Ôtô - xe máy 2009-03-04 23:53:13

Ra mắt ôtô siêu rẻ giá... 2.000 USD



[size=3]Tata Motor – nhà sản xuất ô tô Ấn Độ cho biết sẽ ra mắt mẫu xe nhỏ và siêu rẻ mang tên Tata Nano vào ngày 23/3/2009 với giá 2.000 USD, thấp hơn 500 USD so với dự kiến giá.[/size] Với mức giá này, có thể khẳng định, Tata Nano đã gây ra sự đột phá mới về giá. Đại diện hãng xe này cho biết, sở dĩ Tata Nano có mức giá thấp hơn mức giá dự kiến 500 USD là nhờ vào sự thay đổi trong tỷ giá tiền tệ quốc tế. Hiện tại Ấn Độ, Nano có giá 100.000 rupee.

Chiếc xe giá sốc này sẽ chính thức được trưng bày và bán tại các đại lý của Tata ngay từ tuần đầu tiên của tháng 4 với số lượng hạn chế, chỉ khoảng 3.000 chiếc/tháng do nhà máy Tây Ben-gan vẫn đóng cửa, hãng phải tái xây dựng nhà máy khác ở Gujarat. Công suất sản xuất sẽ không thể vào guồng cho tới cuối năm 2009.

Trong khi chờ đợi nhà máy mới, hai nhà máy khác của Tata ở Pune và Pantnagar sẽ chịu trách nhiệm sản xuất xe.

Trước đó tháng 1/2008, Tata cũng đã giới thiệu Nano tại triển lãm Delhi. Chiếc xe được kỳ vọng sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, do những cuộc đình công bạo lực tại địa điểm đầu tiên Tata dự định cho việc sản xuất đã khiến nhà sản xuất này phải chuyển tới nhà máy khác.

Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)