Ôtô - xe máy 2009-04-20 02:10:00

Porsche Panamera chính thức ra mắt


(TT&VH Online) - Hôm nay, Porsche sẽ chính thức vén màn phiên bản mới Panamera tại triển lãm ô tô Thượng Hải, và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường Châu Âu vào tháng 11 tới. Chiếc xe này sẽ hiện diện trong các showroom ở Mỹ sau đó 1 tháng với phiên bản động cơ V8.


Đợt tấn công thị trường rầm rộ này của Porsche bao gồm các phiên bản Panamera S, AWD 4S và Turbo.



Panamera S kiêu hãnh với động cơ 4.8L V8, có thể đạt công suất tối đa 400 mã lực (294kW). Công suất của động cơ truyền ra bánh sau thông qua hộp số bảy cấp Doppelkupplungsgetriebe khớp ly hợp kép (PDK) của Porsche chế tạo. Phiên bản Panamera S có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong vòng 5,4 giây và tốc độ cực đại là 283 km/h.



Phiên bản Panamera 4S cũng gần tương tự như Panamera S, với động cơ tương đương nhau, nhưng Panamera được trang bị thêm hệ thống bám đường chống trơn trượt AWD nên chỉ cần 5 giây có thể đạt tốc độ 100 km/h. Trong khi đó, phiên bản Panamera Turbo thể thao hơn, được lắp đặt động cơ 4,8L V8 tăng áp kép, cho công suất 500 mã lực (368kW). Được trang bị hộp số PDK, do vậy phiên bản này chỉ cần 4,2 giây đã có thể đạt tốc độ 0-100 km/h, tốc độ cực đại là 303 km/h.



Tất cả các phiên bản trong lần ra mắt lần này đều được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian của Porsche (Porsche Traction Management - PTM), và hệ thống giảm xóc không khí có thể điều chỉnh volume cao. Bên cạnh đó, lựa chọn gói thiết bị thể thao thêm có thể giúp xe cho công suất lớn hơn. Tất nhiên các phiên bản không thể thiếu hệ thống treo bằng thép tiêu chuẩn.



Phiên bản Panamera S sẽ có giá khởi điểm làm 89,800 đô la Mỹ, trong khi phiên bản AWD 4S có giá 93.800 USD và Panamera Turbo có giá 132.600 USD.



Porsche đã quyết định không ra mắt Panamera ở triển lãm ô tô Geneva, mà tại triển lãm ô tô Thượng Hải, Quyết định này cho thấy Porsche đánh giá tầm quan trong của thị trường Trung Quốc và muốn chuyển hướng sang thị trường này, cũng như những thị trường đang phát triển nhanh chóng như Nga và Ấn Độ.



Hơn 8.190 xe của Porsche đã được bán ra ở thị trường Trung Quốc hồi cuối năm ngoái, con số này ước tính sẽ còn tăng gấp đôi trong thời gian sắp tới.



























Huy Nghĩa (Theo Motorauthority)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)