Sao Việt 2009-06-17 08:57:00

Mối tình 4 năm của Thùy Lâm: Không phải là Vĩnh Thụy


Thùy Lâm bật mí đã có người yêu, mối quan hệ kéo dài được bốn năm. Vì thế, tin đồn Lâm bỏ Vĩnh Thụy cách đây một năm là không đúng sự thật. Càng không có chuyện vì thế mà Vĩnh Thụy xăm ba chữ "Hận Thùy Lâm" lên người.
Hẹn Thùy Lâm thật khó, lên kế hoạch phỏng vấn cách đây hai tháng nhưng mãi vẫn không "đàm phán" được với mẹ của hoa hậu. Chỉ đến khi chúng tôi chụp ảnh bìa và hẹn gặp, mới có được cơ hội tiếp cận cô "công chúa" này.

Qua điện thoại, mẹ Thùy Lâm giao hẹn chỉ phỏng vấn 30 phút. Tuy nhiên, câu chuyện kéo dài hơn thời gian quy định vì mẹ Thùy Lâm… vắng nhà. Nhờ thế, chúng tôi phát hiện ra một chân dung khác của hoa hậu này, không giống những gì người ta "đổ tội" là nhạt nhẽo, nông cạn…

Gánh nặng của hoa hậu

Trở thành hoa hậu, Thùy Lâm tạo cảm giác cho người khác nghĩ rằng Lâm đã trở thành một người khác hẳn. Thực tế, Thùy Lâm cũng thừa nhận đó là sự thật, cô đã thay đổi. Nói chính xác hơn là gánh nặng vương miện hoa hậu buộc Thùy Lâm phải thay đổi.

Thùy Lâm của ngày trước thẳng tính, thích thì nói không thích thì im lặng, sống tự nhiên thoải mái theo cảm tính. Từ khi đội lên đầu chiếc vương miện, Lâm luôn chú ý đến việc giữ hình tượng, đôi khi phải bỏ cả những thói quen, sở thích hàng ngày. Thùy Lâm hỏi tôi: "Anh thử nghĩ xem người ta sẽ nói gì nếu nhìn thấy một hoa hậu ngồi ăn hàng rong lề đường cùng bạn bè hay xuất hiện với một người khác phái ở nơi công cộng?". Cô bay giờ phải tập quen dần với nhưng ánh mất của công chúng và cả những lời xì xào ác ý mỗi khi đi ngang qua. Danh hiệu hoa hậu đã giúp Thùy Lâm nổi tiếng nhưng cũng mang đến cho Lâm quá nhiều tai tiếng. Đình đám nhất vẫn là nhưng hình ảnh Lâm chụp cùng người mẫu Vĩnh Thụy và một số người bạn khác xuất hiện tràn lan trên lntemet với những dòng chú thích nặng nề " Hoa hậu Thùy Lâm thác loạn trong vũ trường".


Thùy Lâm cười buồn: "Bản thân Lâm không thích những nơi ồn ào thỉnh thoảng có đi uống cà-phê với bạn bè hay gặp gỡ đối tác vì công việc, Lâm cũng chọn nơi yên tĩnh. Vậy mà…". Thùy Lâm kể, mọi người xem ảnh rồi gán cho Lâm là ăn chơi trác táng nhưng sự thật hôm đó sinh nhật của anh Vũ Khắc Tiệp, Giám đốc Công ty Venus có rất nhiều người nổi tiếng tham dự. Vì mối thân tình với chủ nhân buổi tiệc, Thùy Lâm đã ghé chơi sau khi đi diễn về và kết cuộc thì nhận tai tiếng quá oan nghiệt. Lâm bảo: "Người ta chỉ post những tấm hình có mặt Thùy Lâm rồi kết án luôn cho Thùy Lâm . Chính "tai nạn" này cũng là nguyên nhân khiến Thùy Lâm càng thay đổi hơn, cô cần trọng khi tham gia tiệc tùng hay xuất hiện ở những nơi đông người.

Thùy Lâm gần như bị tách biệt với giới showbiz. Lâm không chơi thân với ai và không có cả người quản lý. Có thể nhiều người không ngờ nhưng sự thật là thu nhập của Lâm giảm hẳn sau khi đăng quang. Hoa hậuThùy Lâm không thể "sô" nào cũng nhận mà phải cân nhắc chọn lựa một số địa điểm hay chương trình đủ uy tín để tránh ảnh hưởng đến danh hiệu.

Bố mẹ ly dị vì tôi

Từ khi đi hát, Thùy Lâm tạo cho người khác cảm giác là "hàng dễ vỡ" cần được "bảo quản" cẩn thận vì đi đâu cũng có mẹ theo cùng. Còn mỗi khi Lâm đi đóng phim, những người trong đoàn hay đùa vui là lấy Thùy Lâm làm tâm điểm, trong phạm vi bán kính một mét sẽ thấy mẹ hoa hậu.

