Chuyện lạ 2011-08-06 14:31:31

Mr Bean thoát chết sau tai nạn cùng siêu xe


- Cây hài lừng danh của nước Anh Rowan Atkinson – người thủ vai Mr Bean - vừa thoát khỏi cái chết trong gang tấc khi chiếc siêu xe của anh gặp tai nạn ở Cambridgeshire (Anh) đêm 4/8/2011.





Rowan Atkinson sinh ngày 6/1/1955, là một diễn viên và nhà biên kịch người Anh với các vai diễn tên tuổi trong các bộ phim hài như Blackadder, The Thin Blue Line và Mr. Bean. Ông đã từng được thời báo The Observer (Người quan sát) bình chọn là 1 trong 50 diễn viên hài kịch xuất sắc nhất Anh Quốc.



19h30 ngày hôm qua, chiếc siêu xe McLaren F1 trị giá 650.000 bảng Anh do diễn viên này điều khiển đã mất lái, lộn vài vòng trước khi đâm vào một cái cây và một cột đèn rồi bốc cháy gần Peterborough, Cambridgeshire. May thay Atkinson chỉ bị thương ở xương bả vai, anh đã tự chui ra khỏi xe và sau đó được xe cứu thương đưa đến bệnh viện thành phố Peterborough.

Một phát ngôn viên của lực lượng phòng cháy chữa cháy Cambridgeshire cho biết: "Có một đám cháy nhỏ trong động cơ ở mặt sau của chiếc xe, nhưng nó đã nhanh chóng được dập tắt".






Chiếc xe bị hư hại nặng sau vụ tai nạn và được xe cứu hộ đưa đi sửa chữa

“Cánh cửa bên trái của xe đã bị rời hẳn ra. Toàn bộ phần hông xe bên trái đều bị hư hỏng nặng. Có vẻ như người lái đã mất kiểm soát vì đường trơn và đâm vào cây tại vận tốc khá cao”, một nhân chứng của vụ tai nạn miêu tả.

Một người hàng xóm gần nhà của diễn viên hài Atkinson cho biết: “Tôi đã gần như va chạm với anh ta một vài lần. Khi ngồi sau vô lăng, anh ta lái xe chẳng khác nào một thằng ngốc”.

Đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao Blackadder gặp nạn với chiếc siêu xe McLaren F1 của mình. Trước đó, vào tháng 10/1999, Atkinson từng đâm McLaren F1 vào đuôi một chiếc Rover Metro tại Lancashire, Anh.




Atkinson đã mua chiếc McLaren F1 vào năm 1998, một năm sau thành công của bộ phim Mr Bean.



Với tài sản ước tính khoảng 100 triệu bảng Anh, Rowan Atkinson có đủ tài chính để theo đuổi niềm đam mê xe hơi của mình, vốn đã bắt đầu từ khi ông lái chiếc Morris Minor của mẹ quanh trang trại gia đình. Ngoài siêu xe thể thao McLaren F1, Atkinson còn sở hữu bộ sưu tập xe hơi gồm các thương hiệu Aston Martin, Rolls-Royce, Lancias và Mercedes.

Ông tỏ ra rất hứng thú với lái xe tốc độ khi nhập vai trong phim và từng bị tước bằng lái vì gây ra tai nạn. Ông còn đua xe bằng chiếc V8 Zagato sau khi đâm phải hàng rào chắn và chạy thoát vô sự trong một sự kiện của Câu lạc bộ những người sở hữu xe Aston Martin tại trường đua Croft năm 2001. Ông cũng từng nổi tiếng khi đặt hàng một chiếc xe đặc biệt của Morgan Aero Max có giá lên tới 110.000 bảng Anh.




Mặt trước của chiếc xe bị tan nát trong một vụ va chạm trước đó với một chiếc Rover Metro ở Lancashire trong tháng 10/1999.



Rowan từng đua với nhiều chiếc xe khác, trong đó có hai lần đua cho giải Renault Clio Cup cùng với chiếc Renault 5 GT Turbo. Ông sở hữu một chiếc McLaren F1, chiếc xe đã từng gây ra tai nạn với một chiếc Austin Metro. Ngoài ra trong bộ sưu tập của ông còn có một chiếc Audi A8 và một chiếc Honda Civic Hybrid.

Rowan cũng có chứng chỉ lái xe hàng hạng nặng của Anh Quốc (LGV - Large Goods Vehicle), vì xe tải cũng là một niềm đam mê của ông, và cũng là phương tiện kiếm sống từ khi ông còn là một diễn viên trẻ.

Hiện danh hài này đang sống trong căn nhà giá 1 triệu bảng Anh tại ngôi làng Oxfordshire. Ông cũng có một ngôi nhà 2,5 triệu bảng ở Chelsea.




Atkinson có một niềm đam mê mãnh liệt đối với các siêu xe. Ông cũng đã viết nhiều bài báo cho các tạp chí xe hơi Car và Evo…



… và từng tham dự nhiều cuộc đua lớn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)