Máy tính - phần mềm 2009-01-19 00:44:00

Silverlight sẽ hỗ trợ truyền hình lễ nhậm chức của tổng thống Obama


(TT&VH Online) - Hãng phần mềm khổng lồ Microsoft vừa thông báo, công nghệ Silverlight của hãng đã được chọn để truyền hình trực tiếp lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ mới đắc cử Barack Obama qua hệ thống mạng Internet.



Cả ông Obama và phó tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ làm lễ tuyên thệ và đọc diễn văn nhậm chức vào ngày thứ Ba tới tại Washington DC. Cả hai sự kiện này đều sẽ được tường thuật trực tiếp trên trang web có sử dụng công nghệ Silverlight của ban tổ chức. Đây là công nghệ duyệt chéo (cross-browser) hỗ trợ việc truyền trực tiếp hoặc theo yêu cầu các tín hiệu video thông qua môi trường Web.

Silverlight được Microsoft phát hành lần đầu tiên vào tháng Tư năm 2007 để cạnh tranh với Adobe Flash, hiện đang được sử dụng rất phổ biến. Công nghệ này bao gồm bộ công cụ phát triển và thiết kế những ứng dụng Internet, đồng thời cũng có thể được dùng để đọc nội dung đa phương tiện.

Lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Obama không phải là sự kiện lớn đầu tiên sử dụng công nghệ Silverlight, trước đó Microsoft cũng đã bắt tay với hãng truyền hình NBC để truyền tải hàng nghìn giờ video từ Olympic Bắc Kinh.

Đặng Trần Việt (Theo CIO)


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)