Khoa học - Lịch sử 2009-04-08 05:46:00

“Lộ diện” hai loại chip Atom tốc độ cao mới từ Intel


(TT&VH Online) -
Tại hội nghị phát triển công nghệ do Intel tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào sáng 7/4 vừa qua “ông lớn” Intel đã chính thức cho ra mắt hai loại chip Atom tốc độ nhanh nhất trong các loại chip Atom hiện tại.

Hai loại chip mới của Intel có tên Atom Z550 và Z510, trong đó Z550 có tốc độ xử lý lên đến 2Ghz, đây là tốc độ nhanh nhất cho các dòng chip Atom của Intel nói riêng và đối với những dòng chip dùng cho netbook hay Minilaptop cho đến thời điểm hiện tại.




"Gia đình" Intel Atom sẽ là bước tiến mới cho ngành
sản xuất netbook và các thiết bị MIDs


Z550 hướng tới đối tượng là những thiết bị sử dụng Internet di động (MIDs) như notebook, netbook, tương thích với RAM DDR2 lên đến 2Gb.

Dòng chip thứ hai là Z515 có tốc độ chỉ thấp hơn Z550 với 1,2Ghz.

Cả hai dòng chip mới thuộc gia đình chip Atom của Intel không chỉ hướng tới tốc độ xử lý các phép toán nhanh hơn rất nhiều mà còn là giải pháp tiết kiệm năng lượng của Pin sử dụng trên những thiết bị mà nó đi kèm.

“Chip Atom Z550 là dòng chip dành cho những thiết bị Internet mini đầu tiên trên thế giới hiện nay có tốc độ xử lý lên đến 2Ghz, có thể chạy mượt mà với những chương trình dành cho netbook đòi hỏi tốc độ xử lý cao” Phó chủ tịch Intel, ông Anand Chandrasekher cho biết.

Hiện, hai dòng chip này mới chỉ có ở hội nghị phát triển công nghệ ở Bắc Kinh, Trung Quốc và chưa được Intel hé lộ giá bán nhưng nó đã sắn sàng có mặt cho những nhà sản xuất cần dùng đến loại chip mới này.



Vũ Ngọc (Theo PcWorld)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)