Sao Việt 2009-05-30 05:32:20

Minh Tiệp 'chê' diễn xuất của Thuỷ Top...........!


Nam diễn viên "Lập trình cho trái tim" cho rằng Thủy Top diễn vẫn chưa đủ độ chín.



- Nghe nói anh đang có dự định “khăn gói” vào Sài Gòn sinh sống và làm việc?

- Tôi chưa quyết định vào Sài Gòn sinh sống vì hiện tại, tôi vẫn muốn nghe ngóng tình hình cho đến khi bộ phim Lập trình cho trái tim kết thúc vào tháng 7 để xem dư luận của khán giả thế nào. Hiện có hai công ty tư nhân trong Sài Gòn mời tôi tham gia hai bộ phim. Tuy nhiên, thời điểm này tôi chưa nhận lời bởi không muốn khán giả nhàm chán vì sự xuất hiện quá nhiều của mình.

Từ trước đến nay, tôi vẫn bay đi bay về Sài Gòn thường xuyên bởi tôi có một chi nhánh công ty ở trong đó và nhiều công việc kinh doanh khác liên tục phải giải quyết. Còn tôi chưa có ý định bỏ lại Hà Nội mà Nam tiến (cười).

- Là diễn viên, nhận được lời mời đóng phim là vui lắm rồi, anh thì ngược lại, rất thờ ơ. Ngoài lý do phải cân nhắc xem vai diễn có phù hợp, phải chăng công việc kinh doanh đang “lấn át” niềm đam mê nghề nghiệp của anh?

- (Cười) Đúng, chính xác là như vậy. Không giấu gì bạn, chính câu hỏi này tôi cũng từng hỏi bản thân mình. Điều làm tôi rất mệt mỏi là phải cân nhắc. Tôi vẫn nói với khán giả đối với mình nghề diễn viên là chính, kinh doanh chỉ hỗ trợ công việc đóng phim, hỗ trợ cuộc sống thôi. Nhưng đã là diễn viên chuyên nghiệp thì khác. Hiện nay các bạn trẻ có chút hình thức, được đóng một vai diễn thôi thì họ đã nghĩ rằng mình là diễn viên. Diễn viên chuyên nghiệp ngoài hình thức còn đòi hỏi khả năng diễn xuất, biết nên xuất hiện khi nào, ở đâu, ở phim nào.

Nhiều bạn trẻ cứ đóng phim liên tục nhưng không biết phim của mình đóng ra sao, họ không biết phim của mình chiếu ở đâu, thậm chí không xem lại phim mình đóng, như vậy là sự thiếu tôn trọng khán giả. Tôi cảm thấy quá buồn cười về diễn viên trẻ hiện nay và đánh giá là ý thức cực kỳ kém. Chính vì thế, tôi nghĩ đã là một món ăn nghệ thuật thì tôi không muốn khán giả bị bội thực khi nhìn thấy tôi. Liệu rằng mình xuất hiện có hiệu quả không hay nó lại đi theo vết xe đổ của một số bộ phim dài tập, càng xem càng chán. Tôi cân nhắc vì điều này chứ không hẳn vì công việc kinh doanh. Bận kinh doanh thì tôi có thể sắp xếp được.

- Là người có cái nhìn khắt khe trong nghề, anh nghĩ sao khi phim truyền hình Việt Nam đang có xu hướng “ưu ái” những hot girl, thậm chí là những hot girl đình đám với vô số scandal, hay những diễn viên nghiệp dư có chút nhan sắc?

- Đúng vậy, thậm chí tôi được biết những cô hot girl còn không xem lại phim mình tham gia nữa. Phim truyền hình xuất hiện nhiều cô hot girl và tôi cũng biết có bộ phim mà cô hot girl đó tham gia nhưng khán giả phản hồi lại rất tiêu cực. Tôi cũng có đọc một bài bào nói về bộ phim Ba thám tử, người ta cũng rất chê anh chàng người mẫu tham gia bộ phim đó dù anh này cũng đóng khá nhiều phim rồi. Vậy nên, chiều khán giả Việt Nam rất là khó, tôi không dám “to mồm” nhưng may mắn bộ phim Lập trình cho trái tim đang được khán giả yêu thích. Làm thế nào để những phim sau cũng hay như phim trước thì với tôi đó là bài toán khó.

Tôi nghĩ, các đạo diễn nên chọn kỹ lưỡng diễn viên trẻ, các hot girl cũng cân nhắc thật kỹ khi tham gia nghệ thuật, họ hãy tôn trọng mình đầu tiên. Đừng nghĩ phô trương cơ thể, phô trương cái nọ cái kia để gây hot, để lôi cuốn khán giả, để lên hình… Các bạn trẻ hiện nay thiếu tôn trọng khán giả, họ cần sự nổi tiếng nhiều hơn là đóng góp vào giây phút thư giãn của khán giả.

