Teen 24h 2009-05-10 07:06:09

ngày của mẹ:x


[size=3]Ngày của Mẹ thân yêu - Ngày của Mẹ ở nhiều nước trên thế giới là một ngày vô cùng đặc biệt để mọi người bày tỏ sự biết ơn và tình yêu với Mẹ. Ở Việt Nam, ngày lễ này mới chỉ được biết đến vài năm gần đây nhưng đã được các bạn trẻ đón nhận khá nồng nhiệt.[/size]




Thiếp chúc mừng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để gửi đến Mẹ kính yêu




Niềm vui con “Cảm ơn Mẹ”



Không giống các ngày lễ có ngày tháng cố định, ngày để tôn vinh các bà mẹ trên thế giới được xác định vào ngày Chủ nhật tuần thứ hai của tháng 5. Tuy chưa thật phổ biến nhưng những ai biết tới ý nghĩa ngày của mẹ đều muốn làm một việc gì đó cho người mẹ thân yêu của mình.



Dạo một vòng quanh TPHCM, hầu hết các cửa hàng hoa, các cửa hàng lưu niệm, thời trang… đều rộn rịp hơn. Quả thực, nếu so với những ngày lễ lớn dành cho Mẹ nói riêng và phái nữ ở nước ta là 8/3 và 20/10 thì Ngày của Mẹ chưa phổ biến bằng. Thế nhưng kỷ niệm Ngày của Mẹ năm nay (Chủ nhật 10/5), không chỉ có những người con, mà nhiều tổ chức xã hội, các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam cũng có các hoạt động dành cho người mẹ…





Hoa trên phố bán nhiều hơn ngày thường



Và với các bạn trẻ, tự tay chọn và làm những món quà ý nghĩa dành cho Mẹ




Ngày của Mẹ được cảm nhận rõ nét hơn trong hoạt động của giới trẻ online. Mấy ngày nay, hễ online là xuất hiện vô vàn những thư gửi đi với nội dung là những lời chúc tốt đẹp dành cho bậc sinh thành. Những hình ảnh về mẹ yêu thương hiện diện khắp trên các blog…



[justify]Một cuộc điều tra xã hội học tại Anh đã cho kết quả rất bất ngờ. 500 phụ nữ khi được hỏi: "Bạn mong muốn gì trong Ngày của Mẹ?" thì có đến 22% thích được tặng một bó hoa to, 19% thích thiệp chúc mừng, 14% chọn sô-cô-la và 12% muốn quà tặng của mình là nước hoa cao cấp. Chỉ có 11% các bà mẹ muốn con cái chia sẻ ngày lễ với mình.[/justify]



[justify]Vậy còn chờ gì nữa, hãy chuẩn bị mua tặng mẹ những bó hoa tươi thắm nhất trong ngày đặc biệt này![/justify]


Dạo các blog, đa phần đều bắt gặp những dòng chữ “Happy Mother’s Day”, cùng những dòng tâm sự hết sức gần gũi và thân thương mà các bạn dành cho mẹ mình. Có những câu chuyện cảm động như: “Mẹ đã nhiều lần nén nước mắt khi ba mình đi với người khác, nhưng mẹ vẫn cam chịu vì tụi mình mà không nói lời nào, mình thương mẹ lắm…” (Blog: Pecute…).


Trong giới sinh viên xa nhà có những cách chào đón ngày của mẹ khác nhau, nhưng cơ bản nhất vẫn là gọi điện, gửi thiệp chúc mừng mẹ.

Và nỗi buồn con chưa hiếu thảo



Vẫn còn đó những người mẹ bị chính con của mình “từ chối”. Trong một lần đến chùa Bình An đường Nguyễn Cửu Phú, quận Bình Tân (TPHCM), tôi gặp được một cụ bà đã 74 tuổi. Bà kể cho tôi nghe về những người con, cả trai lẫn gái đã nói với bà “vào chùa mà ở”.



Mang nặng đẻ đau, nuôi con khôn lớn nên người để giờ nhận lại sự báo đáp đó, bà đành ngậm đắng, nuốt cay tìm đến nương nhờ nơi của phật tại chùa Bình An để sống những ngày cuối đời. Điều làm tôi cảm thấy bất ngờ khi bà cho biết “mấy người con đều ăn học cao, nhiều cháu ngoại đang làm giáo viên dạy tại TPHCM”.




Duch Lady rầm rộ với Ngày của mẹ bằng băng rôn, quảng cáo từ nhiều ngày trước đó




Đã bảy tháng nay, từ ngày bà cụ vào chùa Bình An, trải qua nhiều lần ốm thập tử nhất sinh nhưng bà không nhận được một lời thăm hỏi nào từ con cháu dù có người biết rất rõ bà đang sống nhờ ở đó. Vì nhiều lý do mà bà không cho tôi nêu tên cụ thể của mấy người con, bà chỉ mong những người con đó hiểu được nỗi lòng người mẹ.



Xã hội ngày càng phát triển, cùng với những hối hả lo toan cho cuộc sống hằng ngày, nếu không có được 365 ngày, thì mỗi năm, vào ngày của Mẹ - mỗi chúng ta hãy dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho mẹ của mình. Ta sẽ thấy cuộc sống đẹp hơn biết nhường nào khi nhìn thấy niềm hạnh phúc dâng lên trong đôi mắt hằn những vết chân chim của mẹ.




Tại Mỹ, Mother’s Day (Ngày của mẹ) chính thức trở thành một trong những ngày lễ quốc gia từ năm 1914. Và không chỉ riêng ở Mỹ mà tại rất nhiều nước khác nhau như: Australia, Canada, Bỉ, Trung Quốc, Đan Mạch, Đức, Ý, Nhật… Ngày của mẹ cũng đã trở thành một trong những ngày lễ phổ biến nhất. Tại Việt Nam, Ngày của Mẹ đã và đang dần trở nên phổ biến và trở thành một phần văn hóa của người Việt.


Ngày của Mẹ được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng 5 và ngày này được xem là một trong những ngày lễ lớn nhất tại Mỹ

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)