Phim ảnh 2014-08-01 20:08:17

(Short review) Tượng Ma: phim ma "hack não" và vừa đủ giật mình!



 
Thật sự thì xem xong phim này thì mình cũng không biết nhận xét như thế nào. Hay thì không mà tệ thì cũng không phải. Thôi thì cũng cố gắng “bon chen” nên mình viết sơ lược qua vài điểm chính của phim vậy để mọi người có thêm ý kiến là nên xem hay không vậy ;)
 

 
Nội dung thì báo chí cũng nhắc nhiều rồi, mình không nhắc lại nhiều nữa. Theo cảm nhận cá nhân, mình thấy nó cũng tương đối ổn về mạch cảm xúc,rất căng thẳng và nghẹt thở, bất ngờ ở nửa cuối phim còn ½ phần đầu thì có vẻ khá tệ.  Nhiều chỗ mình  cảm thấy khá vô duyên và gượng ép nhưng vẫn chấp nhận được. Nhưng đặc biệt nhất chính là việc xây dựng hình tượng Mr Jones, một nhân vật đầy bí ẩn và lập dị với những tác phẩm “nghệ thuật” đầy chất bí ẩn. Xuyên suốt 90 phút của bộ phim, “Tượng ma” đã làm mình tò mò về thân thế và khuôn mặt Mr Jones đế rồi kết thúc khi biết về sự thật của ổng đã làm cho mình thật sự rất bất ngờ và “hại não”.
 

 
Ngoài ra thì mình cũng muốn nói đến thủ pháp kinh dị và phương pháp nắn gân khán giả, với thể loại như vậy thì điều này là quan trọng nhất rồi. “Tượng ma” làm mình sợ, thót tim nhưng không đến mức phải ám ảnh, đây không phải một phim về đề tài tâm linh.  Giật mình vì hiệu ứng âm thanh tốt, những “bù nhìn” có tạo hình quái gở bủa vây khắp nơi và cũng là một phần trong những nút thắt của mạch phim. Và đặc biệt nhất chính là cách đạo diễn xây dựng một nơi mà không phân biệt rõ được ranh giới giữa hư và thực như  cách mà James Wan xây dựng trong Insidious đã làm mình rất thán phục. Và điểm mình cảm thấy không hài lòng duy nhất chính là khâu quay phim và dựng phim. Mình không thấy rõ được chất “tài liệu” và thực tế trong phim. Thay vì đó, mình cảm thấy như đây là những đoạn phim quay hỏng và được dựng phim cắt ghép vụng về.
Tóm lại, theo cá nhân mình, Tượng Ma là một phim xem được, không quá tệ và đủ để hù họa mọi người và cũng không quá tiếc khi bỏ tiền đến rạp. Đánh giá cá nhân của mình khoảng 6/10.
 
Trailer của phim ;)
" type="video/mp4">
 
Dokaq
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)