- Hot girl Thuỷ Top cũng tham gia vào một bộ phim truyền hình "Đi qua bóng tối". Là người có nhiều kinh nghiệm trong nghề diễn, anh có nhận xét gì về diễn xuất của hot girl này?

- Về diễn xuất của Thủy Top, tôi chỉ nói một điều rằng: diễn để người ta biết và diễn để người ta yêu mến là hai vấn đề khác nhau. Không phải vô cớ mà Đại học Sân khấu Điện ảnh họ phải đào tạo 4 năm trời; không phải vô cớ mà nhiều đoàn làm phim ở nước ngoài họ phải đi tìm diễn viên hàng năm trời; vì sao mà Đỗ Hải Yến làm Người Mỹ trầm lặng phải đào tạo hàng năm trời…, đâu phải cứ thích diễn thế nào thì diễn.

Theo tôi được biết thì bộ phim Đi qua bóng tối có phản hồi không tốt kể cả trên báo chí lẫn giới chuyên môn. Nếu đánh giá về Thủy Top thì tôi nghĩ nếu cô ấy xuất hiện ở phim khác sẽ hay hơn chăng? Tôi cũng có hỏi các học viên trẻ ở công ty tôi thì nhiều người nói là không có ấn tượng gì cả. Xét về góc độ của người diễn viên thì Thủy Top không thành công trong bộ phim Đi qua bóng tối. Bởi mình mới xuất hiện thì mình phải gây được ấn tượng. Quỳnh Nga cũng được coi là hot girl và cô ấy đã rất thành công đấy chứ.

Minh Tiệp không đánh giá cao diễn xuất của Thủy Top

- Trở lại với bộ phim "Lập trình cho trái tim", anh nghĩ sao khi nhiều người cho rằng những cảnh cãi nhau giữa Hoàng Lâm và Vũ Vũ quá cường điệu, không tự nhiên?

- Việc cường điệu có một lý do thế này, đây chính là cái đậm chất của dân IT nhất. Khách quan, xem đi xem lại hai lần tôi thấy phim nào cũng có sạn, còn nhiều cái mà cá nhân tôi cũng như đoàn làm phim phải cố gắng nhiều hơn nữa. Ví dụ như nếu tôi gầy hơn chút thì vai King Kong sẽ đẹp hơn. Tôi chỉ không hài lòng về điều đó thôi

Bây giờ mỗi ngày tôi dành 3 tiếng/ngày, buổi sáng chạy từ 7 đến 8 giờ, chiều từ 2 đến 3 giờ, tối từ 9 đến 10 giờ; cộng thêm sự quyết tâm giảm cân, ăn uống điều độ tôi cũng giảm được đáng kể rồi (cười).

- Dàn diễn viên trẻ ở phần 1 "Lập trình cho trái tim" đang gây ấn tượng, phần 2 lại là tuyến nhân vật khác. Anh kỳ vọng thế nào về phần 2 của phim?

- Nói thật với bạn tôi cũng đang lo phần 2 liệu có được như phần 1 không. Phần 2 lại đi sâu vào cuộc sống gia đình chứ không vui nhộn như phần 1 nữa. Chủ đề gia đinh có nhiều trong các bộ phim khác rồi nên không biết ở Lập trình cho trái tim nó có được đánh giá cao hơn không?

Minh Tiệp và bạn diễn Minh Hà trong "Lập trình cho trái tim" đang có tin đồn phim giả tình thật

- Anh có nghĩ rằng mình là người hấp dẫn bạn diễn khi từ bộ phim “Hà Nội, Hà Nội”, chuyện tình cảm của anh và cô bạn diễn Can Đình Đình khiến báo giới tốn không ít giấy mực; rồi đến “Lập trình cho trai tim”, anh và cô bạn diễn Minh Hà (Diệu Ly) cũng đang khiến dư luận tò mò?

- Tôi muốn mọi người biết đến mình qua những gì tôi làm chứ không phải qua những chuyện riêng tư của tôi. Tôi lên báo để nói chuyện tình cảm thì tôi chẳng khác nào những hotboy, hotgirl bây giờ à? Tôi đã tuyên bố không bao giờ nói chuyện tình cảm trên báo chí rồi vậy nên tôi sẽ không bao giờ trả lời về vấn đề này. Tôi muốn chuyện tình cảm được giữ lại cho riêng mình.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)