Scandal 2009-02-02 03:51:23

Phù thủy Hermione không thích sexy


Điều thần kỳ nào biến một Emma Watson 9 tuổi trở thành một ngôi sao BAFTA 18 tuổi với diện mạo Hollywood, bộ óc Oxbridge và 10 triệu bảng Anh trong ngân hàng?


"Tôi có đủ tiền để chẳng bao giờ phải làm việc nữa. Chỉ đến gần đây tôi mới nghĩ đến việc tiếp tục đi diễn. Tôi biết tôi là lựa chọn hoàn hảo để vào vai Hermione khi 9 tuổi. Nhưng điều tôi lo là cái gì sẽ xảy ra tiếp theo sau Hermione. Tôi từng cho rằng mình không biết diễn nên chỉ dừng ở đó thôi", ngôi sao của Harry Potter trả lời phỏng vấn Mail (Anh).

Trong một thế giới tràn ngập sự sùng bái các ngôi sao, Emma Watson là một cứu cánh tuyệt vời. Cô không hề hứng thú với sự nổi tiếng, khi còn bé cô không bao giờ tự nhận mình là một diễn viên. Cha mẹ cô từng theo học ở đại học Oxbridge (kết hợp giữa Oxford và Cambridge) và bản thân cũng đang cân nhắc theo học chương trình này. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi cô bày tỏ sự hứng thú với môn triết học và tiếng Anh tại Cambridge, khi phát biểu trong lễ sinh nhật năm ngoái.

Watson nói: "Thật khó khăn khi bước sang tuổi 18. Tôi nhận ra rằng tối hôm đó tôi có thể đã trở thành nạn nhân của một trò chơi. Tôi đi vui vẻ với các bạn, trên vỉa hè chen chúc các tay săn ảnh cố chụp được bức hình tôi say xỉn. Nhưng điều đó không xảy ra. Tôi không cần uống để thấy mình vui. Điều phát ớn nhất là một tay phóng viên nằm thẳng xuống đường để chụp ngược váy tôi. Sáng hôm sau tôi tỉnh dậy và cảm thấy hoàn toàn bị xâm phạm. Đó không phải là điều tôi muốn trong cuộc sống".



"Tôi thấy khái niệm sexy thật ngượng ngùng và lúng túng. Khi tôi chụp hình, mọi người ra sức biến tôi thành một người khác hẳn, nhuộm tóc vàng hoe, nhổ lông mày, cắt tỉa tóc. Sau đó là lựa chọn một loạt quần áo. Tôi biết ai cũng muốn nhìn thấy tôi mặc váy ngắn. Nhưng đó không phải là tôi. Tôi cảm thấy không thoải mái. Tôi không bao giờ ra đường với chiếc váy siêu ngắn. Không phải là để bảo vệ hình ảnh Hermione. Chỉ là tôi không thích thế. Cá nhân tôi cũng không coi đó là sexy. Khái niệm gợi cảm của tôi ít hơn nhiều. Bạn càng ít phơi bày bao nhiêu thì người ta càng phải tò mò bấy nhiêu".



Phần 6 của series phim Harry Potter and The Half-Blood Prince sẽ ra mắt vào tháng 7 này, còn phần cuối cùng Harry Potter and The Deathly Hallows vẫn đang được quay. Bốn phần đầu nằm trong 25 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Phim gần đây nhất, Harry Potter and the Order of the Phoenix là bộ phim có doanh thu cao thứ 2 trong cả loạt phim, mang về gần 1 tỷ USD trên toàn cầu. Lợi nhuận của Watson giúp cô đứng vị trí thứ 55 trong danh sách những người dưới 30 tuổi giàu nhất thế giới.

Nữ diễn viên trẻ tuổi vẫn đang quyết định nên theo học tại Oxbridge hay Đại học Ivy League, nhưng cô khẳng định nó sẽ không ảnh hưởng tới nghiệp diễn của mình. "Jodie FosterNatalie Portman đã làm điều đó. Tôi nghĩ hoàn toàn có thể xoay sở giữa việc học đại học và đóng phim. Tôi không phải là một trong những cô gái thèm khát được trở thành diễn viên. Tôi đi học tại một trường học bình thường và đợt thử vai đến khi tôi 9 tuổi. Tôi đã lao vào vòng xoáy này. Nhiều lần tôi nghĩ: 'Nào, hãy từ từ, mình chưa chắc chắn về chuyện này'. Tôi không hề có nền tảng về phim ảnh. Tôi thậm chí còn ít khi xem phim. Thực tế là bố mẹ tôi không hứng thú với chuyện này và tôi cũng vậy".



