Nhạc 2010-10-12 12:42:14

Tài - Sắc - Cá tính,bạn chọn ai?


Cuộc thi tài của Top 8 nữ đã kết thúc một cách sôi nổi, hấp dẫn đúng như chờ đợi. Thậm chí ở vòng này, “phe nữ” còn có phần lấn lướt hơn so với “giới nam” trước đấy và người hâm mộ đã được chứng kiến sự bộc lộ một cách rõ rệt giữa các giọng ca.


Tài Năng:


Hơi bất lợi khi phải trình diễn cuối cùng, nhưng cô ca sĩ “Tokyo gốc Hà Nội” lại biết cách bật lên chính mình bằng chất giọng lạ rất đặc trưng. Ở Lều Phương Anh có cái gì đó khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến Myta (Mỹ Tâm) không chỉ ở bài hát “Chỉ có thể là tình yêu” trong phần thi của mình mà còn ở ngoại hình, chất giọng. Nghe Phương Anh hát, có cảm giác như đang gặp lại Mỹ Tâm của những ngày còn là giọng ca vàng báo Mực Tím với chất giọng thô chưa gọt giũa và cả dáng điệu “tóc nâu, môi trầm”. Chẳng quá lời chút nào khi Quang Dũng nhận xét rằng “em có thể là ca sĩ… bán vé được”




Tuy nhiên, tài năng nổi bật nhất với màn trình diễn “vô đối” trong đêm thi của mình phải kể đến Uyên Linh. Nếu theo dõi nữ thí sinh này từ đầu chương trình có thể bạn sẽ khó mà nhận ra cô vì Linh của vòng Theatre hát nhóm và Linh của đêm Studio top 8 gần như là 2 con người khác nhau. Mái tóc tém đậm phong cách tomboy thay cho “quả” tóc nối trước đó. rũ bỏ bộ áo “đen chìm ngỉm” để khoác lên mình chiếc váy vàng rừng là sự thay đổi về ngoại hình của Linh. Còn trong giọng hát, vẫn là một chất giọng cao, trong, đủ cả cao độ lẫn trường độ được kết hợp với khả năng chọn bài cùng cách xử lý tinh tế đã giúp Linh thực sự tỏa sáng với những nhận xét …quá cỡ của ban giám khảo. Khó khăn phía trước của Uyên Linh có lẽ sẽ đến từ… gameshow của Quyền Linh: Vượt lên chính mình.


Sắc vóc:


“Người đẹp vì lụa”, cả 3 thí sinh: Thu Trang, Bích Phương và Phương Ly đều có thể là ví dụ minh họa cho câu nói này.




Thu Trang là ca sĩ đến từ Hà Nội, nhưng ngoài vẻ đằm thắm của người Tràng An, cô còn có những đường nét rõ ràng của con gái Hải Phòng. Vì thế, Trang là một trong những thí sinh có lợi thế ngoại hình rõ rệt khi trình diễn. Cách vận trang phục của Trang là một nét duyên cho bài Anh trong phần thi của cô. Tuy nhiên, cách chọn bài hơi quá tầm của mình vô tình khiến Thu Trang tự làm khó dễ mình khi để khán giả so sánh với giọng ca của Hồ Quỳnh Hương trong cùng ca khúc.




Bích Phương thì thực sự là sự kết hợp khá hoàn chỉnh cho một giọng ca đẹp. Với kỹ thuật thanh nhạc khá tốt cộng với ngoại hình lộng lẫy của mình trong đêm diễn, không khó để Phương thu hút lượng lớn tin nhắn bình chọn của… phe nam giới. “Đêm cô đơn” của Phương là một sự nhấn nhá khá đúng chỗ với những đoạn “phiêu” cao vút, tuy nhiên như chính nhận xét của ban giám khảo, cô cần xem lại khẩu hình cũng như cách trình diễn của mình để có thể trở thành giọng ca thu hút thưc sự




Phương Ly vẫn thường được nhắc đến là em gái của Phương Linh và đương nhiên không tránh khỏi sự so sánh. Tuy nhiên, ở Ly có gì đó nhẹ nhàng và gần gũi hơn so với phong cách biểu diễn của “nữ hoàng băng giá” Phương Linh. Cách lựa chọn trang phục và bài hát là một điểm cộng cho Ly khi làm bật được hình ảnh của một công chúa teen, rất nhẹ nhàng và phù hợp.




Cá tính:


Cá tính, cá tính và cá tính, đó luôn là điều không thể thiếu ở những cuộc thi Idol và năm nay Phương Anh, Minh Nguyệt và Mai Hương là đại diện cho điều đó.




Chỉ tiếc là Phương Anh và Minh Nguyệt đã không có được một màn trình diễn đúng sức của mình trong đêm nay. Được sự cổ vũ “cuồng nhiệt quá mức” của nhóm bạn trong đêm thi, Phương Anh vẫn “bốc” như chính mình sẵn có tuy nhiên với một bản R&B như “Từ khi em đến” của Võ Thiện Thanh, Phương Anh cần phải chú ý hơn đến cách chọn cao độ cũng như xử lý bài hát ở một mức tinh tế hơn. Minh Nguyệt thì “gay cấn” hơn, “Ngẫu hứng lý ngựa ô” của Trần Tiến qua phần trình bày của Nguyệt đã trở thành một ..con ngựa bất kham vì đôi khi người nghe có cảm giác như Nguyệt đã hơi quá sức với cách… gồng mình suốt bài hát. Tuy nhiên có thể hiểu do Minh Nguyệt đã bị khớp vì “Ngẫu hứng lý ngựa ô” của Nguyệt khi tập luyện vài ngày trước đó có phần ngẫu hứng hơn nhiều khi lên trường quay. Dù sao, khán giả vẫn hoàn toàn hài lòng về phong cách trình diễn đầy hồn nhiên, đầy cảm xúc trong từng khung hình của Nguyệt. Điểm cộng bù vào phần thi của thí sinh này chính là sự tự tin, vững vàng khi tiếp tục hoàn thành bài thi một cách sôi nổi dù đã vấp lỗi mất nhịp ngay từ đầu bài hát.




Thí sinh thi đầu tiên là thí sinh nhỏ tuổi nhất của Vietnam Idol 2010: Văn Mai Hương (16 tuổi). Xếp Hương vào danh sách cá tính chắc chắn sẽ khó hơn so với Phương Anh và Minh Nguyệt vì dường như cá tính của Hương không được nhiều người chấp nhận. Dù còn rất…teen nhưng ở Hương có sự già dặn hơn rất nhiều với lứa tuổi của mình và thí sinh này không hề ngần ngại khi thể hiện điều đó qua cách lựa chọn bài hát, trang phục. Có chất giọng tốt nhưng khả năng biểu diễn còn non nớt và chưa gieo đủ cảm xúc vào người nghe, liệu sự lựa chọn “bướng bỉnh” về phong cách của Hương có được khán giả chấp nhận? Điều này còn phải chờ vào kết quả của sự bình chọn trong những ngày kế tiếp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)