Bóng đá 2009-05-10 22:01:00

Man Utd giành lại ngôi đầu từ tay Liverpool


(Zing) - Với hai pha lập công của của Tevez và Ronaldo, Man Utd dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước Man City, qua đó giành lại ngôi vị số một trên bảng xếp hạng từ tay Liverpool.
>>Chelsea ‘làm nhục’ Arsenal ngay tại Emirates

Tevez và Ronaldo lập công mang về chiến thắng cho MU
Ronaldo mở tỷ số cho đoàn quân áo đỏ bằng một cú sút phạt từ ngoài vòng cấm địa khi hiệp một trận đấu mới trôi qua được 18 phút. Phút 44, Tevez chốt sổ cho MU bằng cú sút căng đưa bóng trúng cột dọc, lăn vào lưới. Nếu không có sự cứu nguy của cột dọc, Man City đã có thể bị thủng lưới nhiều hơn 2 bàn.



Man Utd 2-0 Man City (Ronaldo 18’, Tevez 45’ ) Arsenal 1-4 Chelsea (Bendtner 70’ - Alex 28’, Anelka 39’, Toure 49’ (phản lưới), Malouda 86’)

Giành chiến thắng trong trận Derby thành Manchester, Man Utd giành lại ngôi đầu từ tay Liverpool. Hơn đối thủ 3 điểm (83 so với 80), và thi đấu ít hơn một trận trong khi chỉ còn 3 loạt trận nữa là giải đấu năm nay hạ màn, chức vô địch coi như đã nằm trong tay thầy trò HLV Ferguson.

Dù phải đụng một Man City đang có phong độ cao với 3 trận thắng liên tiếp cùng một chút sức ép phải có điểm để đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool, HLV Ferguson vẫn đầy tự tin khi quyết định cất hai quân bài chiến lược Rio Ferdinand và Wayner Rooney. MU đã chứng tỏ được tại sao mùa giải năm nay họ vẫn đang thi đấu đầy ấn tượng dù phải dàn sức trên tất cả các mặt trận: đó chính là chiều sâu đội hình. Không có Rooney, Man Utd vẫn có được chiến thằng nhờ màn trình diễn ấn tượng của các ngôi sao khác, trong đó nổi bật là Tevez và Ronaldo.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Man Utd đã tràn lên đánh phủ đầu đối thủ. Với sức tấn công mãnh liệt, đoàn quân áo đỏ khiến khung thành của Man City luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Nếu may mắn và chuẩn xác hơn chút nữa MU đã có thể có được bàn thắng sớm sau những pha dứt điểm của Tevez, Park Ji-Sung hay Ronaldo.

Ronaldo đá phạt mở tỷ số cho Man Utd
Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ MU cũng đã được đền đáp với bàn thắng mở tỷ số của Ronaldo. Phút 18, từ vị trí đá phạt ngoài vòng cấm địa, Ronaldo tung ra cú đá chìm xuyên hàng rào buộc thủ thành Given phải vào lưới nhặt bóng.

Có được bàn thắng sớm, Man Utd chủ động đá chậm, chắc và chờ đợi thời cơ để tung ra các đường phản công nguy hiểm. Bên phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Man City vẫn thi đấu đầy bế tắc, không tìm được đường vào khung thành của Van Der Sar. Cầu thủ được chờ đợi và kỳ vọng nhiều nhất bên phía Man Xanh là Robinho gần như mất dạng trước sự “chăm sóc” của tài năng trẻ Rafael Silva.

Phút 31, suýt chút nữa Man Utd đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 nếu xà ngang không cứu nguy cho Man City. Bên phía cánh trái, Patrice Evra có cú đánh gót điệu nghệ chuyền bóng cho Tevez, cầu thủ người Argentina đảo qua Nedum Onuoha trước khi tung ra cú dứt điểm làm rung chuyển khung thành của Man City.

Gương mặt đầy thất vọng của Robinho
Tuy nhiên, các cổ động viên của Man Utd cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng lần thứ 2. Phút 44, Darren Fletcher tung đường chuyền vượt tuyến cho Ronaldo. Có bóng, cầu thủ người Bồ Đào Nha không đột phá mà chuyền ra cho Tevez đứng ngay sát vòng cấm địa. Cú dứt điểm của chân sút người Argentina đưa bóng đi trúng cột dọc, lăn vào lưới khiến thủ thành Given không có một chút cơ hội cản phá.

Có hai bàn dẫn trước, Man Utd chủ động đá thấp để bảo toàn tỷ số trong hiệp hai. Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Mark Hughes tung bộ đôi Bojinov và Petrov vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công nhưng không cải thiện được tình hình. Cả hiệp 2, Man City chỉ thực sụ có 2 cơ hội nhưng Robinho và Petrov đều không dứt điểm thành công.

Trong khi đó Man Utd vẫn tỏ ra sắc sảo trong các tình huống phản công. Phút 90, Man Utd có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0, nhưng đáng tiếc là cú đánh đầu ở khoảng cách rất gần của Tevez lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Van der Sar, Rafael Da Silva, Vidic, Evans (O’Shea 69’), Evra, Ronaldo (Scholes 58’), Fletcher, Giggs, Park (Rooney 58’), Berbatov, Tevez.

Man City: Given, Richards, Onuoha, Dunne, Bridge, De Jong (Petrov 73’), Kompany, Elano, Ireland, Robinho (Ched Evans 89’), Caicedo (Bojinov 63’).

Nghĩa Phú
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)