Internet 2009-09-08 00:32:03

Mất 4.000 USD vì bạn bị hack tài khoản Facebook


(TT&VH Online) - Vừa qua, một phụ nữ Mỹ đã bị mất trắng 4000USD vì tin vào một tin nhắn từ tài khoản Facebook của một người bạn đã bị hack trước đó.


Người phụ nữ này có tên Jayne Scherrman, hiện đang sinh sống tại Mỹ đã nhận được tin nhăn của bạn cô là Grace Parry với nội dung : Hiện người bạn này đang bị kẹt ở LonDon, Anh do bị cướp và rất cần tiền để mua vé máy bay trở về Mỹ.

Ngay sau khi nhận được tin nhắn có nội dung như trên, Jayne Scherrman còn nhận được một số tin nhắn khác và một cuộc gọi từ một người đàn ông ở Anh Quốc tự xưng là đại diện bộ phận xuất nhập cảnh thông báo về tình trạng của vợ chồng người bạn Grace Parry đang bị “lưu lạc” tại Anh.

Trong khi đó, người bạn có tài khoản Facebook có tên Grace Parry lại không hề hay biết. Cô chỉ tìm cách send tin nhắn đến cho bạn bè thông báo tài khoản đã mất. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn.





“Kẻ lừa đảo đã bịa chuyện quá khéo về Grace Parry để Jayne Scherrman tìm mọi cách xoay đủ 4000USD gửi chuyển phát nhanh bạn cố đang không còn tiền về Mỹ, nhưng không biết đang gửi tiền cho tên hacker. Cô ấy đã chuyển tiền đến 3 lần mới đủ số tiền 4000USD” Đại diện phía cơ quan điều tra cho biết.

Sau vụ việc, cộng đồng mạng sử dụng Facebook đã không khỏi lo lắng vì biết đâu họ lại dính vào cái bẫy như vậy. Bên cạnh đó, một vấn đề nan giải được đặt ra đó là vấn đề bảo mật có Facebook đang cần phải xem xét lại và khắc phục nhanh chóng trước khi xảy ra những vụ tiếp theo.

“Chúng tôi thực sự bất ngờ vì sự cả tin của Jayne Scherrman, tuy nhiên, cũng phải nói về hình thức lừa đảo của bọn hacker là rất “quái”. Tốt nhất điều nên làm hiện nay đó là không nên quá tin vào những tin nhắn trên mạng xã hội” Ông Graham Cluley, cố vấn cao cấp của hãng bảo mật Sophos cảnh báo.

Hiện các cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc với hy vọng sẽ “hoàn cố chủ” 4000 USD bị lừa quá ngọt.



Vũ Ngọc (Theo Vnu)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)