Scandal 2009-03-15 10:10:54

Sự thật kinh hoàng đằng sau cái chết của Jang Ja Yeon


Ngày 13/3/2009, những trang nhật ký cuối cùng - di thư của nữ diễn viên Jang Ja Yeon đã được tiết lộ, không chỉ hé mở ra nguyên nhân sâu xa trong chứng bệnh trầm cảm, cái chết của cô mà còn cho thấy một mảng màu đen tối đáng sợ của làng giải trí Hàn Quốc.
Ngày 13/3/2009, những trang nhật ký cuối cùng - di thư của nữ diễn viên Jang Ja Yeon đã được tiết lộ, không chỉ hé mở ra nguyên nhân sâu xa trong chứng bệnh trầm cảm, cái chết của cô mà còn cho thấy một mảng màu đen tối đáng sợ của làng giải trí Hàn Quốc.

Ngày 7/3, nữ diễn viên Jang Ja Yeon được phát hiện treo cổ tự sát tại nhà riêng. Nguyên nhân của hành động tiêu cực này được cho rằng, Jang đã mắc bệnh trầm cảm khá lâu kể từ sau tai nạn thảm khốc cướp đi sinh mạng của cha mẹ cô khi Jang Ja Yeon chỉ mới 10 tuổi.

Những hình ảnh tươi tắn của Jang Ja Yeon trước ống kính phóng viên chỉ là sự giả tạo.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của cuốn nhật ký cũng như lời khẳng định của người quản lý của Jang Ja Yeon về những uẩn khúc đằng sau cái chết của cô đã thổi bùng lên những dư luận trái chiều.

Trong khi khán giả không ngừng thắc mắc, còn gia đình Jang Ja Yeon một mực khẳng định không có dấu hiệu khả nghi trong hành động tự sát thì vào ngày 13/3/2009, trong chương trình Tin tức lúc 9 giờ của đài KBS, những trang nhật ký cuối cùng - cũng là di thư của Jang Ja Yeon đã được tiết lộ, qua đó đã phơi bày một phần bức tranh sáng tối lẫn lộn của làng giải trí Hàn Quốc.

Trong nhật ký, Jang Ja Yeon đã viết, mình thường xuyên bị công ty quản lý bắt đi tiếp đãi, uống rượu và lên giường cùng các đạo diễn. Có một lần qua Thái Lan quay phim, sau khi uống rượu cùng Jang Ja Yeon, một vị đạo diễn (không nói rõ tên) đã đề nghị cô qua đêm, nhưng bị Jang cự tuyệt, và ngay sau đó cô đã bị người của công ty quản lý đánh đập, hạ nhục.

Trong những trang viết nhuốm nước mắt để lại, Jang Ja Yeon tiết lộ, cô thường xuyên bị gọi lên văn phòng của công ty và bị bạo hành ngay tại đây chỉ vì không chịu đi tiếp các vị tai to mặt lớn trong làng giải trí.

Đồng thời, cô cũng bị ép ký những điều khoản bất bình đẳng, ví như, lương của cô bằng lương của những diễn viên mới khác, nhưng cô phải chịu rất nhiều khoản chi phí không hợp lý.

Quyển nhật ký này đã được Jang Ja Yeon trao cho người quản lý của mình với yêu cầu đưa lại cho gia đình cô nếu có chuyện bất trắc xảy đến. Chưa đầy 1 tuần sau, Jang Ja Yeon đã tự vẫn tại nhà riêng.

Người quản lý cũ của Jang tiết lộ, từ 1 năm trước, Jang Ja Yeon đã bị những chuyện này giày vò, ám ảnh, cô thường xuyên gọi điện đến cho anh để tâm sự. Người nhà của Jang Ja Yeon, sau khi nhận cuốn nhật ký, đã lập tức đốt đi do không muốn công khai nội dung bên trong. Chị của Jang Ja Yeon yêu cầu cảnh sát không lật lại vụ án và mọi người "hãy để Jang Ja Yeon thực sự yên nghỉ".

Tuy nhiên, từ một nguồn khác, đài truyền hình KBS đã có được bản copy, và sau khi cân nhắc, tham khảo ý kiến, KBS đã quyết định đưa lên truyền hình những trang viết thấm đẫm sự tủi nhục của nữ diễn viên trẻ tuổi này.

Kim - giám đốc công ty quản lý hiện thời của Jang Ja Yeon, đã trả lời phỏng vấn từ Nhật Bản. Dĩ nhiên, người này phủ nhận toàn bộ thông tin đã được đài KBS đưa: "Bây giờ là thời đại gì rồi mà còn có những thông tin kiểu như nữ nghệ sĩ bị ép đi uống rượu, tiếp khách? Bây giờ, tôi chỉ có thể nói, toàn bộ cái gọi là nhật ký, di thư đó đều do người quản lý cũ của Jang Ja Yeon ngụy tạo".

Ngoài ra, Kim còn nhấn mạnh: "Quản lý cũ của Jang Ja Yeon đã từng là nhân viên của công ty, vì những vi phạm hợp đồng nên bị đuổi việc, hiện giờ còn đang ra toà tranh kiện với công ty của tôi". Kim không ngại ám chỉ, người quản lý của của Jang đã lợi dụng việc này để tư thù cá nhân. "Tôi hoạt động trong nghề quản lý nghệ sĩ đã 18 năm, từng hợp tác với rất nhiều ngôi sao. Họ cùng các nhân viên của công ty hoàn toàn có thể chứng mình tôi chưa hề cưỡng bức các nghệ sĩ làm những chuyện phi đạo đức". Ngoài ra, Kim còn cho biết sẽ nhanh chóng trở về Hàn Quốc để giải quyết sự việc này.

Như vậy, đúng là không có kẻ thứ 3 ra tay sát hại Jang Ja Yeon, nhưng dồn cô đến con đường phải tự sát không chỉ là căn bệnh trầm cảm, mà là cả một thế lực thao túng trong làng giải trí Hàn Quốc - những bàn tay đã tạo nên vẻ quyến rũ bên ngoài của các ngôi sao nhưng cũng đã góp phần giết chết phần hồn bên trong của họ.

Đồng thời, phía cảnh sát cũng cho biết, có thể họ sẽ lật lại các vụ án tự sát của các nghệ sĩ nhằm tìm hiểu kỹ hơn về những nguyên nhân bên trong.

Theo Tintuconline, KBS
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)