Truyện tranh 2009-02-26 08:43:59

'Sao' nhí của 'Slumdog' được tặng nhà mới


Hai diễn viên nhỏ tuổi của "Triệu phú khu ổ chuột" nhận nhà mới từ các nhà chức trách Ấn Độ, sau khi bộ phim kinh phí thấp nhận tới 8 giải Oscar.
Những ngôi nhà ở Mumbai được dành cho Rubina Ali và Azharuddin Ismail - cô cậu nhóc vào vai thuở nhỏ của hai nhân vật chính, Latika và Salim. Dường như phép màu trong phim - khi cậu thiếu niên nghèo trở thành triệu phú nhờ game show truyền hình - đã gây tác động tới cả đời thực.



Đạo diễn Danny Boyle cùng Rubina Ali và Azharuddin Ismail trong đêm trao giải Oscar. Ảnh: Reuters.
Người đứng đầu Ủy ban phát triển nhà và khu dân cư Maharashtra (Ấn Độ) cho biết: "Hai bé đã mang vinh quang về cho đất nước, và chúng tôi phải nói rằng chúng đang phải sống trong các khu ổ chuột, nơi không thể gọi là nhà".

Triệu phú khu ổ chuột vốn được ghi hình tại Mumbai - nơi là một phần của bang Maharashtra - mang về tám bức tượng Oscar, trong đó có giải Phim hay nhấtĐạo diễn xuất sắc cho nhà làm phim người Anh Danny Boyle.

Trước khi giành thắng lợi lớn tại lễ trao giải lần thứ 81 của Viện hàn lâm, bộ phim đã du ngoạn vòng quanh thế giới và thu được những thành công ngoạn mục. Tuy nhiên, không ít người Ấn Độ cảm thấy bị sỉ nhục khi tác phẩm này miêu tả cuộc sống của những người dân bần cùng, cũng như cách đối xử của đoàn làm phim với các diễn viên.



Các diễn viên nhí trong "Slumdog Millionaire". Ảnh: Fox Searchlight Pictures.
Sự phản ứng trở nên dữ dội hơn khi các ngôi sao nhí sống trong cảnh nghèo khổ, trong khi Slumdog Millionaire - với kinh phí 15 triệu USD - đã thu về khoảng 100 triệu USD tiền vé kể từ khi được phát hành tại Bắc Mỹ vào tháng 11/2008.

Tuy nhiên, đạo diễn Danny Boyle và nhà sản xuất Christian Colson đã bác bỏ thẳng thừng việc người ta cho rằng họ đã bóc lột dàn diễn viên nhí vì bộ phim. Các nhà làm phim nói rằng lũ trẻ được trả thù lao xứng đáng và lần đầu tiên được đi học nhờ một quỹ giúp trả tiền học, y tế và cũng như những chi phí cơ bản khác.

Hãng Fox Searchlight Pictures cũng đứng ra trả tiền visa, du lịch và nơi ăn chốn ở cho chín đứa trẻ tham gia bộ phim bay tới Los Angeles để dự đêm trao giải Oscar.

Ngọc Minh

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)