Bóng đá 2009-01-13 10:31:00

Mallorca – Real Madrid: Vẫn sống nhờ Robben


Bản hợp đồng mùa Đông thành công nhất của Real Madrid sẽ không phải là Lass Diarra, Huntelaar hay Dani Parejo mà là sự sung sức của Robben. Kể từ khi đặt chân tới Madrid vào mùa Hè 2007, chưa bao giờ ngôi sao người Hà Lan lại đạt được phong độ cũng như thể lực tốt như hiện nay. Và chính anh là chiếc chìa khóa giúp Real hồi sinh dưới tay Juande Ramos.
Cựu HLV của Tottenham đã ra sức bác bỏ cái gọi là sự phụ thuộc vào Robben (Robben-dependencia). Song những gì diễn ra ở sân ONO tiếp tục chứng minh điều ngược lại. Chính nhờ có bàn thắng từ rất sớm của ngôi sao người Hà Lan (3’) mà Real đã phá vỡ được ý đồ đổ bê tông với 3 trung vệ của HLV Manzano bên phía Mallorca, đem lại chiến thắng đầu tiên trên sân khách sau gần 3 tháng.


Robben là chìa khóa giúp Real hồi sinh dưới tay Juande Ramos
Dường như, bàn thắng sớm chính là dấu ấn rõ nét nhất của Ramos, với ý đồ đánh phủ đầu đối thủ. Dĩ nhiên, Robben chứ không phải ai khác là người giúp ông hiện thực hóa ý đồ đó. Trận thắng Valencia, ngôi sao người Hà Lan tạo điều kiện cho Higuain ghi bàn ở phút thứ 4. Trong trận thắng Villarreal vòng trước, Robben lập công khi hiệp một mới trôi qua một nửa số thời gian. Và từ sau khi lợi thế dẫn bàn được thiết lập, Real đã chơi phòng ngự phản công theo đúng nghĩa.

Lần này, trước một đối thủ yếu như Mallorca, Ramos đã ra sức quảng cáo trước trận rằng Real sẽ chơi tấn công như đúng với truyền thống của CLB. Nhưng trên thực tế, hầu hết mọi đợt tấn công của Real vẫn khởi phát từ những cú đi bóng theo kiểu “lướt sóng” của Robben bên cánh phải. Bên cánh trái, Sneijder được Ramos ép vào vị trí như Del Bosque từng áp dụng với Zidane cách đây vài năm. Dù vậy, cũng không thể nói rằng Real giờ chơi tấn công hào hoa như thời đó kỳ đầu dưới triều đại Florentino Perez. Khi ấy, Real chỉ có một mình Makelele làm nhiệm vụ “dọn dẹp” ở phía dưới. Giờ Real cũng có một tiền vệ da màu mang quốc tịch Pháp như Makelele là Lass Diarra. Song sát cánh với Diarra ở khu vực giữa sân còn có Gago. Nói trắng ra, món “đặc sản” nữa mà Ramos đem lại sau bài ghi bàn sớm chính là cặp tiền vệ phòng ngự, chứ không phải là thứ bóng đá tấn công như ông đã hứa hẹn.

Những diễn biến trên sân đã chứng minh cho điều ấy. Ở bàn thắng mở tỷ số của Robben, Casillas đã phất bóng rất dài cho Raul để thủ quân của Real phối hợp với Higuain, tạo điều kiện cho Robben dứt điểm. Phút 65, lại một lần nữa thủ môn số 1 của Real ném bóng dài để Van der Vaart chuyền nhanh cho Robben, chỉ tiếc là tiền đạo người Hà Lan đã sút trúng cột dọc.

Nhưng dù vậy, vào thời điểm này cũng không nên đòi hỏi gì nhiều ở Real, bởi nên nhớ cách đây nửa tháng họ vẫn còn chìm trong khủng hoảng và đã từng tụt xuống thứ 6. Vị trí thứ 2 là sự tưởng thưởng xứng đáng cho công sức của Ramos. Ông không cần phải biện bạch gì nhiều về lối chơi, bởi điều quan trọng nhất là Real cần có chiến thắng. Sau 2 trận liên tiếp thắng 1-0 là trận thắng 3-0. Vậy thì còn đòi hỏi gì nữa?

Thùy Vy

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)