Máy tính - phần mềm 2009-01-25 08:38:00

Microsoft sẽ phát hành IE 8 (RC1) vào mùng 1 Tết


(TT&VH Online) -
Trình duyệt web Internet Explorer 8 (IE8) của Microsoft hiện vẫn đang ở giai đoạn beta 2. Song có thông tin trên blog của nhóm phát triển cho biết trình duyệt này đang được chuẩn bị để ra mắt phiên bản Candidate 1 (RC1) cho hệ điều hành Windows XP và Vista. Một nguồn tin thân cận với hãng phần mềm thậm chí còn tiết lộ thời gian phát hành RC1 là vào Thứ Hai 26/1, đúng ngày 1 Tết Kỷ Sửu.


Theo Microsoft, một sản phẩm được phát hành bản Candidate có nghĩa sản phẩm đó đã được hoàn thành toàn bộ tính năng, mã nguồn đã ổn định và chuẩn bị được phát hành chính thức.
Ban đầu Microsoft dự định phát hành IE8 vào cuối năm 2008, nhưng do đây cũng là thời gian hãng phần mềm này phát hành nhiều sản phẩm khác, nên kế hoạch ra mắt IE8 đã bị hoãn lại. Microsoft cho biết ngày phát hành chính thức của trình duyệt web mới nhất này sẽ phụ thuộc vào phản hồi từ phía người dùng đối với các phiên bản beta.

Trình duyệt IE8 được phát triển để hỗ trợ tối đa các chuẩn phát triển web như CSS (Cascading Style Sheets) và RSS. IE8 cũng có thêm nhiều tính năng để giúp người dùng lướt web dễ dàng và thuận tiện hơn, hai trong số đó là Web Slices và Activities. Web Slices cho phép người dùng đăng ký những trang web, ví dụ feed tin tức hoặc thông tin đấu giá trên eBay, và giúp theo dõi những trang này bằng cách hiển thị tiêu đề ngay trên thanh tùy biến của trình duyệt. Còn chức năng Activities cho phép người dùng đưa một phần hoặc toàn bộ trang web nào đó vào trang họ đang lướt chỉ bằng một cú bấm phải chuột mà không cần phải sử dụng thêm bất cứ một add-in nào.

Microsoft cũng cho biết phiên bản IE8 có hiệu năng làm việc cao hơn các phiên bản cũ và đã khắc phục được lỗi treo phần mềm ở phiên bản IE7, đây cũng chính là những lý do đã khiến nhiều người từ bỏ IE để chuyển sang sử dụng trình duyệt Firefox.

Đặng Trần Việt (Theo CIO)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)