Sao Việt 2009-04-07 04:19:02

Ngô Thanh Vân: 'Tôi chưa bao giờ giả vờ yêu' :X


Nhiều người nhận định dù cố gắng cho nghệ thuật đến mấy, Ngô Thanh Vân cũng chỉ ở mức "đèn vàng". Nhưng những nỗ lực đã giúp chị vượt qua lằn ranh này.

Gặp Ngô Thanh Vân thời gian này thật khó. Hẹn từ lúc chụp bìa báo đến sau khi Vân qua Bangkok quay phim cho một công ty nổi tiếng, vẫn chưa gặp được.

Vân tham gia bộ phim truyền hình hài 12 tập nhân kỷ niệm 12 năm sinh nhật công ty này. Có 12 người đẹp là khách mời từ những nước lân cận và Ngô Thanh Vân đến từ Việt Nam. Trở về TP HCM, cô lại lao vào tập luyện cho bộ phim nhựa sắp khởi quay, một dự án có thể nói sẽ "bùng nổ" trong năm 2009. Điều này xóa đi ý nghĩ của mọi người trước nay về Vân, rằng cố gắng lắm cô cũng chỉ ở mức "đèn vàng".

Không bị ảo giác của điện ảnh mang lại

- Chuẩn bị tham gia bộ phim mới, chị có thể cho biết cơ duyên của mình với phim này?

- Đây là dự án thế vào bộ phim Lửa Phật tạm thời ngưng sản xuất. Với ê-kíp của Chánh Phương, tôi vẫn là gương mặt quen thuộc và được chú ý.

Vai diễn này khá nặng vì nó hoàn toàn khác với tính cách và con người của tôi. Đọc xong kịch bản, tôi thích lắm. Vai diễn thử thách tôi rất nhiều, kích thích tôi mạo hiểm đi đến những cảm xúc thật đời thường của một nhân vật mà tôi chưa bao giờ nếm trải.

- Kịch bản có điều gì khiến chị hứng thú?

- Tôi được thử sức mình. Đây là một vai diễn mới đầy cá tính. Tôi phải học võ, học cử chỉ, hành động của những tay anh chị chuyên nghiệp.

- Lần đầu tiên vào vai khác hẳn sở trường, chị có lo lắng?

- Đi Bangkok, tôi chỉ có hai ngày để quay toàn bộ những cảnh có tôi. Sau đó về Việt Nam, tôi lao vào tập luyện tám tiếng một ngày. Có hôm đau ê ẩm bởi những vết thương bầm tím. Có tham gia đóng phim hành động, bạn mới hiểu được sự hy sinh của các nữ diễn viên.

Luyện tập cho vai diễn mới

- Nam diễn viên nào sẽ tham gia đóng cặp với chị?

- Tất nhiên vẫn là Johnny Trí Nguyễn. Anh ấy đóng hợp với tôi nhất, cũng là thầy dạy võ đầu tiên của tôi. Được làm việc với anh Trí, tôi cảm thấy rất yên tâm ở khoản đánh đấm.

- Hai vai diễn lớn (Thuỳ Dung trong Dòng máu anh hùng và Trúc trong Ngôi nhà ma) đủ để chị thành ngôi sao, nhưng với điện ảnh Việt Nam, điều đó gần như không hy vọng. Bởi ngôi sao chỉ tỏa sáng khi phim chiếu rạp và PR trên báo chí, sau đó mất hút rồi làm lại từ đầu. Chị có sợ cái danh ảo đó không?

- Tôi hiểu bản chất của nghề này, nhất là ở Việt Nam, sự thiệt thòi và khó khăn của diễn viên còn nhiều. Nhưng tôi không quá kỳ vọng vì biết điện ảnh nước nhà đang trên đà phát triển. Tôi sẽ cố gắng hết mình để góp phần vào sự tăng trưởng của nó.

Đóng cặp với bạn diễn ăn ý - Johnny Trí Nguyễn

- Vậy đích đến của chị trong điện ảnh là gì?

- Tôi thực hiện được niềm đam mê sống nhiều cuộc đời khác nhau. Chẳng hạn đóng vai người nghĩa quân, bạn sẽ thấy đau khổ và vất vả ra sao, bạn sẽ nhận ra sự giả dối và phù phiếm của thế giới giải trí. Đóng vai tướng cướp, bạn sẽ thấy họ nhẫn tâm như thế nào, nhưng vẫn còn có những ẩn khuất, giằng xé sau cái vẻ bề ngoài cứng cỏi đó.

