Bóng đá 2009-04-05 00:18:02

Liverpool thắng Fulham: 6 đập cột, 1... cháy lưới


(VTC News) - Bàn thắng ở phút 93 ấy, về mặt tinh thần, có sức mạnh làm "cháy" lưới Fulham, vì nó thể hiện khát khao vươn lên tột cùng của "Lữ đoàn đỏ": Từ đầu mùa giải, đã có 8 lần Liverpool xuyên thủng lưới đối phương từ những phút ngoài 90.
Không có một chiến thắng với 4 bàn cách biệt nữa, Liverpool đêm qua đã phải trông đợi vào pha lập công ở phút 93 của Benayoun để có được chiến thắng tối thiểu. Thế nhưng, đó lại là chiến thắng của khao khát lớn nhất và ý nghĩa của nó cũng quan trọng hơn bất kỳ chiến thắng nào.

> Vòng 31 Premier League: Vén bức màn nhung…
> MU ôm thêm hận từ trận thua Fulham
> Rooney rất "cay cú" nếu Liverpool vô địch

Dồn nén 19 năm

Có một điều tưởng như phi lý với Liverpool khi đội bóng thành phố cảng đã 18 lần vô địch nước Anh nhưng lại phải đợi danh hiệu thứ 19 suốt gần 2 thập kỷ nay. Không mấy ai ngờ rằng họ vẫn chưa vô địch trở lại sau màn đăng quang dưới thời HLV Kenny Dalglish năm 1990. Thậm chí, kể từ khi Premier League ra đời, thành tích tốt nhất của “Lữ đoàn đỏ” cũng chỉ là 1 lần về nhì và lặng nhìn MU, Arsenal và Chelsea thay phiên nhau vô địch.

Khát vọng chiến thắng thể hiện ở ngay cả những bước chạy quyết tâm của hậu vệ như Skrtel (đỏ). (Ảnh: Sun).


Trong 19 năm ấy, Liverpool đã giành được thêm 3 cúp FA, 2 League Cup và 2 cúp Community Shield. “Lữ đoàn đỏ” cũng đã tìm lại tiếng nói trên đấu trường châu lục với những màn đăng quang ở Champions League và UEFA Cup. Vậy nhưng, Premier League vẫn ở rất xa vời, một nỗi đau đớn xâm lấn tâm hồn của họ.



Vòng 31 Ngoại hạng Anh



Thứ 7, 4/4



Blackburn – Tottenham 2-1
(McCarthy 82, Ooijer 89 - Keane pen. 30)



Hull – Portsmouth 0-0



Arsenal - Man City 2-0
(Adebayor 8, 49)



West Brom – Stoke 0-2
(Fuller 2,, Beattie 49)



Bolton – Middlesbrough 4-1
(Davies 8, Cahill 42, Taylor 78, Gardner 84 - O'Neil 44)



Newcastle – Chelsea 0-2
(Lampard 56, Malouda 65)



West Ham – Sunderland 2-0
(Stanislas 42, Tomkins 53)



Fulham – Liverpool 0-1
(Benayoun 93)



Chủ nhật, 5/4

21:00 Everton – Wigan

22:00 Man Utd - Aston Villa

Khát vọng mãnh liệt được dồn nén suốt 2 thập kỷ đã chuyển thể thành sức mạnh chiến đấu và chiến thắng của “Lữ đoàn đỏ” trong mùa giải này. Chúng ta có thể nhận ra chúng trong những chiến thắng hủy diệt trước Real Madrid, MU và Aston Villa.

Vậy nên, bất chấp trận tứ kết Champions League với Chelsea chỉ còn 3 ngày, Rafael Benitez vẫn tung vào sân hầu hết những con bài tốt nhất có thể (ngoại trừ Benayoun và Mascherano bị đau nhẹ). Benitez hiểu khát khao sâu kín của những người yêu The Kop và cũng không muốn mắc tội với lịch sử. Bởi nếu Liverpool không chiến thắng ở mùa giải này, sẽ rất khó để có được một cơ hội tốt hơn.

