Bóng đá 2009-01-10 03:54:27

Stoke – Liverpool: Vững ngôi đầu


Ký ức của Gerrard

Tất nhiên, thầy trò Rafa Benitez không được phép chủ quan bởi những ký ức ở trận lượt đi vẫn chưa phai nhạt. Một tuần sau khi quật ngã ĐKVĐ M.U (13/9), Liverpool hừng hực khí thế khi tiếp Stoke City trên sân nhà, để rồi phải nhận lấy trận hòa không bàn thắng đầy thất vọng. Điều đáng tiếc cho Liverpool là ở vòng đấu ấy, hai đối thủ cạnh tranh với họ là M.U và Chelsea đã cầm hòa nhau 1-1 ở Stamford Bridge.

Rất nhiều cầu thủ Liverpool cho tới thời điểm này vẫn hết sức ấm ức. Điển hình là đội trưởng Steven Gerrard, cầu thủ chiếm tới 50% sức mạnh của Liverpool ở mùa giải này. Trong trận đấu ấy, “số 8” đã có một cú sút phạt trực tiếp tuyệt vời đưa bóng vòng qua tay Thomas Sorensen và bay vào góc xa khung thành Stoke City, nhưng lại không được công nhận vì trọng tài Andre Marriner cho rằng Dirk Kuyt, dù không hề tham gia vào pha bóng đó, đã rơi vào thế việt vị. Gerrard đã bị cướp trắng bàn thắng thứ 100 cho CLB từ thủa thiếu thời, còn Liverpool thì bỏ lỡ cơ hội bứt phá ở ngôi đầu.


Cảnh ăn mừng này sẽ tái hiện trước Stoke City?
Tất nhiên, nếu loại trừ tình huống ấy thì cần phải khen ngợi tinh thần của Stoke City, đội bóng đã dựng một chiếc xe bus trước khung thành Sorensen để chống đỡ sức tấn công dữ dội từ phía các cầu thủ chủ nhà. Và trong một ngày thiếu may mắn, từ Torres, Kuyt, Alonso cho tới tân binh 20 triệu bảng Robbie Keane đều đã im hơi lặng tiếng trước tinh thần quả cảm của những cầu thủ Stoke.

Phải tới hơn một tháng sau trận đấu ấy, Gerrard mới ghi bàn ở Premier League bằng một quả penalty vào lưới Portsmouth. Đó cũng là thời điểm mà anh thể hiện cá tính thủ lĩnh một cách tuyệt vời nhất. Khi Torres chấn thương liên tiếp, Keane không xứng đáng với cái giá 20 triệu bảng, thì Gerrard bao tất. Từ dẫn dắt thế trận, đến ghi những bàn thắng quyết định. Với 13 bàn thắng của anh (8 ở Premier League, 5 tại Champions League), Liverpool đã vững bước ở hai đấu trường quan trọng nhất: Premier League và Champions League.


Xem tiếp… [1] 2 Tiếp



Xem toàn bộ bài trên một trang
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)