Bóng đá 2009-03-11 01:39:26

"Tàn sát" Sporting, Bayern Munich thiết lập kỉ lục mới


[justify][size=2]Có được chiến thắng 5-0 ở lượt đi, Bayern Munich tiếp tục nghiền nát Sporting Lisbon ở lượt về với tỷ số 7-1 qua đó lập kỉ lục mới về kỉ lục trận đấu có tổng tỷ số cách biệt lớn nhất ở một vòng knock -out Champions League.

[/size][/justify]



[size=1]Một chiến thắng hủy diệt của “hùm xám“[/size]
[justify][size=2]Tỷ số 7-1 trong một trận đấu đã từng là cách biệt được Manchester United thiết lập ở vòng tứ kết Champions League. Chính vì thế chiến thắng đậm với cùng tỷ số này của Bayern Munich trước Sporting không quá nhiều bất ngờ. Nhưng điều đáng nói là đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức lại có được tổng tỷ số tới 12 -1 sau hai lượt trận. Đây có thể coi là một kỉ lục mới của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Có vẻ như chiến thắng 5-0 ở lượt đi không làm thỏa cơn khát bàn thắng của “Hùm xám“. Dù đã tạo ra một cách biệt quá lớn ở lượt đi nhưng HLV Jugens Klinsmann vẫn tung vào sân với đội hình gần như mạnh nhất khi chỉ thiếu vắng hai hảo thủ là Ribery và Toni. Tuy nhiên Bayern vẫn còn đó những Klose, Lahm, Schweinsteiger hay Bommell và thêm một lần nữa họ lại biến khung thành của thủ môn Patrico trở thành “giỏ đựng bóng“.

Khi trận đấu mới bắt đầu được 7 phút, bữa tiệc bàn thắng tại Allianz Arena đã được dọn ra với món khai vị mang tên Poldoski. Từ cự ly cách khung thành của Sporting khoảng 23m, tiền đạo trẻ gốc Ba Lan tung ra một cú sút căng như kẻ chỉ không cho Patricio một cơ hội để cản phá.

17 phút sau đến lượt Klose có cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau khi anh băng vào đón đường bóng nảy ra sau cú sút sấm sét của Bommell. Rất tiếc cú đệm bóng cận thành của anh lại đập trúng cột dọc nảy ra. Nhưng các cổ động viên của đội chủ nhà chẳng phải chờ đợi lâu bởi ở phút 33, bàn thắng thứ hai cũng đã đến. Tận dụng sai lầm từ pha phối hợp không ăn ý giữa thủ thành Patricio và trung vệ Tonel, Podolski đã nhanh chân có mặt và tung người móc bóng vào lưới trống ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Đến phút thứ 39, tỷ số đã là 3-0 cho “hùm xám“ khi hậu vệ Polga lóng ngóng phá bóng thẳng về lưới nhà sau quả đá phạt góc của Schweinsteiger .

[/size][/justify]



[size=1] Sportinng vẫn còn quá non kinh nghiệm ở châu Âu[/size]
[justify][size=2]Chơi hoàn toàn lép vế nhưng Sporting bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 39. Người thắp lại chút hi vọng cho đội bóng Bồ Đào Nha là thủ quân Moutinho khi anh tung một cú sút căng như kẻ chỉ từ cự ly gần 30 đưa bóng đúng vào góc cao khung thành của Bayern. Những nỗ lực bay người của thủ thành Butt chỉ phụ họa cho pha làm bàn đẹp như mơ của tiền vệ đội khách.

Cách biệt 3 bàn được thiết lập trước khi hiệp một kết thúc. Lần này người lập công là tiền vệ Schweinsteiger với pha dứt điểm khá dễ dàng sau khi anh đớn đường căng ngang chính xác của hậu vệ Christian Lell bên cánh phải.

Bayern Munich vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại sau giờ nghỉ. Sau quãng thời gian 15 phút đầu tiên để cho đội khách chơi lấn sân, thế chủ động đã trở lại với “Hùm xám“. Phút thứ 73, Van Bommell ghi tên mình vào danh sách ghi bàn với một pha không chế bóng gọn ghẽ sau cú đánh đầu làm tường của Podolski trước khi hạ gục Patricio với một cú ra chân rất nhanh.

7 phút sau đến lượt Klose lên tiếng. Tiền đạo người gốc Ba Lan tự tạo cho mình một quả 11m sau khi buộc Pedro Silva phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Klose bình tĩnh hạ gục thủ thành của Sporting cho dù Patricio đã phán đoán đúng hướng đi của quả bóng.

Bữa tiệc bàn thắng tại Allianz Arena chỉ khép lại ở phút 87 sau khi tiền đạo trẻ Muller tận dụng rất tốt tình huống lộn xộn trước khung thành của Sporting sau một quả phạt góc vào nhanh chân đệm bóng ở cự ly 2m ấn định chiến thắng đậm đà 7-1. Giành chiến thắng với tổng tỷ số khó tin 12 -1 sau 2 lượt trận, Bayern Munich ngạo nghễ tiến vào tứ kết.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Butt, Christian Lell, Lúcio (Breno, 45'), Van Buyten, Philipp Lahm, Schweinsteiger (Muller, 71') Ottl, Van Bommell, Zé Roberto (Sosa, 45'), Podolski, Klose.
Sporting: Rui Patrício, Pedro Silva, Tonel, Anderson Polga, Miguel Veloso (Abel, 45'); Pereirinha (Izmailov, 45'), Adrien (Caneira, 74'), João Moutinho, Vukcevic, Derlei, Yannick Djaló.[/size][/justify]

[justify][size=2](st)
[/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)