Ôtô - xe máy 2009-02-13 02:18:43

Maybach Zeppelin: Mạnh hơn; “độc” hơn; đắt hơn


[size=1]Maybach Zeppelin: Mạnh hơn; “độc” hơn; đắt hơn[/size]


LinhKuThứ sáu, 13/2/2009, 7:10(GMT+7)

(AutoPro) – Cái tên huyền thoại lại được hồi sinh để đặt cho phiên bản mới nhất của Maybach.

“Tái xuất” trên thị trường vào cuối năm 2002; Maybach được hãng mẹ Daimler-Chrysler khi đó đặt kỳ vọng lớn lao sẽ tái hiện những ngày tháng huy hoàng mà mác xe này đã từng có những năm trước Thế chiến thứ II. Nhưng trớ trêu thay, mặc dù luôn được đánh giá cao cả về kiểu dáng, tính năng vận hành cũng như công nghệ; những chiếc Maybach chưa bao giờ đạt được thành công về mặt thương mại như mong đợi - trái ngược hẳn với những gì đối thủ không đội trời chung BMW có được với Rolls-Royce. Bất chấp thực tế đó, Daimler chứng tỏ họ vẫn quyết tâm không từ bỏ tham vọng vào Maybach với việc làm hồi sinh tên tuổi Zeppelin – mẫu xe hàng đầu của Maybach nói riêng cũng như trong làng xe siêu sang nói chung những năm 30.





Mẫu Zeppelin mới sẽ có cả 2 phiên bản: trục cơ sở thường và dài; với tên gọi tương ứng là Maybach 57 Zeppelin và Maybach 62 Zeppelin; được “nâng tầm” từ 2 mẫu 57 S và 62 S. So với dòng S, sức mạnh trên Zeppelin mà động cơ V12 dung tích 6,0 Lít turbo kép mang lại cao hơn 28 mã lực; ở mức 640 mã lực. Mômen xoắn tối đa đạt 1.000 Nm.


Ngoại thất chiếc Zeppelin mang một vẻ đẹp cực kỳ sang trọng với nước sơn kết hợp 2 tông màu: dải sơn màu nâu sáng Rocky Mountains chạy dọc gờ vai từ đuôi đèn pha đến đỉnh đèn hậu, tương phản với màu đen Taiga phủ khắp phần còn lại. Các “thượng đế” của Maybach, tất nhiên, vẫn có thể lựa chọn màu sơn khác theo sở thích của riêng mình. Bộ lazăng 12 chấu đường kính 20 inch mới được sơn khá cầu kỳ với một lớp sơn lót màu đen và lớp sơn bạc phủ trên, tạo nên màu chrome tối với hiệu ứng tông màu trông tối dần từ ngoài vào trong. Cặp gương chiếu hậu mới góc cạnh tích hợp đèn báo rẽ công nghệ LED. Đèn hậu màu đỏ trầm và bộ ống xả kép với miệng ống ngăn đôi theo chiều dọc tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe. Dòng chữ “Zeppelin” trên logo 2 chữ “M” đặc trưng ở mũi xe khẳng định đẳng cấp mẫu xe hàng đầu của Maybach.


Nội thất Maybach Zeppelin được bọc chất liệu da hảo hạng phối hợp 2 tông màu be California và đen Stromboli; ốp gỗ màu đen piano. Để khẳng định sự độc đáo và khác biệt của phiên bản đặc biệt này; dòng chữ “Maybach Zeppelin” xuất hiện tinh tế trên bảng điều khiển trung tâm, cặp ly champagne bằng bạc và vách ngăn giữa khoang lái và khoang hành khách – trang bị tùy chọn trên chiếc 62 Zeppelin. Dòng chữ “Zeppelin” cũng được khắc trên thềm cửa và móc chìa khóa xe.


Đặc biệt, với Zeppelin, Maybach đã đưa khái niệm về mùi hương trên xe hơi lên 1 chuẩn mực, đẳng cấp mới khi cung cấp tuỳ chọn hệ thống nước hoa cao cấp có giá tới 3.950 Euro; tương đương với 5.100 USD. Bộ phận chính của hệ thống này là một khối cầu trong suốt có thể phát sáng đặt trên bệ trung tâm phía sau; trông như một món đồ trang sức quý giá trong khoang xe. Chủ nhân chiếc Zeppelin sử dụng loại nước hoa mình yêu thích, hoặc lựa chọn một trong hai loại nước hoa do chuyên gia mùi hương nổi tiếng Givaudan điều chế riêng cho Maybach, đưa vào trong khối cầu. Máy bơm điều hòa sẽ đưa một luồng khí nhẹ qua khối cầu, mang theo các phân tử nước hoa lan tỏa đều khắp cabin xe; mang lại mùi hương nhẹ nhàng và tinh tế nhất.


Số lượng Maybach Zeppelin được sản xuất sẽ chỉ giới hạn ở con số 100 chiếc. Giá khởi điểm tại Đức chưa bao gồm thuế VAT cho 2 phiên bản 57 và 62 lần lượt là 406.000 Euro (526.500 USD) và 473.200 Euro (613.600 USD). Maybach sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho chiếc Zeppelin ngay khi mẫu xe này có mặt tại triển lãm Geneva diễn ra từ ngày 3 tháng 3 tới. Đến tháng 9, những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng.
























Theo Motorauthority

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)