Truyện tranh 2009-03-09 00:50:00

SushiF: Gokusen - siêu phẩm truyền hình không có hồi kết


Với số lượng diễn viên khổng lồ và tỷ suất xem đài cao chót vót, dù đã lên sóng 3 phần liên tiếp, Gokusen vẫn còn thừa sức hút "tấn công" lên màn ảnh rộng.
Các nhà làm phim Gokusen vẫn chưa chịu dừng khai thác chủ đề ăn khách này. Năm nay, Gokusen sẽ lại tiếp tục làm say lòng các khán giả nữ bằng một tập phim đặc biệt và cả một phiên bản màn ảnh rộng.



Nếu như thành công của một tác phẩm truyền hình thường dẫn đến tập phim đặc biệt được dựng nên sau thành công của loạt phim chính thì cả ba phần phim Gokusen trong các năm 2002, 2005 và 2008 chưa bao giờ để vuột mất cơ hội này. Không những vậy, Gokusen vẫn luôn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng các fan và được khẳng định bằng thứ hạng cao trong nhiều bảng xếp hạng.



Dựa trên tác phẩm truyện tranh ăn khách cùng tên, Gokusen là câu chuyện về một nữ chủ mafia yêu nghiệp giáo Yamaguchi Kumiko. Đam mê của Kumiko là được gắn bó với sự nghiệp truyền dạy kiến thức và cả nhiệt tình tuổi trẻ cho lũ học trò, được gắn bó với những đứa trẻ thông minh sáng dạ và ngoan ngoãn. Mỗi lần đến một ngôi trường mới dạy học, Kumiko luôn có một bài diễn văn tràn trề nhựa sống và hi vọng về những kỷ niệm dạy học ngọt ngào.



Nhưng mà khổ thay, ông trời lại chẳng thương xót cho một người nhiệt huyết như Kumiko. Cô luôn bị "tống" vào một lớp học bất trị mà cái vẻ ngoài đôi phần thô mộc của cô bị học sinh coi thường. Lớp D của Kumiko trong suốt bao nhiêu phần vẫn luôn bị coi là "cặn bã" của xã hội. Ngay chính những học trò trong ấy cũng không còn tin tưởng vào bản thân mình nữa.



Kiên cường trước những trò quậy phá lên trời của học sinh, Kumiko đã dần dần cảm hóa được chúng bằng một niềm tin chân thành. Kumiko vẫn luôn cứu nguy cho học trò khỏi tay những kẻ đầu đường xó chợ bằng màn thi triển võ công tuyệt vời. Sau những lần như thế, cô được yêu quý và gọi bằng cái tên thân mật - Yankumi. Nhưng cũng chính bởi "động thủ" như vậy mà thân phận bí mật của cô dần dần bị hé lộ.



Với Gokusen 3 ra mắt năm 2008, những ai đã từng yêu thích hai phần trước đó đã được gặp lại nữ diễn viên tài năng Yukie Nakama, cùng với đó là hàng loạt những ngôi sao trẻ tuổi như Yuya Takaki (nhóm nhạc Hey! Say! JUMP), Haruma Miura, Hideo Ishiguro, Junta Nakama, Akiko Kiriyama, Shohei Miura…



Phần ba của loạt phim này trong năm ngoái đã về đích thứ 3 trong bảng xếp hạng những bộ phim có tỉ suất bạn xem đài cao nhất với con số ngất ngưởng 26.4%. Đó là con số cao nhất mà Gokusen 3 đạt được. Tuy nhiên, tỉ suất 22.8% trung bình các tập cũng là một thành tích đáng nể. Thành công này đã thôi thúc những nhà làm phim Gokusen xây dựng phần phim đặc biệt sẽ công chiếu vào ngày 28 tháng Ba tới đây.


Truyện tranh và phiên bản phim truyền hình của Gokusen.


Câu chuyện trong phần đặc biệt này là một phụ truyện xảy ra sau lễ tốt nghiệp dành cho những học sinh năm ba trung học, thường diễn ra vào mùa xuân tại Nhật Bản (chính là tháng Ba này nè!). Các nhà làm phim đã bật mí rằng đây sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa nhưng cũng đầy thú vị giữa những học trò cũ của cô giáo Kumiko (những vai diễn này do Haruma Miura, Hideo Ishiguro, Junta Nakama, Akiko Kiriyama, Shohei Miura đảm nhiệm) và các đàn em lớp dưới.



Thủ lĩnh của nhóm học sinh mới này sẽ là một diễn viên trẻ lần đầu tiên đến với ống kính truyền hình: Yuta Tamamori. Yuta là thành viên của nhóm nhạc Kis-My-Ft2 thuộc tập đoàn giải trí Johnny's Entertaiment (JE) hàng đầu Nhật Bản về đào tạo… zai đẹp. Sự có mặt của cậu trong Gokusen 3 SP cùng với 3 chàng trai siêu bảnh khác cùng công ty hứa hẹn tập phim này sẽ là sàn diễn của nhà JE, cũng có nghĩa là hứa hẹn một tỉ suất bạn xem đài cực-kỳ-khủng-bố! (Vì sức mạnh phủ sóng của Johnny's Entertainment là vô đối!)


Tamamori Yuta.


Mà không chỉ dừng lại ở tập phim đặc biệt thôi đâu nhé, đạo diễn Toya Sato của loạt phim truyền hình ăn khách này còn có ý định lôi kéo các fan của những chàng diễn viên điển trai đến tận rạp xem phim. Như thế có nghĩa là… đoàn làm phim Gokusen 3 đã chính thức công bố rằng họ sẽ tiếp tục thực hiện một phiên bản phim màn ảnh rộng.



Vẫn giữ nguyên dàn diễn viên của Gokusen 3, câu chuyện chính của phiên bản điện ảnh sẽ được đẩy trở lui vào trong năm học, chứ không còn là "ngất ngưởng" nửa học sinh, nửa đã ra trường nữa.


Yukie Nakama trong vai cô giáo Kumiko.


Phiên bản điện ảnh theo dự tính sẽ chính thức lên sóng vào tháng Bảy. Đây cũng sẽ là tác phẩm phim cuối cùng gắn mác Gokusen. Gắn bó với bộ phim này suốt 7 năm qua, nữ diễn viên Yukie Nakama tâm sự: "Thực sự là tôi cảm thấy buồn bởi bộ phim này sẽ kết thúc loạt truyện về Gokusen. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ vẫn làm hết mình để đóng máy bộ phim với một nụ cười rạng rỡ nhất."



Hãy cùng chờ đón hành trình cuối cùng của Gokusen này bạn nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)