở thành một trong những lễ hội thu hút khách du lịch nhất trên thế giới.
Ảnh: masculism.ca.
Trong dịp lễ hội, những mô hình “cái ấy” của nam với đủ kích cỡ xuất hiện tràn ngập trên đường phố. Người ta tin rằng việc chạm tay vào “cái ấy” sẽ đem lại may mắn và an lành. Ngoài ra, những món quà lưu niệm hay thức ăn vặt mang những hình thù nhạy cảm được tìm mua rất nhiều. 
Festival của sắc màu - Ấn Độ
Các loại bột đủ màu đã tạo ra những “trận chiến sắc màu” rực rỡ. Ảnh: Telegraph.
Vào dịp lễ hội này, người ta ném bột vào nhau có ý nghĩa thể hiện sự đoàn kết, bình đẳng và không phân biệt giai cấp. Ảnh: AFP.
Lễ hội đầy màu sắc này đánh dấu sự khởi đầu của mùa xuân và kỷ niệm về truyền thuyết Holika and Prahlad. Hằng năm, vào ngày trăng cuối cùng của tháng hai âm lịch (khoảng cuối tháng ba đầu tháng tư), lễ hội Holi lại làm dậy sóng không chỉ những tín đồ Hindu mà không ít khách du lịch cũng trở nên quen thuộc với nó. 
Vũ hội Samba - Brazil
Canival được tổ chức hằng năm vào tháng hai trên khắp đất nước Brazil, nhưng sôi nổi nhất vẫn là tại thủ đô Rio de Janeiro. Bốn ngày tưng bừng và rực rỡ trong tiếng trống rộn ràng, ánh pháo hoa lung linh, đèn chiếu rực trời cùng những cuộc diễu hành và trình diễn của những vũ công samba rực lửa hay những chiếc xe được trang trí công phu theo từng chủ đề. 
Vũ công samba bốc lửa trong bộ trang phục trình diễn đầy cầu kì và táo bạo. Ảnh: Telegraph.
Những chiếc xe được trang trí theo chủ đề đầy hoành tráng và ấn tượng. Ảnh: Telegraph.
Vũ hội samba đem lại một nguồn thu khổng lồ cho nền kinh tế địa đồng thời cũng hấp dẫn hơn một triệu du khách đến tham gia trong thời gian này.  
Tết té nước Songkran - Thái Lan
Nếu có dịp đi du lịch Thái Lan thời gian Tết cổ truyền của đất nước này thì bạn sẽ có cơ hội để tham gia vào lễ hội té nước cực vui nhộn của họ. Lễ hội Songkran bắt đầu từ ngày 12/4 với hàng loạt các hoạt động vui chơi, giải trí sôi nổi và hấp dẫn. Người ta dùng mọi thứ để có thể đựng nước để tạt vào nhau từ xô, chậu, bình xịt hay thậm chí là súng nước mà không sợ bị giận hờn hay trách móc. 
Du khách nước ngoài hào hứng hoà vào dòng người Thái đón lễ hội Songkran đầy “ướt át” và thú vị. Ảnh: Bangkok.com.
Trong những ngày này, mọi người tham gia té nước với mong muốn gột rửa những tội lỗi, những điều không hay, không tốt của năm cũ để có một năm mới với nhiều điều tốt đẹp. 
Lễ hội ném cà chua La Tomatina - Tây Ban Nha
Vào ngày thứ tư cuối cùng của tháng tám, lễ hội hoa quả lớn nhất Châu Âu được diễn ra tưng bừng trên khắp đường phố thị trấn Bunnol, Valencia (Tây Ban Nha). Hằng năm, hơn 30.000 người tới đây và tham gia trận chiến hỗn loạn này từ 1-2 giờ, lớn gấp mấy lần dân số 9.000 người của thị trấn.
Hàng chục tấn cà chua tươi được cung cấp từ các xe tải đến các địa điểm diễn ra trận chiến. Ảnh: cultureledger.com.
Hơn 30.000 người tưng bừng tham gia trận chiến cà chua lớn nhất khu vực Châu Âu. Ảnh: globalgrasshoper.com.
Tuy nhận rất nhiều chỉ trích về việc tốn một lượng cà chua cho cuộc chơi khổng lồ La Tomatina nhưng lễ hội vẫn thu hút đông du khách bởi tính hấp dẫn và thú vị của nó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)