Tin tức - pháp luật 2009-01-20 08:34:37

Phạt tù chung thân kẻ đốt xác người yêu


Ngày 19/1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo người Hàn Quốc tên là Kim Ki Jong (27 tuổi), là thủ phạm gây ra vụ án giết người, đốt xác phi tang đặc biệt nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận trong những ngày đầu tháng 9/2008.
Ngày 19/1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo người Hàn Quốc tên là Kim Ki Jong (27 tuổi), là thủ phạm gây ra vụ án giết người, đốt xác phi tang đặc biệt nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận trong những ngày đầu tháng 9/2008.

Kim Ki Jong tại tòa. (Ảnh: VietNamNet)

Tòa đã tuyên phạt Kim Ki Jong án tù chung thân về tội giết người.

Tháng 12/2007, Kim Ki Jong sang Việt Nam, thuê trọ tại nhà 8/A4, tập thể Đại học Hà Nội (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội) với mục đích tìm đối tác làm ăn.

Thời gian này, chị Đào Thị Huệ (sinh năm 1987, là sinh viên năm thứ 4, khoa tiếng Hàn, trường Đại học Hà Nội) làm gia sư dạy tiếng Việt cho Kim Ki Jong. Trong quá trình học tập, cô giáo người Việt và học trò người Hàn đã nảy sinh tình cảm.

Trưa 3/9/2008, đôi tình nhân ăn cơm tại ký túc xá, rồi về nhà trọ Kim thuê ở tập thể Đại học Hà Nội. Sau khi quan hệ tình dục, Huệ cho biết cô từng có mối tình kéo dài 3 năm. Nghe vậy, Kim nổi cơn ghen tuông và to tiếng với Huệ. Khi Huệ vào trong nhà vệ sinh, Kim đã lao tới đẩy cô ngã xuống sàn, dùng tay bóp cổ cho đến khi nạn nhân tắt thở.

Biết người yêu đã chết, Kim cho xác vào vali, đi mua 3,5 lít xăng rồi gọi taxi chở ra bãi đất trống thuộc khu vực công trường dự án Đông Nam trên đường Hoàng Minh Giám. Tưới xăng quanh vali, Kim bật lửa đốt xác để phi tang, rồi vẫy taxi trở về nhà. Sáu ngày sau, Kim bị cơ quan công an bắt giữ.

Tại tòa án, khi nhắc lại hành vi mất tính người của mình, Kim bật khóc và cho rằng lúc đó y không còn là mình. Kim kể rằng y rất yêu Huệ, đang định hướng tới hôn nhân. Bởi yêu Huệ quá, nên khi nghe chuyện tình cảm trước đây của Huệ, Kim không thể kiềm chế được sự ghen tuông nên đã hành động mù quáng.

Quá trình điều tra vụ án, Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam đã hỗ trợ 10.000 USD cho gia đình nạn nhân. Bản thân Kim Ki Jong cũng đã tự nguyện bồi thường hơn 52 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Kiểm sát viên giữ quyền công tố trước Tòa đã đề nghị HĐXX tuyên phạt Kim Ki Jong mức án tử hình, nhưng do xét bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo lĩnh án tù chung thân.

Theo TTXVN
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)