Người mẫu - hoa hậu 2009-01-09 15:00:00

Phan Hòa: Đôi khi thích khoe mặt mộc



Ảnh: Hoàng Thế Cường




* Nhìn Hoà không ai nghĩ là đã có con, Hòa có thể tiết lộ bí quyết lấy lại vóc dáng nhanh đến thế?

(Cười…) Do cơ địa thôi. Hòa mới chuyển về Nhà hát Tuổi trẻ được mấy tháng, có lẽ do đi diễn nhiều nên gần đây Hòa bị gầy đi dù cũng hay ăn đêm. Tuy nhiên, Hòa vẫn duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao. Trước đây, thi thoảng Hòa cũng đi tập thể dục thẩm mỹ, còn bây giờ, vào buổi sáng hoặc buổi tối, Hòa thường tập các động tác uốn dẻo tại nhà để cơ thể mềm mại. Nếu có thời gian thì ra Hồ Tây đi bộ. Hòa rất thích đi bộ, vì đây vừa là một cách thư giãn lại vừa giúp cho có thể dẻo dai, lưu thông máu và khỏe khoắn.

* Ngoài đường, có nhiều khán giả nhận ra cô hoa hậu Minh Phương trong phim "Chạy án" không?

Có chứ. Rất nhiều người nhận ra và nói là bên ngoài Hòa xinh, trẻ hơn trên truyền hình, vì thế Hòa rất tự tin cả khi không trang điểm. Tất nhiên, trang điểm sẽ làm cho mình trở nên quyến rũ hơn, nhưng đôi lúc Hoà lại muốn mọi người nhìn thấy mình lúc để mộc. Ngược lại, khi đi dự tiệc hay đi chơi với bạn bè, Hòa lại trang điểm rất cầu kỳ.

* Cầu kỳ đến mức nào?

Hòa thường tự trang điểm lấy, chỉ khi đi diễn mới nhờ chuyên gia trang điểm Thế Cường giúp. Theo Hòa, ba điểm quan trọng nhất trên gương mặt khi trang điểm là lông mày, môi, mắt, đặc biệt là môi và mắt vì chúng tạo sự gợi cảm. Bình thường dù không trang điểm, nhưng bao giờ Hòa cũng kẻ lông mày và vẽ viền môi, còn khi trang điểm mới đánh mắt. "Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn" nên Hòa đánh khá kỹ. Hòa thường dùng bút chì đen kẻ một đường sát chân lông mi và một đường dưới mí mắt, giúp mắt to và sâu hơn. Tông màu mắt Hòa hay dùng là vàng chanh hoặc xanh cốm, bởi nó vừa trẻ lại dễ phối hợp với trang phục.


Ảnh: Hoàng Thế Cường


* Chắc Hòa phải rất tự tin về làn da của mình thì mới hay để mặt mộc như thế?

Nói thật là khi chưa lấy chồng, Hòa "tàn phá" da ghê lắm. Trước đây da Hòa cũng thuộc loại trắng, nhưng đi ra đường do ít bịt mặt, lại uống nhiều cà phê nên da sạm đen đi. Rất may là sau khi sinh con da đã trắng trở lại và Hoà cũng có ý thức chăm chút cho làn da của mình hơn.

Trước khi đi ngủ, Hòa thường massage mặt 15 - 30 phút với kem dưỡng da ban đêm. Vì không có nhiều thời gian nên Hòa thường tranh thủ vừa gội đầu vừa đắp mặt nạ dưa chuột với sữa chua, hoặc cà chua để da mặt mịn và mềm mại ngay tại hàng. Ngoài ra, Hòa cũng hay uống nước cam, chanh hoặc sinh tố.



* Ngoài những bí quyết trên, Hòa còn có sở thích làm đẹp nào đặc biệt không?

Đó là vẽ móng tay, móng chân và thay đổi kiểu tóc. Gần như một tuần, Hòa lại thay đổi mẫu móng tay, móng chân một lần. Còn về tóc thì Hòa cũng muốn thử nhiều kiểu xem mọi người phản ứng thế nào, nên lúc cắt ngắn, lúc để dài, lúc làm xoăn, khi lại ép thẳng. Vì liên tục thay đổi kiểu tóc, lại thêm nhuộm màu, hóa chất vào đầu rất nhiều, nên một tuần Hoà hấp tóc một lần để tóc không bị hư tổn.

* Cảm ơn và chúc "hoa hậu" luôn xinh đẹp!

Theo Thanh Tâm
Sức Khỏe & Gia Đình
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)