Bóng đá 2009-04-06 02:26:00

Sự trở lại của Fabregas: Tiếng gọi Sói đầu đàn…


Hơn 6 vạn CĐV Arsenal đã tới để chứng kiến Cesc trở lại như thế nào. Nhưng những gì anh thể hiện trong 80 phút trên sân đã cho thấy, không có sự trở lại nào hết. Vẫn là anh, nhỏ bé nhưng cứng cáp, nhiệt thành và cũng đầy tinh xảo. Như một ảnh hưởng vô hình từ tiếng gọi của Sói đầu đàn, sự xuất hiện của tiểu tướng người Tây Ban Nha lập tức kéo đoàn Pháo thủ trở lại sự đĩnh đạc, sắc sảo, và đầy quyến rũ.
Trong 3 tháng Cesc Fabregas dưỡng thương, Wenger đã phải sử dụng mọi phương án có thể để tổ chức lối chơi cho Arsenal. Cho dù thời điểm ấy, Arshavin đã hoà nhập rất tốt và tạo được dấu ấn riêng, nhưng ai cũng thấy rõ những khoảng trống không thể lấp đầy từ Cesc. Ngay trong ngày trở lại, chính đội trưởng của Gunners đã khiến tiền vệ người Nga lúng túng trong khu vực của mình. Cách tổ chức và những pha di chuyển ngang của anh ảnh hưởng lên toàn đội, tạo ra những điểm sáng ở mọi nơi. Dưới sự hỗ trợ của cặp Denilson - Song, những pha kiến tạo, kết nối của Fabregas thực sự biến Arsenal thành một tập thể mềm dẻo và uyển chuyển hơn. Trên sân, cứ như thể có một lực hút kỳ lạ, tất cả các cầu thủ đều muốn tìm thấy cái bóng nhỏ thó của anh, trước khi lao lên phía trước.

Đó là điều hoàn toàn ấn tượng và khác biệt, so với những pha trình diễn bám biên của Arshavin.


Fabregas trở lại và Arsenal chiến thắng
80 phút trên sân, ngoài 2 pha kiến tạo chính xác để Adebayor lập công, Fabregas còn để lại những cảm xúc ngây ngất về kỹ thuật và sự chắc chắn. Hoặc Man City đã “hết vở” ở Emirates. Hoặc khi có Cesc, Arsenal đã trở nên quá mạnh trong việc kiểm soát bóng. Dù vẫn có những biểu hiện giữ chân, nhưng những dừng bóng của đội trưởng Arsenal vẫn đủ sức khiến hàng thủ đối phương quay cuồng phán đoán. Chỉ sau 17 phút, Mark Hughes đã phải thay Bridge, khi hậu vệ trái của ông như bị “choáng” bởi những pha phối hợp giữa Fabregas và Walcott. Và ngay khi Man City có biểu hiện “hồi sức”, Cesc cũng đã chứng tỏ khả năng phối hợp với các tiền vệ trụ trong việc tạo ra vành đai an toàn cho Arsenal khi mất bóng.

Với tất cả những ai chứng kiến, màn tái xuất của Cesc gần như hoàn hảo. Nói “gần như” bởi vì Arsenal vẫn thiếu những nhân tố quen thuộc, và luôn hiểu ý anh trên sân. Chưa hoàn hảo, cũng còn bởi vì người ta sẽ thực sự chờ đợi Fabregas trong trận đấu tại Tây Ban Nha tuần này. Chứ không phải chỉ trước một đối thủ như Man xanh.

Và bây giờ, Villarreal…

Khi Fabregas trở lại, đã lập tức xuất hiện một hình ảnh rất tích cực về lối chơi của Arsenal. Wenger đã không giấu giếm sự hãnh diện về điều đó, nhưng hơn ai hết, ông cũng hiểu rõ những thách thức tại El Madrigal. Trước một đối thủ Liga chơi kỹ thuật và nhiều tiểu xảo, Arsenal sẽ càng cần Cesc thể hiện vai trò thủ lĩnh. Đội trưởng 21 tuổi của Pháo thủ đang rất hưng phấn sau thời gian dài rời xa sân cỏ. Anh sẽ tạo nên động lực lớn để các đồng đội chơi tốt. Bên cạnh đó, chiến thắng trước Man City cũng đã hé lộ các phương án của Wenger trước Villarreal. Đó chính là sự thay đổi về sơ đồ 4-2-1-2-1, với 1 trung phong, cùng 2 cầu thủ chạy cạnh hoạt động dưới sự hỗ trợ từ tiền vệ số 4 của Arsenal. Với bộ óc tài năng và thông minh của Cesc, Wenger cũng có thể thay đổi đội hình chơi thấp chuyển sang tấn công, bằng cách đẩy anh lên sát tiền đạo cao nhất.

Dù sao, Arsenal cũng sẽ có chút lợi thế, khi được quyền tính toán ở trận lượt về tại London. Nhưng trước khi nghĩ tới điều đó, Cesc cùng các đồng đội sẽ cần khẳng định sức mạnh và sự trưởng thành ngay trên sân đối phương. Mọi cặp mắt sẽ lại đổ dồn về Cesc, hy vọng và chờ đợi. Như người ta đã từng trông đợi ở những Vieira hay Henry trong quá khứ.

Fabregas có thể vẫn còn quá trẻ để thôi miên mọi đối thủ, hay khơi dậy tính chiến đấu như những con sói đầu đàn của Wenger trong quá khứ. Nhưng anh sẽ làm được.

Vì tất cả đều tin vào điều đó. Nhưng một tiếng gọi từ quá khứ, niềm đam mê từ hiện tại, và cả lòng chung thuỷ vì tương lai. Người đó phải là anh, Cesc!

Yến Thanh

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)