Chuyện lạ 2009-01-11 00:01:00

Ô chữ “hoành tráng” nhất


[Kênh14] – Bạn phải mê trò giải đố, mê trò "đi tìm kho báu" và không ngại khi phải… ngước nhìn lên tòa cao ốc thì mới thích trò này.
Ô chữ “hoành tráng” nhất thế giới này cao khoảng hơn 30 mét và nằm trọn trên bức tưởng phía ngoài của một tòa nhà ở tại thành phố Lvov. Các dữ kiện và gợi ý cho các hàng dọc, hàng ngang của ô chữ được “rải” khắp những địa điểm du lịch và tham quan lớn của thành phố, trong đó có cả các công viên, đài phun nước và nhà hát.


Khách du lịch tới đây sẽ được khuyến khích đi thu thập các dữ kiện gợi ý cho ô chữ độc đáo này trong suốt khoảng thời gian họ lưu lại tham quan.

Với 19 ô bề ngang và 34 ô chiều dài, ô chữ lớn khủng khiếp này dĩ nhiên không thể được điền bằng tay. Các nghệ sĩ chịu trách nhiệm cho việc này đã nảy ra một ý tưởng rất thú vị như thế này. Khi đêm xuống, các chữ cái được sắp đặt bên trong mỗi ô vuông sẽ lật ra và… tỏa sáng, để lộ đáp án cho câu đố. (ảnh)



Người ta hy vọng rằng những người tham gia giải đố sẽ tụ tập bên ngoài tòa nhà mỗi đêm để xem câu trả lời.
Ô chữ khổng lồ này được tạo nên với mục đích thu hút khách du lịch đến tham quan. Thành phố Lvov, nơi ô chữ này đang tọa lạc, nằm ở phía tây Ukraine, gần biên giới với Ba Lan. Nơi đây có nền văn hóa rất đặc sắc với nghệ thuật ba lê và nhạc thính phòng phát triển. Thành phố đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1998.

Teen nhà mình ai mê giải đố ô chữ thì xin mời "nghía" đi. ^_^
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)