Hot boy - hot girl 2009-06-06 14:53:00

"Sốc" vì teenboy làm đẹp


Hiện nay danh từ “phái đẹp” của con gái đang chịu sự cạnh tranh gay gắt của phe con trai, mà đại diện là một số teenboy thích làm đẹp bằng những cách rất "lạ".
Cũng… duỗi tóc như ai

Muốn tóc thẳng thì phải đi duỗi. Mà muốn duỗi cho đẹp thì phải đến các tiệm uốn tóc dành cho nữ và “ngồi đồng” ở đấy suốt mấy tiếng đồng hồ. Anh Lượm, nhân viên một tiệm uốn tóc khá nổi tiếng trên đường Phạm Ngọc Thạch (Q3, TPHCM) cho biết khoảng 1 năm trở lại đây, các chàng trai nhà ta đi duỗi tóc ngày càng nhiều. Một số bạn tóc xoăn có nhu cầu làm cho nó thẳng , nhưng đa số là duỗi cho nó thành nếp để xoã tóc dài giống diễn viên trong các phim thần tượng.

T (trường V) nôn nóng: “Chờ đến tổng kết năm học xong là mình chạy ra tiệm liền, duỗi và cắt tóc theo kiểu búp bê cho lạ và dễ thương". Kim Hậu (trường AT) phản đối ngay lập tức: “Thương gì nổi mà thương. Con trai mà tóc tai láng coóng, lâu lâu lại đưa tay vuốt tóc y như con gái thấy…xấu lạ".


Teenboy hiện nay có những cách làm đẹp rất…kỳ lạ. (Ảnh minh họa)


Màu “nổi” mới đẹp

Đã qua rồi cái thời con trai mặc theo nhu cầu. Con trai bây giờ là phải ăn mặc theo sở thích, mà toàn là những sở thích rất oái ăm, rực rỡ và nhiều hoa lá . Bạn sẽ choáng toàn tập khi lạc vào tủ quần áo của D.M (trường T). Đồng phục đi học thì không bàn tới. Đáng bàn là bộ sưu tập những cái áo len bảy sắc cầu vồng và 30 chiếc khăn choàng cổ mềm mại , rực rỡ sắc màu. Anh chàng tỏ vẻ tự hào về “bộ sưu tập” của mình: “Con trai bây giờ phải khác, quần áo phải hợp thời trang và đúng điệu”. Không biết M có vui không khi mỗi lần bàn chuyện chụp ảnh đẹp hoặc chuẩn bị đi dự lễ, tiệc là đám con gái lại nửa đùa nửa thật : “Đến nhà M chọn khăn choàng và áo len!”

Bên cạnh quần áo, phụ kiện của con trai thời nay cũng đáng để lưu tâm, những chiếc lắc tay nhỏ xíu, túi xách đầy hoa văn và cả những đôi bông tai tòng teng như của con gái vẫn được con trai vô tư “diện” trước ánh mắt ái ngại của mọi người. Thanh Thảo (lớp 11 trường Nguyễn Khuyến, TP HCM) bức xúc: “Trong lớp mình có một bạn nam rất thích mặc áo màu hồng phấn. Tức quá, nên con gái tụi mình gặp đâu là chọc đó: “công chúa phấn hồng” cho đến khi anh chàng từ bỏ những màu sắc quá nổi mới thôi”.

Trắng hồng… không tự nhiên

Lớp 11A7 trường THPT N. (Q5, TP HCM) đang bàn chuyện đi chơi cuối năm thì một cánh tay đưa lên có ý kiến “Đi sớm hơn một chút được không? Đi trễ nắng, đen da”. Cả lớp ngoái lại nhìn, đám con gái cười khúc khích thì anh chàng chữa thẹn: “Chắc mình mấy bà cần làn da trắng quá, con trai cũng cần chứ bộ”.

Đó là bảo vệ làn da mình một cách trực tiếp, còn gián tiếp là sử dụng “nam phẩm” với một bộ sưu tập nào là sữa rửa mặt, kem dưỡng da chống nắng, lăn khử mùi và thậm chí có cả son dưỡng môi. Các bạn ở trường THPT P(Q Bình Thạnh, TP HCM) đã quá quen với cảnh cứ đến giờ chơi là thấy M, học sinh lớp 11 chạy xuống toilet, lôi "đồ nghề" ra chăm chút cho nó trắng.

Nắm được nhu cầu “son phấn” của một số bạn nam, trong khi thị trường mỹ phẩm dành cho con trai trong nước chưa phát triển, một số shop online liền tung chiêu nhập mỹ phẩm cho con trai về với giá cao ngất và chất lượng thì…xài trước biết sau. Vì vậy, có không ít bạn đã trở thành nạn nhân của trò chơi son phấn này với làn da bị tàn nhang bao phủ và những chiếc “ổ voi” trên mặt phải đi bệnh viện để chữa trị.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)