Máy tính - phần mềm 2009-03-28 14:01:00

Những "tuyệt chiêu" điều chế ánh sáng trong Photoshop (1)


Chúng mình cùng "chế biến" những vầng hào quang nhé.
Như đã hứa, Kênh 14 sẽ bắt đầu giúp teens nhà mình "học lỏm" một vài "tuyệt chiêu" điều chế ánh sáng của các "cao thủ" Photoshop đấy nhé.

Các bạn chuẩn bị sẵn "đồ nghề" đi nào.

Bài đầu tiên này, chúng mình sẽ cùng học cách tạo một đường sáng uốn lượn. Đầu tiên các ấy phải chọn một bức ảnh có màu nền càng tối càng tốt. Thế mới nổi ánh sáng được đấy. Như bức ảnh dưới đây là "chuẩn không cần chỉnh" đấy.



Bước 1: Các bạn chọn ảnh, sau đó click chọn mục New Layer như trong hình. Sau đó bạn sẽ thấy hiện ra Layer 1 phía trên Layer ảnh nền.





Bước 2: Bạn chọn công cụ Pen để vẽ. Muốn "ăn liền" thì bạn có thể bấm phím P.




Bước 3: Lúc này bạn sẽ thấy phía trên chương trình sẽ hiện ra một menu ngang. Đây là menu của công cụ Pen đấy. Bạn nhớ chọn biểu tượng Path là đầu chiếc bút viết được "bao vây" bởi các chấm nhé.




Bước 4: Bạn dùng chiếc bút của Pen để vẽ những đường thẳng hoặc cong ở nơi bạn muốn những đường sáng xuất hiện. Bạn chỉ cần vẽ đường thẳng rồi sau đó tại các điểm nút, bạn có thể "bẻ cong" tùy ý. Bước này đòi hỏi phải có một chút khéo tay đấy nhé.





Bước 5: Sau khi đã vẽ vời xong xuôi, bạn lại quay về thanh công cụ bên tay trái để chọn Brush có biểu tượng giống như chiếc bút lông nhé.




Bước 6: Có bút rồi, đến lượt phải chọn kiểu bút nào cho "nuột". Muốn thế thì bạn phải chọn biểu tượng Brushes palette toggle trên thanh công cụ bên trên.




Khi cửa sổ Brushes xuất hiện, bạn hãy click vào Brush Tip Shape ở góc trái của cửa sổ. Bạn sẽ thấy bên phải sẽ xuất hiện một loạt các kiểu bút khác nhau.

Các bạn hãy xuống dưới và chọn kiểu bút có số 40 nhé.


Bước 7: Ngay bên dưới, bạn chọn Spacing và kéo thanh trượt giảm xuống còn 1%






Bước 8:

Để cho ánh sáng thêm thật hơn, nghĩa là điểm bắt đầu và kết thúc rất “mờ ảo” thì trong cửa sổ Brush như trên bạn hãy chọn Spacing Dynamics. Ngay bên cạnh đó, bạn sẽ thấy xuất hiện một hộp thoại có tên Control. Thế thì bạn chỉ cần chọn Pen Pressure trong hộp này là xong.






Bước 9 : Thế là xong bước chọn “đồ nghề”. Giờ thì các ấy chọn màu cho ánh sáng nhé. Bạn chọn màu Foreground Color ở dưới cùng của thanh công cụ dọc ấy nhé. Thường thì “dân tình” hay chọn ánh sáng màu trắng đấy, teens nhé.






Bước 10: Bạn click vào nút mũi tên nhỏ ở góc phải của thẻ Path (bên cạnh thẻ Layers và Channel, bên phải nhé). Sau đó bạn chọn Stroke Path.





Bạn sẽ thấy hiện ra hộp Stroke Path. Còn chần chờ gì nữa, bạn hãy vào mục Tool và chọn Brush rồi click chọn Stimulate Pressure. Bạn sẽ thấy đường sáng bạn vừa vẽ đã có nét bút Brush mà bạn vừa chọn rồi nhé.






Bước 11: Bạn trở về thẻ Layer ban đầu mà bạn đã tạo ấy. Xong rồi, bạn chọn biểu tượng Styles ở phía cuối rồi chọn Outer Glow. Cái này là để cho “đường cong” của bạn tỏa sáng đấy nhé. Sau đó bạn sẽ thấy hiện ra hộp thoại “hỏi” bạn muốn “chế biến” “vầng hào quang” như nào.






Ở đây thì bạn hãy chuyển mục Blend Mode thành Linear Light để có ánh sáng “lung linh” hơn nhé.

Tương tự như vậy, bạn cũng vào phần Styles của layer rồi chọn Inner Glow để cho ánh sáng tỏa sáng ở phần bên trong của “đường cong”. Bạn cũng làm các thứ giống như Outer Glow. Chỉ cần chú ý chỉnh diện tích của Inner Glow nhỏ nhỏ thôi. Cỡ 10px là vừa rồi.

Thế là bạn đã có một đường sáng lung linh rồi nhé. Để thêm phần hoành tráng , bạn có thể tạo một Layer mới rồi vẽ thêm một đường sáng nữa và vào phần Styles của Layer, chọn Copy Slide. Rồi quay lại đường sáng mới vẽ và chọn Paste Layer Style. Thế là a-lê-hấp, bạn đã có một đường cong cũng lung linh không kém đâu nhé.



Cũng không hề khó phải không nào teens? Có thêm những đường sáng, bức hình trở nên "độc" hơn nhiều ấy chứ nhỉ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)