Thùy Lâm gắn bó nhiều với mẹ. Năm Thùy Lâm lên 10 tuổi, hạnh phúc gia đình tan vỡ, Thùy Lâm và em gái sống với mẹ. Trước khi đi đến quyết đinh ly hôn, mẹ Thùy Lâm có hỏi cô rằng: "Nếu con muốn bố mẹ sống với nhau, mẹ sẽ cố gắng". Chứng kiến những mâu thuẫn hàng ngày của hai người, cô bé Trang (tên thật cửa Thùy Lâm) 10 tuổi đã bảo: "Bố mẹ chia tay đi để con được ngủ ngon". Sau này nhiều người trong gia đình cứ nói đùa là tại Thùy Lâm nên bố mẹ mới ly dị!

Dù bố mẹ chia tay từ nhỏ, nhưng Thùy Lâm luôn thấy mình vẫn còn may mắn hơn nhiều người. Bố mẹ đều có gia đình riêng, nhưng vẫn dành thời gian chăm sóc cho Lâm và em gái, quan hệ giữa các thành viên trong hai gia đình rất tốt. Chính vì thế, Thùy Lâm không đồng tình với một số bạn trẻ tự hủy hoại đời mình rồi đổ lỗi vì gia đình tan vỡ bố mẹ chia tay.


Mẹ Lâm không độc đoán như người ta nghĩ

Nhiều người nhận xét làm việc với mẹ Thùy Lâm rất… mệt vì bà bảo vệ Lâm quá kỹ. Muốn phỏng vấn, tiếp xúc hoa hậu phải được sự đồng ý và theo sắp xếp của bà. Ngoài ra, Thùy Lâm đi đâu cũng có mẹ kề bên nên tạo cho người khác cảm giác Thùy Lâm như một cô công chúa sống trong lầu son gác tía, không biết ưu tư, lo âu hay buồn phiền. Đây cũng là một trong những lý do khiến Thùy Lâm bị đánh giá là người thiếu nghị lực, mạnh mẽ và không đử sức thuyết phục đứng ở vị trí hoa hậu.

Thùy Lâm phân trần, mẹ Lâm thực ra rất tình cảm, không như mọi người nghĩ. Cô rất ngưỡng mộ bà vì nghị lực mạnh mẽ, từng một mình cáng đáng nhưng việc lẽ ra là trách nhiệm của người đàn ông. Nhiều lần, Thùy Lâm chứng kiến mẹ bật khóc một mình. Chính nhưng khó khăn và bản năng làm mẹ luôn muốn bảo vệ con cái đôi khi làm người khác hiểu lầm.

Khi tiếp xúc với Thùy Lâm, điều dễ nhận thấy nhất ở cô là luôn thể hiện sự ngưỡng mộ với mẹ. Tôi hỏi Lâm: "Khi mẹ chị cô độc, mà còn trẻ thế, lại xinh nữa, chị có ích kỷ đến mức nghĩ ràng rất khó chấp nhận một người đàn ông mới đến với mẹ?". Hoa hậu thú thật: "Lúc đó cũng có chút ích kỷ vì nghĩ tình cảm mẹ dành cho mình bị chia sẻ với người khác. Sau này Lâm hiểu mẹ cũng cần có tình cảm riêng. Mình không thể ích kỷ để mẹ sống cô độc mãi vậy được. Giờ mẹ Lâm đã có gia đình. Chồng của mẹ là phi công. Ông rất thương mẹ và hai chị em Lâm".


Dù là hoạ hậu nhưng lúc nào cũng phải đi thưa về trình
Thùy Lâm bật mí đã có người yêu rồi, mối quan hệ kéo dài được bốn năm. Vì thế, tin đồn Lâm bỏ Vĩnh Thụy cách đây một năm là không đúng sự thật. Càng không có chuyện vì thế mà Vĩnh Thụy xăm ba chữ "Hận Thùy Lâm" lên người. Chính vì bố mẹ chia tay nên Lâm càng quyết tâm mình phải có được một gia đình hạnh phúc với người chồng tốt và những đứa con ngoan. Vì sự đổ vỡ của mình, mẹ của Thùy Lâm càng lo lắng hơn cho hạnh phúc lứa đôi của con gái. Vì thế bạn trai của Thùy Lâm hiện giờ từng rất khổ sở trong quá trình tìm hiểu và theo đuổi người đẹp. Chẳng những bị điều tra lý lịch rất kỹ mà muốn mời Thùy Lâm đi đâu phải thưa gửi, trình báo điểm đến, giờ về rõ ràng. Cách đây ba năm, chính Thùy Lâm cũng cảm thấy mất tự do về sự "giám sát này. Tuy nhiên, bây giờ Lâm đã quen dần và hiểu được lòng mẹ sau khi trải qua nhiều sóng gió của cuộc đời. Ngay cả bây giờ, hoa hậu Thùy Lâm mỗi khi ra khỏi nhà cũng phải xin phép mẹ, cho biết đi với ai, khi nào về và giữ đúng lời hứa, nếu không sẽ rất khó ra khỏi nhà lần tới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)