Mẹ cô, Jacqueline, gặp cha cô, Chris, tại Oxford. Cô được sinh ra tại Paris, Pháp. Cha mẹ ly dị khi cô lên 5 tuổi và bà mẹ đưa con gái trở về Oxford. Tại các trường phổ thông, Watson luôn giành điểm A và thứ hạng cao nhất. Sau này mẹ cô đi bước nữa và cô gái có thêm những đứa em, nhưng gia đình vẫn luôn là chỗ dựa lớn nhất, chuyện gì cô cũng nói với họ trước tiên. Chính nền tảng gia đình vững chắc đã giúp cô đứng vững trước những bộ phim bom tấn, tiền bạc, thời trang, các bữa tiệc và sự nổi tiếng.

"Tôi có một nhóm bạn từ thời còn học tiểu học và điều này đã cứu giúp tôi. Những người mà tôi từng hẹn hò đều là bạn bè tôi. Tôi không thích đi chơi những ai nổi tiếng. Tôi không coi mình là người nổi bật. Tôi không phù hợp với điều đó. Tôi luôn cố gắng sống bình thường nhất có thể. Tôi cũng không bị mê hoặc bởi các bữa tiệc hay thuốc kích thích. Tôi không hề thích bị say xỉn, đặc biệt ở chốn đông người. Nhưng tôi hiểu vì sao nhiều người bị cuốn theo lối sống tiệc tùng, nên tôi không bao giờ chỉ trích. Điều đó là rất khó khăn. Nhưng bạn vẫn luôn có sự lựa chọn trong cuộc sống".

"Daniel (Radcliffe), Rupert (Grint) và tôi đã được bảo vệ kỹ lưỡng khi đóng phim Harry Potter. Dường như ai cũng lo chúng tôi sẽ phá vỡ hình ảnh được xây dựng từ đầu. Nhưng điều đó không bao giờ xảy ra. Chúng tôi có cùng quan điểm. Không ai sùng bái sự nổi tiếng cả".



Watson hiện nhận được rất nhiều lời mời, trong đó có những lời mời chụp ảnh khỏa thân, nhằm đánh dấu bước nhảy vọt từ một ngôi sao nhí thành một nữ diễn viên thực thụ. Daniel Radcliffe đã khởi đầu sự nghiệp sau Potter bằng vai diễn một thiếu niên bị lạm dụng trong vở kịch Equus, khiến anh phải khỏa thân hằng đêm. Nhưng Watson thì thận trọng hơn rất nhiều.

"Tôi không hề có ý định gây sốc cho mọi người. Tôi có thể sẵn sàng trút bỏ quần áo trong bộ phim của Bernardo Bertolucci, nếu như điều đó là hợp lý cho nhân vật của tôi. Nhưng tôi sẽ không làm điều đó chỉ để xóa bỏ hình ảnh Hermione. Tôi sẽ không lột quần áo vì bất cứ ai. Tôi từng rất phân vân về nghề diễn của mình trong tương lai. Tôi không hề nghĩ nó sẽ là sự nghiệp của mình. Sau Hermione, tôi không biết liệu có còn gì khác. Và tôi đã thử nghiệm. Thật may là nó đã có kết quả. Ballet Shoes chỉ là một chương trình nhỏ nhưng nó giúp tôi tự tin nghĩ rằng tôi có thể là một diễn viên kể từ sau Harry Potter. Và tôi không phải lúc nào cũng chỉ là Hermione".



Vai diễn điện ảnh đầu tiên của Watson sau Potter sẽ là một bộ phim tâm lý Napoleon and Betsy, kể câu chuyện có thật về mối tình của vị hoàng đế với một cô gái trẻ trong chuyến lưu đày tới St Helena. "Đó là một mối quan hệ mãnh liệt nhưng không mang tính nhục dục. Nó rất phức tạp, chạm tới đáy tâm hồn. Cô gái ấy rất trẻ, còn anh ấy thì nhiều tuổi hơn và là người đàn ông phi thường. Tôi đã đọc kịch bản từ 2 năm trước và biết rằng đó là bộ phim hoàn hảo cho mình", Watson nói.

Khi có cả một bầu trời Hollywood trước mặt, người ta sẽ tự hỏi liệu giai đoạn nghỉ trước khi vào đại học để hoàn thành nốt các tập phim Harry Potter có bị kéo dài mãi mãi khi những lời đề nghị khác lại đến. Watson thẳng thắn: "Không bao giờ. Tôi thực sự nghĩ rằng đi học đại học sẽ giúp tôi trở thành một diễn viên tốt hơn. Những trải nghiệm tại trường đại học, việc hoàn thành đúng thời hạn, sống chung với những sinh viên khác. Đó là những điều tôi muốn. ó những diễn viên không hề biết đến việc như tự giặt quần áo hay phải đi xe buýt. Tôi không phải là người như vậy". Cô bỗng dừng lại và cười phá lên: "Với tôi, đây mới chỉ là sự khởi đầu. Tôi mới chỉ thể hiện một ít những gì tôi có. Còn rất nhiều điều mới mẻ sẽ đến".

Harry Potter and the Half-Blood Prince sẽ ra mắt khán giả Mỹ vào ngày 17/7.

Diệu Minh
(Ảnh: Sean Cook)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)