Chuyện lạ 2009-02-01 10:06:00

Mổ bụng bằng tay không


“Psychic Surgery” - phẫu thuật kiểu bà đồng, là một kiểu phẫu thuật từng xảy ra ở Philippines. Có một điều kỳ lạ là sau khi được mổ bằng tay, trên cơ thể bệnh nhân không để lại bất kỳ dấu vết hay vết xước nào.
Bệnh nhân không được gây mê mà hoàn toàn tỉnh táo. Chính điều này đã làm người ta phải rùng mình mỗi khi nhắc tới cách thức phẫu thuật này.



Kiểu phẫu thuật tay không lần đầu tiên được giới thiệu tại Mỹ vào tháng 4 năm 1960 bởi FATE, một tạp chí chuyên khám phá các hiện tượng kỳ bí, những chuyện tưởng như không thể có trong một xã hội hiện đại. Được giới thiệu với cái tên “phẫu thuật không chảy máu” trên tạp chí, phương pháp phẫu thuật này đã thu hút được nhiều chú ý. Ngay sau đó nó được một loạt các tạp chí khác đưa tin với tên gốc “Phẫu thuật kiểu bà đồng”. Lúc đó, cả Mỹ và Châu Âu bị sự kiện này chú ý. Người ta nhắc đến nó như một phương pháp chữa bệnh thần kỳ.

Có rất nhiều bệnh nhân chấp nhận được chữa trị theo cách này. Tuy nhiên cũng có những bệnh nhân không chấp nhận cách điều trị này. Các bác sĩ thì đôi khi cho rằng nó dù sao nó cũng mở ra cho bệnh nhân một con đường sống, còn hơn là cứ ngồi chờ chết. Một số khác thì trông đợi vào một cách chữa bệnh có hiệu quả ngay tức khắc và người bệnh cũng bình phục ngay tức khắc. Tất cả những điều này đã góp phần biến “phẫu thuật kiểu bà đồng” trở thành cái tên “hot” nhất trên các tạp chí hiện tượng lạ của nước Mỹ.



Nhiều bệnh nhân ở Mỹ và Châu Âu cố sống cố chết tìm cho được những cái tên xuất hiện trên các trang báo với hy vọng họ sẽ chữa được bệnh cho mình. Những bệnh nhân sau khi được chữa trị quay về với những câu chuyện ly kỳ, những đoạn phim bằng chứng về cuộc phẫu thuật có một không hai. Điều này càng thôi thúc nhiều người Mỹ và Châu Âu tìm tới Philipines.

Những năm 1970, không chỉ những người mang trong mình căn bệnh thập tử nhất sinh mới tìm tới đất nước này, những bệnh nhân bình thường cũng mong muốn được chữa trị ở đây. Có những người còn chả thèm nghe chẩn đoán của bác sĩ ở quê nhà là gì cũng khăn gói va li lên đường. Những hãng du lịch nhận thấy lợi nhuận lớn đang ở trước mắt. Ngay lập tức họ liên lạc với những thầy đồng có khả năng chữa bệnh ở Philipines.



Đỉnh điểm của cơn sốt này là vào những năm1972, 1973 người ta ước tính mỗi tháng có tới 7000 -9000 du khách tới Philippines để được gặp các thầy đồng. Nhưng cũng cùng thời gian này người ta nhận thấy có những điều không ổn. Đúng là có một số bệnh nhân tường thuật lại những ca phẫu thuật thần kỳ của những thầy đồng, nhưng cũng có rất nhiều bệnh nhân ra về mà chả chữa chạy được gì. Một số còn bệnh trầm trọng hơn, thậm chí chết.

Clip: Mổ bụng bằng tay không tại Philippines
(được giới thiệu trên YouTube)







Cùng lúc tại Anh, người ta cũng bắt đầu lên tiếng cho rằng phương pháp chữa bệnh kia thực ra chỉ là trò lừa đảo. Nhiều người nói rằng họ cũng có thể biểu diễn được màn lật lọng này. Một số chuyên gia về “pháp thuật” (!?) đã chứng minh điều này bằng việc tổ chức một buổi ghi hình ghi lại quá trình “phẫu thuật” thần kỳ của họ, không khác gì những thầy đồng.

Điều này cộng thêm với những cảnh báo từ các cơ quan sức khỏe đã khiến niềm tin của mọi người vào phương pháp chữa bệnh thần kỳ suy giảm nhanh chóng. Số bệnh nhân tìm đến Philipines ngày càng ít. Cơn sốt ở Mỹ và Châu Âu như bị dội một gáo nước lạnh. Người ta quay ra cho rằng những người bệnh nhân trước đây thao thao về những ca phẫu thuật siêu nhiên kia thực ra chỉ là những kẻ nói dối.

Quay trở lại truyền thuyết về những thầy đồng chữa bệnh, người ta sẽ thấy có nhiều điểm bất hợp lý với thực tế trong những năm 70. Những thầy đồng trong những câu chuyện cổ là những nông dân. Họ chữa bệnh cho người nhà, cho hàng xóm, và không bao giờ yêu cầu tiền hay thù lao. Họ lấy ra những thứ nằm trong cơ thể bệnh nhân (họ coi là đồ của phù thủy) và thay vào đó là những biểu tượng tượng trưng cho sự phục hồi, sự lành lặn, để giúp bệnh nhân sớm khỏi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)