Ăn chơi 2009-08-26 03:01:00

Ốc Sài Gòn (Phần 1)


Nếu bạn là đệ tử của các món ốc thì Sài Gòn chính là “thánh địa” mà bạn cần dừng chân đó
Ốc len xào dừa.

Ốc len được bắt từ các vùng rừng đước thuộc miền Tây Nam Bộ rồi được tập kết tại Sài Gòn và trở thành món ruột cho teen ở đây. Ốc mang về được ngâm với ót tươi hoặc dấm chua để làm sạch. Sau đó các chú ốc sẽ được đem ra chặt phần xoáy đuôi bỏ đi (để khi ăn mình sẽ mút từ đằng xoáy đuôi đã được chặt rồi này)



Ốc được xào chin với tiêu, tỏi, hạt nêm như mọi loại ốc bình thường khác nhưng điểm nhấn chính là thứ nước cốt dừa được phủ lên sau cùng. Nước cốt dừa được nấu thật khéo, hơi sánh, thơm ngọt béo ngậy vị dừa là chuẩn. Ốc len hơi khó ăn với dân “không chuyên” một chút khi họ phải khéo léo mút từ xoáy đuôi để lấy thịt ốc ra.


Ốc móng tay xào me.

Ốc móng tay có tên rất tượng hình đó vì nhìn chúng y hệt cái… móng tay luôn. Theo như tớ được biết thì loại ốc này chưa du nhập ra ngoài Bắc thì phải. Ốc móng tay to và dài bằng ngón tay. Có thể chế biến các kiểu hấp, xào tỏi, xào me… Hôm nay tớ giới thiệu với nhà mình món ốc móng tay xào me trước đã nhé.



Bước quan trọng nhất vẫn là làm nước sốt me sao cho thật chuẩn. Nước me sánh với đầy đủ vị chua, cay ngọt và mùi thơm của tỏi là được. Cách làm cũng không khó lắm đâu, đầu tiên là chiên tỏi lên (càng nhiều càng tốt) cho đến khi tỏi thơm mùi chin thì đổ nước me đã được lọc bỏ hạt vào, cho đường, ớt, muối và đun nhỏ lửa tới khi sền sệt là được.


Ốc móng tay sau khi sơ chế cho sạch được đem lên xào cho chin vừa vừa rồi đổ hỗn hợp sốt me vào xào cho đến khi quánh đều các chú ốc lại là được. Món này đặc biệt vừa ngon, vừa rẻ lại vừa… được nhiều nên là món ruột của teen Sài Gòn đó nha.

Sò Lông nướng mỡ hành.

Món này đơn giản mà cực hiệu quả. Sò lông được sơ chế sạch sẽ rồi cho lên vỉ than hồng nướng cho đến khi “chịu không nổi” phải há miệng ra. Mỡ hành đã được chuẩn bị sẵn chỉ việc rưới vào thịt ốc, sau đó rắc đậu phộng lên nướng tiếp đến khi mỡ cháy với vỏ ốc dấy lên mùi thơm lừng là được. Ăn nóng là khỏi nói gì luôn nhé.





Tạm thời giới thiệu trước 3 món này thôi nhé, kì tới tớ sẽ update nhiều hơn nữa. Có rất nhiều địa chỉ Ốc ở Sài Gòn nổi danh thiên hạ, nhưng chỗ vừa ngon vừa rẻ thì lại không nhiều đâu nha. Tớ bật mí trước một địa chỉ ở khu ốc sinh viên trên đường Phạm Văn Hân (Quận Bình Thạnh) đảm bảo ngon- rẻ. Các quan ở đó lúc nào cũng tấp nập các anh chị sinh viên và cả những teens ưa “lùng sục” nhà mình nữa đó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)