Sức khoẻ 2021-04-05 07:51:00

Những gia vị ổn định đường huyết


Như ta đã biết, bệnh tiểu đường đặc biệt là tiểu đường tuýp 2 có liên quan chặc chẽ đến chế độ ăn uống hàng ngày. Việc ăn uống khoa học đúng tiêu chuẩn góp phần lớn trong việc điều hòa lượng đường huyết cho cơ thể. Hôm nay, maizo shop sưu tầm và tổng hợp một số gia vị rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Các gia vị này có tác dụng hỗ trợ ổn định đường huyết. Giúp người bệnh an tâm đưa vào trong chế độ ăn hằng ngày của mình

Nghệ

Củ nghệ là loại gia vị tốt có các đặc tính dược liệu tối ưu, nghệ đồng thời xuất hiện nhiều trong các bài thuốc đông y. Nó có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn. Các nghiên cứu khác nhau đã giải thích vai trò của củ nghệ trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Củ nghệ rất giàu một nguyên tố gọi là curcumin, đây là thành phần có tác dụng làm giảm mức glucose trong máu giúp ổn định lại đường huyết cho những người có chỉ số đường huyết cao. Curcumin hiện nay được nhiều công ty chiết xuất từ nghệ để sản xuất ra nhiều loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh

Để kiểm soát bệnh tiểu đường, bạn có thể tiêu thụ sữa nghệ, trà nghệ nước nghệ. Có thể dùng bột nghệ làm gia vị trong các món ăn thông dụng hàng ngày

Quế

Quế có thể giúp kiểm soát mức đường huyết, lượng cholesterol và triglyceride ở tiểu đường tuýp 2 tốt hơn, đồng thời tăng độ nhạy in-su-lin cho cơ thể. Đây là một gia vị rất được các thầy thuốc đông y ưa chuộng và dùng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh khác.

Một số nghiên cứu đã cho thấy: quế có thể làm giảm nồng độ đường trong máu, lượng cholesterol, triglyceride trong cơ thể và cải thiện độ nhạy của loại hormone được cơ thể tiết ra một cách tự nhiên để giúp cơ thể hoạt động một cách bình thường.

Việc kiểm soát bệnh tiểu đường lâu dài thường sẽ dựa trên mức độ hemoglobin A1c (mức đường huyết trung bình trong 2–3 tháng). Trong một nghiên cứu, những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 đã dùng quế trong 90 ngày có mức độ hemoglobin A1c giảm gấp đôi so với những bệnh nhân khác chỉ được nhận sự chăm sóc thông thường.

Tuy nhiên, quế cassia (quế Trung Quốc) – phổ biến ở các siêu thị, chợ – có chứa chất coumarin mà nếu tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Mặt khác, quế ceylon (quế thật) lại có chứa ít lượng coumarin hơn. Vì vậy, bạn lưu ý chỉ nên dùng một lượng nhỏ không quá 2,5g quế cassia mỗi ngày.

Tỏi

Tỏi làm tăng thêm hương vị tuyệt vời cho thức ăn. Nó có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, cũng có thể giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường.

Bạn có thể thêm tỏi vào các công thức nấu ăn khác nhau, hoặc tiêu thụ tỏi sống vào sáng sớm với một ly nước ấm.

Một chế phẩm khác từ tỏi hiện nay đang được nhiều người ưa chuộng là tỏi đen. Tỏi đen đã được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá về công dụng tốt cho người bệnh tiểu đường, mỡ máu. Ngoài ra các chất có trong tỏi đen rất cần thiết cho cơ thể có nhiều tác dụng trong điều trị bệnh ung thư

Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu nguyên chất có rất nhiều tác động tốt lên sức khỏe tim mạch. Nó có chứa axit oleic – một loại chất béo đơn không bão hòa đã được chứng minh là cải thiện mức triglyceride và cholesterol tốt HDL, rất tốt cho bệnh tiểu đường tuýp 2. Dầu ô liu cũng có thể làm đầy lượng hormone GLP-1. Theo kết quả phân tích 32 nghiên cứu về nhiều loại chất béo, chỉ có dầu ô liu được chứng minh là có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Dầu ô liu còn chứa chất chống oxy hóa polyphenol – giúp giảm viêm tấy, bảo vệ tế bào mạch máu, giữ cho cholesterol LDL tránh bị oxy hóa và hạ huyết áp.

Dầu ô liu nguyên chất chưa qua tinh chế sẽ giữ lại được các chất chống oxy hóa cũng như những thành phần khác nên tốt cho sức khỏe hơn nhiều. Bạn hãy mua dầu nguyên chất từ những nguồn đáng tin cậy, vì hiện nay có nhiều loại dầu ô liu đã bị pha thêm dầu bắp, dầu nành.

Trên đây là 4 nguyên liệu thường được dùng làm gia vị có tác dụng ổn định đường huyết đối với người mắc bệnh tiểu đường. Hiểu đúng công dụng có thể giúp người tiểu đường ăn uống đúng khoa học hỗ trợ tốt cho sức khỏe người bệnh. Tránh tình trạng không am hiểu nên thực phẩm nào cũng sợ kiên khem quá mức gây kiệt sức dẫn đến tình trạng bệnh ngày một xấu hơn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)