Nhạc 2009-01-19 09:00:00

Những đĩa hài xuân Kỷ Sửu


(Zing) - Các nghệ sĩ hài Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Thuý Nga, Quốc Anh… không thể vắng mặt trong các chương trình hài Tết năm nay.
Cùng Zing điểm qua những đĩa hài đang rất được chờ đón:

Xuân Hinh 2009

Đều đặn mỗi năm, nghệ sĩ hài Xuân Hinh đều cho ra mắt sản phẩm đĩa hài vào dịp Tết đến. Năm nay, Xuân Hinh cũng cho xuất xưởng VCD và DVD “Xuân Hinh 2009” với hai tiểu phẩm Người ngựa và ngựa người, Lý Toét xử kiện.

Xuân Hinh trong "Lý Toét xử kiện"

Người ngựa và ngựa người từng được Xuân Hinh và nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền biểu diễn rất thành công trong chương trình Gặp nhau cuối năm vào năm ngoái. Tiểu phẩm được phóng tác từ truyện ngắn cùng tên của cố nhà văn Nguyễn Công Hoan. Đây là câu chuyện bi hài sâu sắc xảy ra trong xã hội Việt Nam dưới thời thực dân Pháp đô hộ, giữa hai con người thuộc tầng lớp dưới đáy xã hội, anh phu xe và cô gái điếm.

Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền trong "Người ngựa ngựa người"

Ở tiểu phẩm Lý Toét xử kiện, Xuân Hinh sẽ “cặp” với Hồng Vân để làm toát lên câu chuyện trào phúng mang phong cách dân gian, đả phá thói hách dịch, ngu muội, lọc lừa, tham lam, máu gái, bất chấp luân thường, đạo lý của một kẻ hành nghề pháp lý dởm. Kết cục, “tham thì thâm, đa dâm thì chết”, Lý Toét vừa bị mất tiền vừa bị đòn. Hiện VCD và DVD hài Xuân Hinh 2009 đã có mặt trên thị trường từ ngày 14/1.

Giấc mơ Chí Phèo

Thông tin về đĩa hài Giấc mơ Chí Phèo với sự tham gia của NSƯT Trung Hiếu và danh hài Thuý Nga đã xuất hiện trên mặt báo từ đầu năm 2008. Mãi đến dịp Tết này, sản phẩm này mới được phát hành.

Trên cơ sở kết cấu truyện ngắn Chí Phèo của cố nhà văn Nam Cao, tính cách, số phận của các nhân vật Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến, Tự Lãng…đã được các nhà làm phim phóng tác bằng việc xây dựng thêm nhiều tình huống hài hước ly kỳ. Tiểu phẩm vẫn có những trường đoạn rất cảm động, nhấn mạnh vào bi kịch thấm đẫm giá trị nhân văn của nhân vật Chí Phèo.

Thúy Nga và Trung Hiếu trong "Giấc mơ Chí Phèo"

Khán giả sẽ phải cười khi thấy Bá Kiến… bị hoạn, Thị Nở trở thành quân sư, Chí Phèo mơ xây dựng thuỷ lợi cho dân cày đã khổ… Tham gia vào tiểu phẩm hài đặc sắc này là các gương mặt: NSƯT Quốc Anh (Bá Kiến), NSƯT Minh Hằng (vợ cả Bá Kiến), NSƯT Trung Hiếu (Chí Phèo), nghệ sĩ Thuý Nga (Thị Nở), nghệ sĩ Công Lý (Tự Lãng) cùng nhiều nghệ sĩ khác như Kim Xuyến, Hán Văn Tình…

Trung Hiếu vai Chí Phèo

Sản phẩm VCD và DVD Giấc mơ Chí Phèo đã phát hành trên thị trường từ ngày 9/1.

Tuổi thơ…cười

Đây là sản phẩm hài dành cho thiếu nhi mà NSƯT Trần Ngọc (tác giả ca khúc thiếu nhi quen thuộc Em như chim bồ câu trắng) đã trăn trở trong những lần đến thăm các trung tâm nuôi trẻ khuyết tật.

Trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm Tuổi thơ… cười, NSƯT Trần Ngọc tâm sự, ông muốn làm một CD và VCD hài do chính các diễn viên nhí thể hiện để mang lại tiếng cười của những đứa trẻ khuyết tật vốn đã thiệt thòi.

Bìa đĩa "Tuổi thơ cười"

Hiện nay, các chương trình văn nghệ kể cả trên sóng truyền hình hay sân khấu ngoài trời phục vụ thiếu nhi còn quá thiếu. Thiếu sự hấp dẫn, đa dạng… nên các em thường phải xem chương trình của người lớn, thậm chí cả chương trình Gặp nhau cuối tuần. Các em xem rồi cười leo, cười ăn theo những vấn đề, sự việc tiêu cực của người lớn và xã hội. Điều này là không hợp lý, thậm chí không nên.

Bởi lý do đó mà NSƯT Trần Ngọc đã viết kịch bản Tuổi thơ… cười dưới nhiều hình thức hài kịch, tiểu phẩm, kịch câm, ca nhạc… với mong muốn đem lại tiếng nói lành mạnh, hấp dẫn, mang đến cái đẹp đến cho thiếu nhi. Trong sản phẩm CD và VCD của Tuổi thơ… cười các em được cười thoải mái nhưng sẽ tiếp thu được những bài học làm người.

Sản phẩm Tuổi thơ…cười do do Hồ Gươm Audio – Video thực hiện sẽ được phát hành trên toàn quốc vào dịp Tết Kỷ Sửu này.

Quỳnh Như
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)