- Nhiều người cho rằng chị quá tham lam nên không có thời gian để chăm sóc và đi đến tận cùng với điện ảnh?

- Điều này không đúng, vì có đam mê và hết mình với nó, tôi mới có được những vai diễn ấn tượng, dù rất ít. Điện ảnh là một lĩnh vực không dễ thể hiện. Bản thân tôi sẽ nỗ lực hết mình ở lĩnh vực này.

Tiền không mua được đam mê

- Chị có nghĩ chính thời gian đóng phim đã ảnh hưởng đến sự nghiệp ca hát?

- Với tôi, cả điện ảnh và âm nhạc đều là những cái duyên. Cứ nghĩ mỗi ngày được làm những công việc trên là một niềm hạnh phúc đối với tôi.

Với tôi, ca hát hay điện ảnh, cái nào cũng quan trọng như nhau.

- Thực tế cho thấy làm một ca sĩ nổi tiếng vẫn nhiều tiền hơn một diễn viên?

Vân trên sân khấu ca nhạc.

- Tiền đối với tôi không quan trọng. Nếu cần tiền, tôi có thể chọn những công việc khác. Tôi muốn được làm những gì tôi thích, dù phải hy sinh.

Chứng kiến một ngày làm việc của tôi, bạn sẽ thấy với tôi, tiền không mua được đam mê.

- Nhiều người nhìn nhận chị là một diễn viên giỏi, các giải thưởng điện ảnh cũng chú ý đến chị hơn. Với chị, điều này đáng mừng hay đáng lo?

- Tại sao lại phải lo lắng khi người ta khen ngợi mình? Nếu được nhìn nhận ở điện ảnh đúng như lời bạn nói, đây là một điều thật hạnh phúc đối với tôi. Nhưng qua các vai diễn, tôi còn được nhiều hơn thế nữa.

- Bản thân chị có nhận thấy mình có sở trường làm diễn viên hơn ca sĩ không?

- Ai góp ý, tôi xin nhận, nhưng tôi biết rõ mình làm được gì nhất. Chẳng ai sống cho tôi cả nên tôi muốn sống và tự quyết định lấy cuộc đời mình. Được sống với nghệ thuật, ở bất kể vai trò gì, với tôi đều hạnh phúc.

- Chị định hướng con đường âm nhạc của mình thế nào trong tương lai?

- Hiện tại tôi đang tập trung vào bộ phim sắp bấm máy nên vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng cho âm nhạc. Vả lại, tôi không thích "nói trước", sợ "bước không qua" nên sẽ tuyên bố ngay sau khi phim đóng máy.

Không muốn nhắc đến Johnny Trí Nguyễn

- Chị có chán ngấy nếu lần nào phỏng vấn cũng bị hỏi về Johnny Trí Nguyễn?

- Nếu hỏi về công việc làm phim, tôi sẽ rất vui vẻ trả lời. Ngoài ra, tôi xin mạn phép không trả lời những câu hỏi mang tính đời tư.

- Nhưng chị có thấy hạnh phúc nếu làm "người yêu" của anh ấy không?

- (Cười) Câu này có vẻ áp đặt quá, trả lời như thế nào cũng sẽ có nhiều cách suy nghĩ khác nhau nên xin phép không trả lời (lại cười).

- Chị thích mẫu người đàn ông như thế nào?

- Đàn ông là món quà tuyệt vời cho phụ nữ. Nếu may mắn, tôi cũng sẽ được sở hữu. Vì thế với tôi, tìm được món quà này rất quan trọng!

- Chị có thể hy sinh tất cả vì tình yêu không?

- Nếu gặp một người xứng đáng, tại sao không? Chỉ có ai hóa đá mới không biết yêu, sống và hy sinh vì tình yêu.

- Trong tình yêu chị là người yêu nhiều hơn?

- Tùy vào cảm xúc, không có cảm xúc thì không yêu được. Tôi chưa bao giờ giả vờ yêu bất kỳ ai.

- Cảm ơn chị và chúc chị thành công với các dự án sắp tới!

Theo Phong Cách
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)