Tin tức - pháp luật 2009-07-27 23:10:27

Sinh viên trung cấp mắc H1N1 sau khi đi chat


Sốt sau khi đi chơi net về, đến bệnh viện khám, một nam sinh viên trường Trung học Xây dựng TP HCM bất ngờ nhận kết quả dương tính với H1N1. Bạn gái, cũng là bạn học của cậu cũng lên cơn sốt.



Trao đổi với VnExpress.net, bệnh nhân nhà ở Phú Nhuận này khẳng định, trong gia đình và bạn bè thân thuộc, không có người từ các nước có dịch về.

"Trước khi bệnh, em chỉ đi uống cà phê ở một quán tại khu vực bờ kè đường Đặng Văn Ngữ và ngồi chat trong một phòng Internet máy lạnh cũng trên con đường này, chứ không hề tiếp tiếp xúc với những học sinh nội trú tại trường có cúm như Nguyễn Khuyến và Ngô Thời Nhiệm", sinh viên này khẳng định.

Các bạn cùng lớp của bệnh nhân đang bị cách ly tại phòng học. Ảnh: Thiên Chương.
Đang điều trị tại Bệnh viện quận 7, cho biết tình hình sức khỏe đã khá tốt, sinh viên này cho hay: "Em nghi ngờ mình bị lây cúm từ phòng Internet, do phòng này kín, sử dụng máy lạnh và lúc em ngồi có rất nhiều người".

Mẹ của bệnh nhân tỏ ra ngạc nhiên khi nghe kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cho kết quả dương tính H1N1. "Hôm thứ 5 tuần trước con tôi đi về bị ướt mưa, đến thứ 6 thì bị sốt và đau đầu. Đến bệnh viện các bác sĩ yêu cầu xét nghiệm và kết quả không ngờ dương tính với H1N1", bà nói.

Trưa 27/7, bạn gái của bệnh nhân cũng đã phát sốt và khả năng mắc bệnh theo các bác sĩ là khá cao do em này đã tiếp xúc gần (ngồi cạnh bàn) với sinh viên mắc bệnh. Riêng Trường trung học xây dựng TP HCM trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, hiện 32 học sinh cùng lớp với bệnh nhân đã được giám sát cách ly, 5 em có hiện tượng thân nhiệt cao.

Theo Ban giám hiệu trường, trường không có khu nội trú. Tuy nhiên trong thời điểm có sinh viên mắc cúm, trường vẫn chưa nghỉ hè nên 900 học viên vẫn học tập bình thường. Đến sáng nay, trường đã phát lệnh ngăn không cho học viên vào trường.

Ông Phan Văn Nghiệm, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP HCM đã yêu cầu nhà trường nắm danh sách, địa chỉ sinh viên để gửi về địa phương. Giáo viên chủ nhiệm sẽ là người thường xuyên liên lạc thăm hỏi tình trạng sức khỏe của các em. Ngoài việc giám sát học sinh, toàn bộ cán bộ giáo viên - công nhân viên của trường cũng phải tự giám sát bản thân. Bác sĩ Nghiệm cũng chỉ đạo trung tâm y tế dự phòng Bình Thạnh và nhà trường cách khử khuẩn toàn bộ khuôn viên. Hiện Sở Y tế đang tiếp tục làm rõ nguồn lây.

Một chi tiết khác, theo lời bệnh nhân, trước khi phát bệnh, sinh viên này đã tiếp xúc gần với bố mẹ và em trai. Tuy nhiên khi biết anh trai bị mắc bệnh, sợ bị nhiễm cúm, cậu em trai đã chuyển sang nhà chị ở quận 7. Cũng theo bệnh nhân, nhà chị gái của anh ở quận 7 có mấy cháu nhỏ.

Học sinh ghi địa chỉ và số điện thoại liên lạc trước khi rời trường. Ảnh: Thiên Chương.
Cùng ngày, đại diện Sở Y tế tỉnh Đăk Lăk xác nhận một học sinh theo học tại Trường tư thục Thái Bình, quận Tân Bình (TP HCM) dương tính với cúm H1N1. Học sinh này phát bệnh sau 2 ngày từ TP HCM về quê lánh dịch cúm vốn đã xuất hiện và lây lan trong các trường học tại Sài Gòn.

Trường trung học phổ thông tư thục cấp 2-3 Thái Bình có hơn 200 học sinh nội trú. Ngày 20/7, theo chỉ đạo của Sở Giáo dục - Đào tạo TP HCM, trường đã triển khai và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cúm. Đến ngày 23/7, trường tạm đóng cửa để giải phòng học sinh nội trú về quê.

Liên quan đến tình hình cúm tại TP HCM, theo đại diện Trung tâm Y tế Dự phòng quận 7, tính đến sáng nay, Trường Quốc tế RMIT đã có 9 sinh viên và một giảng viên dương tính H1N1. Ca mắc bệnh đầu tiên vẫn chưa xác định chính xác nguồn lây.

Tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, 6 người dân khác cũng đã được xác định mắc cúm H1N1. Tất cả ca bệnh đều được giám sát trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Riêng tình hình về quê lánh cúm của học sinh tại 2 ổ cúm trường trung học tư thục nội trú ở TP HCM, đến sáng nay đã có hơn 10 học sinh trường của trường trung học tư thục Nguyễn Khuyến (Tân Bình) phát bệnh; hơn 10 em khác của trường Ngô Thời Nhiệm cũng dương tính với bệnh. Khoảng 10 người khác cũng bị bệnh do tiếp xúc với các học sinh này.

Tính đến đêm 26/7, cả nước đã có trên 620 trường hợp mắc bệnh. Số ca mắc bệnh trong cộng đồng, không rõ nguồn lây đã bắt đầu xuất hiện. Gần 380 trường hợp đã khỏi bệnh.

Tại khu vực Đông Nam Á, tình hình dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, số trường hợp mắc mới tăng nhanh, nhiều nước đã ghi nhận tử vong. Tại Thái Lan đã xác định 6.776 trường hợp dương tính, 44 ca tử vong, tuy nhiên theo Bộ Y tế nước này ước tính có hơn 500.000 người trong cộng đồng đã nhiễm H1N1. Nhiều trường học, nhà trẻ, trung tâm dạy nghề đã bị đóng cửa tạm thời để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)