Bóng đá 2009-04-04 02:36:00

Newcastle - Chelsea: Chờ đợi phép màu?


Ngày còn là cầu thủ, Alan Shearer không hề e ngại bất cứ một hàng phòng thủ nào trên thế giới. Nhưng đêm nay, “máy làm bàn” sẽ bắt đầu một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ của nghề huấn luyên viên. Và bài test đầu tiên ấy không hề dễ dàng, bởi nó mang tên Chelsea.
Hiệu ứng tinh thần

Ngay sau khi quyết định bổ nhiệm Alan Shearer dẫn dắt Newcastle đến hết mùa giải được công bố, những tấm vé xem trận đấu ra mắt của tân HLV này đã được tiêu thụ hết sức manh chóng. Khán giả vùng Tyneside đang háo hức chờ đợi xem diện mạo mới của đội bóng mà mình yêu thích sẽ như thế nào dưới triều đại mới.

Tại St James’s Park đêm nay, Shearer không có gì cả, ngoài sự ủng hộ tuyệt đối từ phía các khán đài. Đối thủ của đội chủ nhà là Chelsea, hiện xếp thứ 3 ở Premier League, và vẫn còn cơ hội leo lên ngôi vô địch. Trái lại, Newcastle đang ngập trong khủng hoảng khi chết dí ở vị trí thứ 3… từ dưới lên, và mới thắng 1 trong số 12 vòng đấu gần nhất. Và ở cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện, Shearer cũng chỉ đáng là học trò của Guus Hiddink, nếu xét về trình độ và kinh nghiệm. Trong khi Hiddink đã có một phần tư thế kỷ gắn bó với nghiệp cầm quân, và giành rất nhiều danh hiệu cao quý, thì Shearer thậm chí còn chưa theo học lớp HLV chuyên nghiệp của UEFA.


Newcastle sẽ có điểm tối nay?
Xét về mặt lý thuyết, đúng là Newcastle chẳng có cửa gì để giành điểm trước Chelsea. Nhưng ít ra, người ta cũng có lý khi chờ mong vào một sự lột xác về mặt tinh thần của Newcastle. Shearer không có nhiều thời gian để tạo ra một cuộc cách mạng về đội hình, cũng như chiến thuật đối với Newcastle, song uy tín và tài năng của anh sẽ là động lực để thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ. So với mặt bằng Premier League, “Chích chòe” có một đội hình tương đối ổn, và chỉ cần họ giàu sức chiến đấu hơn thì việc trụ hạng là hoàn toàn nằm trong khả năng.

Không phải ngẫu nhiên mà cả John Terry và Lampard, 2 trụ cột của Chelsea, đều tỏ ra dè chừng về sự nguy hiểm của Newcastle dưới sự dẫn dắt của Shearer. Nên nhớ rằng ở trận lượt đi, Chelsea được đánh giá mạnh hơn hẳn nhưng rồi họ đã bị cầm hòa không bàn thắng ngay tại Stamford Bridge. Không những thế, thất bại trước Tottenham ở trận đấu gần nhất (1-2) chính là một lời cảnh báo đối với các học trò của Guus Hiddink, nếu như họ chủ quan đêm nay.

Nỗi lo Champions League

Nếu như Newcastle đang hy vọng vào hiệu ứng thay tướng thì Chelsea lại lo ngại một hiệu ứng khác: virus FIFA, khi mà trận đấu này diễn ra chỉ vài ngày sau khi các trụ cột của họ còn phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Cả Terry và Lampard, Ashley Cole đều đã chơi trọn vẹn 180 phút trong 2 trận đấu với Slovakia và Ukraina. Tương tự, cả Drogba và Kalou đều trở về từ châu Phi sau trận đấu tang tóc giữa Bờ Biển Ngà và Malawi. Cech đương nhiên là sự lựa chọn số một trong khung gỗ CH Czech còn Bosingwa, Carvalho và Deco đều góp mặt trong trận BĐN hòa Thụy Điển 0-0.

Hậu quả nhãn tiền của virus FIFA chính là việc Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Drogba (chấn thương mắt cá) và Bosingwa (gân khoeo) cho chuyến làm khách đêm nay. Bosingwa là sự lựa chọn số một bên hành lang phải nhờ khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt, vắng anh, Ferreira sẽ có có dịp kỷ niệm lần thứ 100 khoác áo Chelsea, nhưng phong độ của cầu thủ này sau một thời gian dài dự bị sẽ là một dấu chấm hỏi. Trong khi đó, việc Drogba, một cầu thủ đã hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Hiddink, phải vắng mặt sẽ là một bất lợi lớn cho hàng công Chelsea.

May thay cho Chelsea, vì đúng vào thời điểm này thì Anelka đã bình phục chấn thương ngón chân. Tiền đạo người Pháp cũng không mất sức vào những trận đấu quốc tế và đêm nay anh sẵn sàng xung trận. Mặc dù đã trải qua 5 trận đấu liên tiếp không ghi bàn, song người ta đang hy vọng Anelka sẽ tỏa sáng trở lại nhở cái duyên sân khách. Nên nhớ, trong tổng số 21 bàn thắng ở mùa giải này (15 tại Premier League), thì có tới 14 bàn được ghi trong những chuyến đi xa nhà.

Nhưng liệu Chelsea có tung hết sức để giành chiến thắng ở trận đấu này hay không khi giữa tuần tới sẽ là chuyến làm khách đầy duyên nợ đến sân kình địch Liverpool ở tứ kết Champions League. Chẳng phải HLV Hiddink từng úp mở rằng Chelsea đang hướng tới một đấu trường khác hơn là Premier League hay sao? Trong khi ấy, mỗi trận đấu của Newcastle bây giờ đều là một trận chung kết. Đêm nay Chích chòe sẽ thi đấu với một tinh thần rực lửa nhất kể từ đầu mùa giải, và rất có thể họ sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến

Newcastle: Harper – Beye, Cacapa, Coloccini, Enrique - Jonas, Nolan, Butt, Lovenkrands – Martins, Owen.

Chelsea: Cech – Ferreira, Alex, Terry, A.Cole – Ballack, Essien, Lampard – Malouda, Kalou, Anelka.



Đối đầu
22/11/08 Chelsea - Newcastle 0-0

05/05/08 Newcastle - Chelsea 0-2

29/12/07 Chelsea - Newcastle 2-1

22/04/07 Newcastle - Chelsea 0-0

20/12/06 Newcastle - Chelsea 0-1

Phong độ

Newcastle

21/03/09 Newcastle - Arsenal 1-3

14/03/09 Hull - Newcastle 1-1

04/03/09 Newcastle - Man Utd 1-2

01/03/09 Bolton - Newcastle 1-0

22/02/09 Newcastle - Everton 0-0

Chelsea

03/03/09 Portsmouth - Chelsea 0-1

07/03/09 Coventry - Chelsea 0-2

10/03/09 Juventus - Chelsea 2-2

15/03/09 Chelsea - Man City 1-0

21/03/09 Tottenham - Chelsea 1-0



Tuấn Cương

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)