Bóng đá 2009-03-07 10:41:00

Real Madrid - Atletico Madrid: Atletico "giết chết" Liga lần nữa?


Real Madrid và Ateltico, sau lòng biết ơn là cảm giác sợ hãi. Bởi nếu Atletico đã có thể hạ được Barca, thì họ cũng hoàn toàn có thể làm được điều tương tự với Real Madrid. Cũng như việc nếu Atletico đã làm Liga sống lại được, thì họ cũng hoàn toàn có thể làm cho nó chết một lần nữa.
"Người em" tốt

Hai năm qua, Atletico đã cho Real Madrid quá nhiều. Một cách trực tiếp, Atletico đã mang lại cho Real 9 điểm, với 6 ở mùa trước và 3 ở lượt đi mùa này. Một cách gián tiếp, "chú em" cùng thành phố ấy đã không ít lần xuất hiện và kìm chân Barca đúng vào những thời điểm quan trọng nhất. Chẳng hạn như ở thời điểm này hơn một năm về trước, đúng vào lúc Barca đang cực kỳ hưng phấn sau khi thu hẹp được khoảng cách với Real Madrid xuống chỉ còn 2 điểm thì Atletico đột ngột xuất hiện và đánh sập luôn chút hi vọng bám đuổi vừa được nhen nhóm trong thầy trò Rijkaard bằng một thắng lợi 4-2 ít người dám nghĩ tới. Vòng trước, Atletico lại một lần nữa lên tiếng khi người anh cùng thành phố Real cần. Thắng lợi 4-3 của họ thực sự đã làm hồi sinh Liga, bởi khoảng cách giữa Barca và Real giờ chỉ còn có 4 điểm nữa.


Aguero: Cẩn thận đấy, Real!
Sự "hào phóng" của Atletico trong các trận derby thực ra không phải là vấn đề của mùa một mùa hai, mà gần như đã trở thành một thói quen của đội bóng này rồi. Cả trên sân nhà cũng như trên sân khách, Real Madrid luôn là đội chiếm ưu thế trong các trận derby, ít ra là theo những gì các con số nói. Trong tầm một thập kỷ trở lại đây, cán cân derby lại càng trở nên chênh lệch hơn, giờ đã nghiêng hẳn về phía đội bóng áo Trắng. Ở Vicente Calderon là 11 năm. Ở Bernabeu là 10. Thế giới đã thay đổi quá nhiều trong ngần ấy năm, chỉ duy nhất có một điều không đổi là kết cục dành cho Atletico trong các trận derby Thủ đô. Vì khát khao thắng được một trận derby là quá mãnh liệt, người Atletico chưa bao giờ được bước vào sân với những cái đầu tỉnh táo và đôi chân thanh thoát nhất. Và "mèo lại hoàn mèo".

Sức mạnh Aguero-Forlan và lỗ hổng Pepe

Hưng phấn, song lại lưỡng lự, đó chính là những cảm xúc trái chiều mà cả Real Madrid và Atletico đang phải trải qua trước trận derby Thủ đô thứ 144 ở Liga. Làm sao Real có thể không hưng phấn được, khi chuỗi 10 trận thắng liên tiếp đã giúp họ làm được cái điều "bất khả" là hồi sinh cuộc đua tới chức VĐ Liga tưởng đã "chết yểu" từ gần nửa năm trước. Làm sao Atletico có thể không hưng phấn được, khi nghĩ tới viễn cảnh từ một đội bóng bị chê là không biết chơi những trận cầu lớn trở thành đội đầu tiên ở Liga mùa này hạ được cả Barca lẫn Real Madrid. Nhưng sau sự hưng phấn là những toan tính, bởi sau derby là Champions League. Ở Champions League, cả Real lẫn Atletico đều đã lãng phí lợi thế sân nhà (Real thua Liverpool 0-1, Atletico bị Porto cầm hòa 2-2), và sẽ phải đối diện với những thử thách khủng khiếp trên đất khách.

Đặt giả thiết cả Ramos lẫn Abel đều gạt hết những gì không thuộc về derby sang một bên, hai HLV lần đầu được sống trong không khí của một trận derby trên băng ghế huấn luyện ấy sẽ phải đối diện với những câu hỏi cực kỳ hóc búa. Với Abel là vấn đề muôn thuở - Làm sao vượt qua được sự sợ hãi và cả áp lực phải thắng quá khủng khiếp, một câu hỏi mà người tiền nhiệm của ông Aguirre đã không trả lời được (lượt đi, Aguirre nghĩ nhiều tới mức… quẩn, tung ra một lúc 4 tiền vệ phòng ngự và kết quả là Atletico "nát"). Còn với Ramos là lỗ hổng Pepe. Trung vệ người Bồ, một trong "tứ trụ" của Real thời Ramos (cùng với Casillas, Lass và Raul), đã chơi tuyệt hay trong hệ thống phòng ngự của vị HLV mới. Có Pepe lót hết những khoảng trống (nếu có) mà Lass bỏ lại, Casillas bỗng thấy công việc gác đền chưa bao giờ nhàn hạ đến thế.

Mất Pepe, không ai tin hàng thủ của Real còn giữ được sự chắc chắn như những ngày qua, bởi mọi phương án thay thế đều có những điểm yếu mà đối phương, với hàng tấn công hùng mạnh được tạo thành bởi bộ tứ siêu đẳng Simao, Maxi, Aguero và Forlan, có thể khai thác triệt để. Nếu kéo Ramos vào giữa, cánh phải do Salgado án ngữ sẽ khó mà đứng vững trước khả năng xuyên phá của Simao. Nếu để Metzelder đá thay Pepe, kể cả phần còn lại có làm việc cật lực cũng khó có thể che đậy được điểm yếu chậm chạp và xoay xở kém của cặp trung vệ Me-Ca (Cannavaro) trước những cặp mắt sát thủ bên phía Atletico. Giải pháp tốt nhất có lẽ là phòng ngự với số đông và chờ đợi những sơ hở của đối phương để phản công, từng được Ramos sử dụng ("suýt" thành công) trong lần duy nhất phải dùng cặp Metzelder-Cannavaro, trận "Siêu kinh điển".

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas - Salgado, Ramos, Cannavaro, Heinze - Higuain, Lass, Guti, Marcelo - Raul, Huntelaar.

Atletico Madrid: Leo Franco - Heitinga, Ujfalusi, Pablo, A. Lopez - Maxi, Maniche, Assuncao, Simao - Forlan, Aguero.

Đối đầu (3-2-0)
18/10/08 Atl.Madrid-Real Madrid 1-2

20/01/08 Atl.Madrid-Real Madrid 0-2

25/08/07 Real Madrid-Atl.Madrid 2-1

24/02/07 Atl.Madrid-Real Madrid 1-1

01/10/06 Real Madrid-Atl.Madrid 1-1

Phong độ

Real Madrid (4-0-1)

28/02/09 Espanyol-Real Madrid 0-2

25/02/09 Real Madrid-Liverpool 0-1

21/02/09 Real Madrid-Betis 6-1

15/02/09 Gijon-Real Madrid 0-4

07/02/09 Real Madrid-Racing 1-0

Atletico (2-1-2)

01/03/09 Atletico-Barca 4-3

24/02/09 Atletico-Porto 2-2

21/02/09 Sevilla-Atletico 1-0

15/02/09 Atletico-Getafe 1-1

08/02/09 Recreativo-Atletico 0-3



Việt Cường

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)