Sao Việt 2009-04-13 00:01:00

Ngô Thanh Vân và... khóc!


Virus nhà mình đã nhận ra “chân lý” rằng: không phải cứ khóc sướt mướt trên phim là diễn xuất tốt.
Đến với phim ảnh một cách nghiêm túc, Ngô Thanh Vân đã bỏ ra 2 tháng qua Mỹ học về diễn xuất. Sau khóa học này, “trình” diễn xuất của chị ấy lên hẳn nhé. Cũng trong khóa học, Ngô Thanh Vân nhận được một câu hỏi về… cảnh khóc trên phim. Điều này đã khiến chị Vân của chúng ta phải trăn trở mãi

Số là một lần một người bạn trong khi đưa chị Vân đến lớp học đã hỏi chị ấy một câu rất shock thế này: “Mỗi buổi sáng em phải vào lớp để học khóc à?” Chị ấy thì… ngẩn ra luôn với câu hỏi rất thật thà của anh bạn mình.


Thì đúng rồi, trong quan niệm của người Việt nhà mình thì người diễn viên giỏi là phải… biết khóc. Khóc càng nhiều càng tốt! Vì rõ ràng là “dân thường” rất khó để mà ôm một người lạ khóc sướt mướt được. Những ngày đầu đi diễn chị Vân cũng đụng phải vấn đề khóc nhá. Có người xúi chị ấy nghĩ đến người thân, rồi thì người yêu bỏ, rồi ông bà… chết để tìm ra cảm xúc mà khóc.

Sau kinh nghiệm những bộ phim chị ấy đóng wa chị ấy nhận ra chân lý rằng: khóc không phải chuyện là nghĩ cái này cái kia là khóc được, mà là do mình ở ngay trong nhân vật trong tình huống đó rồi có khóc hay không thì mắt mình cũng sẽ cho khán giả biết. Bởi vì thế nên cũng mới có cái cảnh chị ấy khóc chảy nước mũi trong fim 2 Trong 1. Khán giả thì lại cứ nghĩ chị ấy cố tình làm thế cho họ cười.



Nhưng tất cả những suy nghĩ về khóc trong fim đều được chị ấy chính thức thay đổi quan niệm sau khi hoàn tất khóa học của mình về diễn xuất. Chị ấy đã học được rằng khóc kiểu ào ào sướt mướt trên phim không phải thứ chinh phục khán giả. Khóc nhiều quá sẽ trở nên rẻ tiền, thiếu sức thuyết phục hay nói theo kiểu người Mỹ là "cheap performance". Cho nên, không phải khóc là giỏi đâu mà giờ đây những giọt nước mắt chảy ngược về tim và sự đồng cảm cùng nhân vật mới là thứ để chị ấy học hỏi và thán phục.


Diễn xuất của Jolie trong A Mighty Heart đã khiến
Virus nhà mình khóc 5 lần liền ạ
Có lần anh Charlie đã nói với chị ấy rằng: "…em làm sao cho khán giả phải khóc cho em, khóc cho nhân vật… như thế em mới thành công“. Trở lại với bộ phim A Mighty Heart, Jolie đã làm chị ấy khóc đến 5 lần. Chị ấy tâm sự rằng khi xem Jolie diễn lúc đó chị ấy chỉ ước gì cho cô có thể khóc để cô nhẹ nhàng hơn. Và chính chị ấy cũng thấy nhẹ nhàng hơn. Nhưng vì cô ấy chẳng khóc nên những tiếng nấc của chị ấy bị ghìm nén lại thành một luồng khí ậm ực nằm hoài trong lồng ngực mà không chịu thoát ra. Cho đến khi cô quyết định phóng thích nó bằng tiếng thét thì cũng là lúc chị ấy nấc lên thành tiếng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)