Ăn chơi 2010-06-26 09:19:37

Những món ăn làm từ ... sữa người :|


Những món ăn này được cho là thơm, ngon, bổ dưỡng và có lợi không chỉ cho trẻ em mà còn cả người lớn bởi chúng được làm từ sữa người.

[justify]Kem làm từ… sữa người




Mới đây các thành viên Hiệp Hội PETA đã tiến đến thỏa thuận với hãng làm kem Ben&Jerry về việc sử dụng sữa của… các bà bầu để thay thế sữa bò trong việc sản xuất kem. Việc làm này nhằm giảm bớt tác hại cho những “bà mẹ bò” và các chú bê. Dĩ nhiên, nó cũng làm cho món kem ngon lành thêm phần bổ dưỡng nữa.

PETA đã viết thư cho ban sáng lập công ty là hai ông Ben Cohen và Jerry Greenfield, nói với họ rằng sữa bò không mấy an toàn, và việc lấy sữa của loài bò là một hành động tàn nhẫn. Tuy vậy, phát ngôn viên của hãng Ben&Jerry đã khước từ lời đề nghị này của PETA. Ông nói: “Sữa bò có lợi cho sức khỏe con người và được khoa học chứng minh là an toàn tuyệt đối. Nó đã trở thành thức uống dinh dưỡng không thể thiếu đối với các thế hệ người Hoa Kỳ. Tôi không nghĩ mình có thể thay đổi điều này.”

Pho mát làm từ sữa vợ





Một đầu bếp ở New York đã bị quan chức y tế thành phố cảnh cáo do anh đã mời khách ăn món pho mát làm từ sữa của chính vợ mình. Anh Daniel Angerer cùng vợ Lori sở hữu một nhà hàng tên là Klee Brasserie ở Manhattan, Mỹ. Anh nói anh đã quyết định thử nghiệm một món mới khi cái tủ lạnh ở nhà hết chỗ để để sữa do vợ anh vắt cho con gái bú.

Anh đã gửi lên blog của anh một công thức làm món pho mát với tên gọi Pho mát sữa mẹ (Mother’s Milk Cheese), gồm có 4 cốc sữa, sữa chua, men và muối. Anh nói thêm “Nếu tôi vẫn còn đủ để cung cấp thì ai muốn ăn xin mời cứ đến thử.”

Bánh ngọt làm từ sữa mẹ




Được biết ý tưởng kỳ lạ này nảy sinh từ sau chuyến du lịch Ấn Độ của Abbey Back khi cô thấy nhiều phụ nữ Ấn dùng sữa của mình để làm thức ăn. Abbey cho biết: Theo tôi hiểu thì sữa mẹ không những là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ mà còn rất bổ dưỡng cho sức khoẻ người lớn.

Và từ đó về sau khi cho con bú xong, Abbey đều dùng bình hút sữa của mình cất vào tủ lạnh đồng thời thường xuyên dùng chính loại sữa đó để làm các loại bánh ngọt như Cupcakes, Swirl coffee cake, bánh Tart hay bánh Plan. Ban đầu cô mời người thân dùng thử, sau đó cứ dăm ba hôm cô lại mời bạn bè tới nếm thử món bánh ngọt do mình làm. Khi bạn bè Abbey biết được những chiếc bánh mình vừa thưởng thức được làm bằng sữa của bà mẹ trẻ này, tất cả đều há hốc mồm kinh ngạc, không thốt nên lời.

Nhà hàng chế biến món ăn từ sữa mẹ




Mới đây, một nhà sành ăn người Thụy Sĩ đã gây chấn động dư luận khi công bố ông sẽ mở một nhà hàng chuyên phục vụ những bữa ăn được chế biến từ sữa mẹ. Ông chủ của nhà hàng mang tên Storchen tại khu sinh thái cao cấp Winterthur, Thụy Sĩ sẽ làm mới thực đơn của nhà hàng bằng những món ăn vô cùng độc đáo như thịt hầm, súp và nước sốt nhiều loại trong đó có ít nhất 75% là sữa mẹ.

Ông Locher thu hút được chú ý của báo giới khi ông đăng tải một mẩu quảng cáo tìm những phụ nữ đang cho con bú và có nhiều sữa. Ông cho biết: “Tôi chắc chắn những món ăn được làm từ sữa người sẽ rất thơm ngon, bổ dưỡng”. Tuy nhiên, ý tưởng này của ông Locher chưa chắc có thể đi vào thực tiễn bởi luật pháp địa phương chưa có một văn bản rõ ràng nào quy định về việc sử dụng và mua bán sữa mẹ.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)