Bùng lửa

Khát vọng chiến thắng của các cầu thủ Liverpool, giống như ngọn lửa đã bùng lên ở Anfield, Bernabeu và Old Trafford, đêm qua là ở Craven Cottage, thể hiện qua những con số thống kê biết nói. Chơi trên sân của đối thủ từng “làm gỏi” MU 2 tuần trước, Liverpool áp đảo hoàn toàn với 61% thời gian kiểm soát bóng. Họ tung ra 20 cú sút, trong đó có 7 lần bóng hướng vào khung thành, và trong 7 lần này 6 lần bóng đập xà đập cột!

Benayoun và đồng đội hạnh phúc tột độ sau bàn thắng phút cuối. (Ảnh: Sun).


Chúng ta có thể nhìn thấy sự quyết tâm ẩn dưới những bước chạy chững chạc của Dossena trong lần đầu chơi ở vị trí tiền vệ công lạ lẫm. Chúng ta có thể nhận ra nó trong những nỗ lực của Babel và Benayoun sau khi vào sân. Và có thể là cả trong những đường chuyền hay những cú dứt điểm của Gerrard, Torres.

Khi cú volley của Xabi Alonso khiến xà ngang khung thành Schwarzer rung lên, khi cú sửa bóng của Torres hay pha đánh đầu của Dossena lần lượt chạm xà ngang và cột dọc, nhiều người đã nghĩ về một yếu tố tâm linh. Nhưng rồi, Rafa Benitez đã chứng minh rằng khát vọng đi cùng với niềm tin có thể giúp người ta chiến thắng được nhiều thứ, kể cả định mệnh.

Bàn thắng của Benayoun có thể nhiều người cho là may mắn nhưng thực sự đó là sự may mắn hợp lẽ, bởi tạo hóa đã cướp mất của họ quá nhiều may mắn trong suốt 2 thập kỷ đã qua và… chính trong trận đấu này. Bàn thắng ấy, về mặt tinh thần, có sức mạnh có thể làm "cháy" lưới thủ thành Schwarzer, vì nó thể hiện khát khao vươn lên tột cùng của "Lữ đoàn đỏ": Từ đầu mùa giải đến nay, kể cả bàn thắng này, đã có 8 lần Liverpool xuyên thủng lưới đối phương từ những phút bù giờ.

Vậy là, sau gần nửa năm Liverpool mới có mạch 4 chiến thắng liên tiếp để tạm leo lên đầu bảng (hơn MU 2 điểm và đá nhiều hơn 2 trận), một lời thách thức vô cùng ý nghĩa cho MU.

Ngay trước trận đấu này, Liverpool đã thông báo rằng Dirk Kuyt đã được gia hạn hợp đồng. Như vậy, sau khi bản “yêu sách” của Kuyt được chấp nhận (anh chỉ ở lại nếu tương lai Benitez được đảm bảo), tiền đạo 28 tuổi đã đặt bút ký vào hợp đồng mới.

Chỉ trong vài tuần trở lại, các công thần Benitez, Gerrard và Kuyt đã có hợp đồng mới với thời hạn rất dài, lần lượt là các năm 2014, 2013 và 2012. Những người khác cũng đang được xem xét để có thể gia hạn. Benitez muốn thiết lập một triều đại bền chắc ở Anfield dựa trên những con người hiện có.

Triều đại ấy sẽ bắt đầu từ danh hiệu Premier League năm nay!

Đội hình ra sân

Fulham: Schwarzer, Panstil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Dempsey, Murphy (Darcout 76'), Etuhu, Davies (Gera 79'), Zamora, Johnson (Nevland 87').

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Insua, Alonso, Lucas, Dossena (Babel 65'), Kuyt (Benayoun 76'), Gerrard (Agger 94’), Torres.

Kim Uyên


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)