Tin tức - pháp luật 2013-04-18 05:01:50

Sự thật đằng sau những status gây phẫn nộ thời gian qua


[size=6]Viết status chửi bới, châm chọc người đã khuất, post hình ảnh phản cảm cùng những câu nói "máu lạnh", vô nhân tính để gây bão phẫn nộ,… liệu có 'bí ẩn" nào đằng sau sự việc gây tranh cãi này?[/size]
Từ những sự việc khiến cư dân mạng nổi sóng

Cách đây không lâu, trong sự việc một cố nghệ sĩ lão thành đáng kính của miền Bắc không may qua đời vì bệnh tật, một nick Facebook mới bỗng xuất hiện với nhữnglời lẽ miệt thị, bất kính vô cùng dành cho người đã khuất. Không những xúc phạm người đã mất, nick Facebook này còn tỏ rõ thái độ phân biệt vùng miền với những ngôn từ hết sức vô văn hóa… Chỉ trong một ngày, lượng người quan tâm và theo dõi Facebook của nhân vật này (để tò mò và ném đá là chính) lên đến con số “khủng khiếp”. Lượt chia sẻ cũng từ đó tăng theo cấp số nhân, tường nhà facebook của cư dân facebook hiện lên đầy rẫy những status và comment chỉ trích nhân vật này, xem đó như một “ung nhọt” xã hội – cần kêu gọi tẩy chay.


Từ đó, mạng xã hội cũng xuất hiện thêm nhiều trang anti nhân vật bí ẩn kia nhưng bất ngờ hơn, chính đối tượng bị “anti” đã vào like từng cái trang phản đối mình và cố tình comment khiêu khích gây cãi vả. Điều này đã gây hoài nghi cho nhiều người.

Độ nóng chưa kịp nguội lại, đêm qua, Facebook bí ẩn kia lại tung lên một bức ảnh vô cùng thiếu nhân văn cùng những lời lẽ không thể chấp nhận được. Đó là bức ảnh một cụ già ăn xin bên vệ đường, cổ bị gãy nhìn rất tội nghiệp, thế nhưng facebooker này đã có những câu nói xúc phạm, thậm chị lăng mạ người trong ảnh. Hàng ngàn comment “bay” tới tấp, từ chửi rủa – đến khuyên bảo rồi chia sẻ thất vọng. Nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng, bỏ mặc cộng đồng mạng “một mình chiến đấu” bằng những comment và sự bức xúc của hàng ngàn người, hàng ngàn lượt chia sẻ.





Cư dân mạng bức xúc với status của facebooker này


Một số người dùng hiện rất hoang mang trước câu chuyện đầy bí ấn và mang nhiều bức xúc này. Nhìn chung một vòng Facebook có thể thấy đa số cư dân mạng đều lên tiếng tẩy chay và lên án kịch liệt hành động vô văn hóa trước những lời lẽ lộng ngôn, thất đức một cách “máu lạnh” của cô gái xinh xắn trên hình đại diện.

Đâu là sự thật đằng sau những status gây phẫn nộ?

Chỉ sau khi bức ảnh vô nhân tính ấy được post lên, ngay trong đêm qua, cư dân mạng đã tìm ra sự thật của bức ảnh này. Đây thực chất là hiện trường một vụ tai nạn thương tâm tại Rạch Giá, Kiên Giang. Chiếc ô tô tải trên đường lưu thông đã mất kiểm soát và đâm vào vệ đường, khiến cụ H.T.N đang ngồi ở đó chết tại chỗ. Vậy mà nick name kia lại nhẫn tâm đưa sự việc này làm trò tiêu khiển, xúc phạm cụ già xấu số đã khuất bằng những lời lẽ khó chấp nhận.





Sự thật của bức ảnh

 

Và cũng chỉ sau một thời gian "làm mưa làm gió", nhiều cư dân mạng đã tỏ ra nghi ngờ tính chân thật của account có tên H.T.N.V. Theo đó, có vẻ như địa chỉ facebook này chỉ mới được lập ra từ ngày 12/04, hình đại diện là một cô gái khá xinh xắn (Theo thông tin từ một số fanpage được lập ra để anti H.T.N.V, cô gái này đã sử dụng ảnh và thông tin của một người dùng khác).

Bên cạnh đó, cũng có một số người rất cẩn trọng khi cho rằng đây là một chiêu trò nhằm trục lợi cá nhân – trả thù một ai đó hoặc có khi chỉ đơn giản là chiêu câu subscriber rẻ tiền. Một cư dân mạng nhận định: "Đây là thời đại mà Facebook trở thành một nơi rất thuận tiện cho việc núp bóng và hãm hại người khác không dấu vết, chỉ cần ghét ai là người ta có thể tạo một tên sử dụng giả, cho hình đại diện vào và làm nên những điều xàm bậy – một cách không tiếc tay. Trong khi có thể nhân vật chính đến hiện thời cũng chưa biết mình bị cả xã hội nguyền rủa nhiệt tình suốt thời gian qua đến như vậy".




Tuy nhiên, với hiện tượng này, nhiều người đưa ra các suy đoán rằng đây là chiêu trò của những người muốn nổi tiếng thật nhanh, thậm chí là kinh doanh account facebook. Chỉ cần tạo một facebook ảo với bất kì cái tên nào đó và câu người dùng bằng những thứ gây shock, gây “bão"… (mà ở facebook này, kẻ xấu đã dùng cách xuyên tạc, nói xấu người đã mất bằng những lời lẽ hết sức ác độc mà không ai có thể chấp nhận được). Sau khi đạt được số thành viên như mong muốn chỉ trong vài ngày, người này rất có thể sẽ thay đổi tên facebook  và xóa hết những thứ “dơ bẩn” mình đã tạo ra – khoác lên một chiếc áo mới với số lượng thành viên khổng lồ “đẹp như mơ” một cách ngoạn mục.

Chính vì vậy, từ những sự việc gây tranh cãi này, mỗi chúng ta hãy là những facebooker tỉnh táo, bình tĩnh đón nhận và phán xét mọi thứ bằng lý trí chứ không phải bằng cảm tính. Không nên quá tin tưởng hoàn toàn vào những điều được chia sẻ, bởi nếu không cẩn thận thì chính chúng ta là người tiếp tay cho những kẻ máu lạnh, lộng ngôn và sống ảo đó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)