Tin tức - pháp luật 2009-02-27 04:18:22

Ráo riết truy tìm con dao Kim Anh gây án


[size=1]Ráo riết truy tìm con dao Kim Anh gây án[/size]Công an đã kiểm tra một lần nữa chiếc Lexus và phát hiện những chi tiết mới về con dao mà theo lời khai của hung thủ là đã nhìn thấy trong xe.

Vũ Thị Kim Anh

CQĐT đang tìm hung khí gây án tại ngõ 279 Đội Cấn.

Nhiều người sẽ dễ cảm thông phần nào với thủ phạm vì theo lời khai của Kim Anh, dù đã cắt đứt mối quan hệ nhưng Kim Anh đáng thương liên tục bị anh Chính quấy rối tình dục, đe dọa nói với người yêu khiến Kim Anh lo sợ ảnh hưởng đến tương lai của mình mà chấp nhận đi chơi với anh Chính. Trong lúc bị anh Chính lừa là đi đón bạn, đưa vào ngõ tối rồi giở trò sàm sỡ, Kim Anh đã không làm chủ được mình, nhìn thấy con dao để trong túi lưới sau ghế xe đã lấy cứa cổ anh Chính.

Cùng đồng tình với ý kiến cần lên án lối sống của cả Kim Anh và nạn nhân, nhưng một luồng dư luận khác lại cho rằng: Có hay không sự chuẩn bị ra tay giết người của nữ sinh viên mà lời khai có nhiều mâu thuẫn?

Thông thường, sau khi gây án, hung thủ thường có biểu hiện lo lắng về tâm lý, bỏ trốn hoặc đầu thú. Kim Anh không có ý định bỏ trốn, không có ý định đầu thú. Ngược lại, cô ta còn chủ động đối phó với CQĐT.

Đến khi bị bắt, Kim Anh lên xe cùng tổ công tác Công an TP Hà Nội, chỉ hỏi mỗi một câu: "Các chú đưa cháu đi đâu?", rồi im lặng suốt quãng đường dẫn giải về Công an quận Ba Đình và về trụ sở Phòng PC14 Công an TP Hà Nội - số 7 Thiền Quang. Suốt hơn 12 giờ đồng hồ, kể từ khi bị bắt Kim Anh mới chịu khai báo.

Có một lần chúng tôi được ngồi cùng các điều tra viên (ĐTV) trong phòng hỏi cung, lấy lời khai nữ hung thủ trong vòng gần 1h. Trong khi trả lời những câu hỏi của ĐTV và của PV, Kim Anh tỏ ra bĩnh tĩnh và lạnh lùng. Thậm chí, Kim Anh còn bỏ chân ra khỏi dép, đung đưa chân dưới gầm bàn và gác chân lên mép bàn.

Nhìn Kim Anh thản nhiên diễn tả lại trước các ĐTV cảnh cô ta một tay đè mặt, tay kia cầm dao cắt cổ người tình cũ khiến chúng tôi không hiểu nổi trạng thái tâm lý của đối tượng lúc ấy. Ngay cả đến khi thực nghiệm điều tra, Kim Anh cũng không tỏ ra sợ hãi, vẫn lạnh lùng "diễn" lại diễn biến của vụ án…

Có thể đây là biểu hiện mới của một dạng tội phạm cần phải tiếp tục nghiên cứu về tâm lý. Khi hỏi về mâu thuẫn với anh họ, trong cùng một căn nhà, Kim Anh nhất quyết không nói lý do.

- Khi em đi khỏi nhà đêm hôm đó, các anh có biết không?

- Không!

- Bình thường, em đi đâu, làm gì, không nói cho các anh à?

- Gặp thì chào, hỏi thì nói, không thì thôi!

Chính vì vậy, đêm hôm đó, Kim Anh đi chơi và sát hại người tình, anh D. cũng không để ý đến em gái họ đã đi đâu, làm gì. Chỉ khi CQĐT đến gặp, lấy lời khai, hai người anh họ mới ngỡ ngàng.

Kim Anh chỉ bật khóc nức nở khi hay tin, chỉ cách một bức tường thôi, ngay căn phòng bên cạnh, bố mẹ Kim Anh đã chờ rất lâu. Họ đang mong con gái thành khẩn khai báo để được gặp con mình trong ít phút.

Ngày 25/2, bà Trần Thị Yến L., vợ nạn nhân cho biết: Gia đình sẵn sàng hợp tác với CQĐT, cung cấp tài liệu để làm sáng tỏ thêm những tình tiết của vụ án.

Theo Công An Nhân Dân
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)