Sao Việt 2009-05-15 08:03:02

Tăng Nhật Tuệ: "Với tôi, Top và Linh là hot women"


Không còn những tuyên ngôn gây sốc như trước, Tăng Nhật Tuệ bây giờ đã dè dặt hơn trong các dự án âm nhạc. Anh nói rằng từng sa ngã rất nhiều lần nhưng chưa bao giờ đánh mất bản thân…








Chơi thân với Thủy Top và Hoàng Thủy Linh, anh thấy họ bây giờ ra sao?

- Với tôi, hai người đó là “hot women” rồi chứ không còn là hotgirl nữa. Bây giờ họ đã thực sự trưởng thành hơn ngày trước rất nhiều, nhất là Top. Chơi với nhau từ rất lâu rồi nên tôi mừng khi thấy họ đã lớn hơn, chín chắn hơn trên con đường họ đi. Tôi có viết 10 ca khúc cho Linh để cô ấy chọn và thể hiện trong album sắp tới.

Tôi là người ở gần Linh nên hiểu rõ tài năng của cô ấy. Album này chắc chắn rất đáng chờ đợi về mặt nghệ thuật chứ không phải vì một điều gì đó. Còn với Top, tôi cũng đưa một số ca khúc cho cô ấy nhưng việc cô ấy có chọn nó hay không thì tôi chưa biết vì cô ấy làm việc với một ê kíp khác.

Nhiều người cứ đem Linh và Top ra so sánh và nói rằng giữa họ dường như đang có một cuộc cạnh tranh ngầm. Tôi thì không nghĩ như thế. Bản thân họ đã phải chiến đấu với chính mình rồi nên chẳng còn thời gian đâu để nghĩ đến việc đấu đá với người khác. Với Linh, điều đó chắc chắn là không, vì cô ấy làm việc rất chăm chỉ và yêu nghề. Kể cả nếu Top không xuất hiện thì cô ấy vẫn siêng năng và chờ đời những đỉnh cao mới.

Người ta cho rằng, anh chỉ biết nói, không biết làm khi anh tuyên bố sẽ cho ra mắt album “Hỏa xa” vào cuối năm ngoái nhưng giờ thì mất tăm?

- Tháng 11 năm ngoái tôi đi diễn ở Mỹ, đó cũng là thời điểm tôi đang thực hiện album Hỏa xa. Tôi đã thu âm gần hết các ca khúc trong album và có mang các bản phối đó sang Mỹ để phối lại. Thời gian này tôi đã gặp ca sĩ Thu Phương, Chế Linh, những người rất ít xuất hiện ở trong nước. Cuộc trò chuyện với họ đã khiến tôi nhận ra nhiều điều. Thu Phương có nghe một số bản phối tôi đem sang và nói về cảm nhận của chị. Tôi ngẫm lại và thấy những vấn đề tôi đề cập trong album quá nhạy cảm nên tôi quyết định dừng lại, ngừng hẳn dự án Hỏa xa.




Với Tuệ, Linh và Top là "hot women"




Vì sao cuộc gặp gỡ với Thu Phương lại khiến anh thay đổi?

- Thu Phương và tôi có thể nói chuyện đến mấy ngày cũng không chán về cuộc sống, âm nhạc. Chị kể cho tôi nghe về cuộc sống của chị từ khi sang Mỹ. Chị gặp nhiều khó khăn, thậm chí bị tẩy chay và buộc phải rời khỏi một trung tâm ca nhạc rất lớn ở bên đó. Ngoài gia đình, bạn bè của chị dường như chẳng có ai.

Rất nhiều bạn thân của chị ở Việt Nam khi sang Mỹ đã nghe theo lời những người khác và quay lưng lại với chị. Chị rất đơn độc nhưng chị không làm cho người ta cảm thấy đáng thương mà đáng nể.

Khi còn là một cậu bé học ở Cung thiếu nhi Hà Nội tôi đã thích Thu Phương, thuộc lòng các ca khúc mà chị hát, đặc biệt là sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh. Bây giờ gặp chị, tôi không mất quá nhiều thời gian để làm quen bởi hai chúng tôi đã có kha khá điểm chung. Tôi vẫn nhớ, chị ấy đã thốt lên: “Chị chưa bao giờ quen một ai thuộc nhiều bài hát của chị như thế”. Những câu chuyện của chị buộc tôi phải suy nghĩ và tôi đã có quyết định như thế.

Ngày trước anh tuyên bố chỉ làm những cái mình thích, bây giờ anh lại thay đổi. Cái tôi của Tăng Nhật Tuệ anh để đâu rồi?


- Cái tôi của Tăng Nhật Tuệ chỉ dành cho âm nhạc của riêng Tăng Nhật Tuệ thôi, còn đối với công việc người quản lý, tôi phải tìm mọi cách để nhóm nhạc của tôi tiếp cận với khán giả.

Tôi không bỏ rơi sự nghiệp của mình nhưng tôi sẽ dè dặt hơn trong việc ra các sản phẩm âm nhạc. Sắp tới, mọi người sẽ chỉ thấy tôi xuất hiện trong các bài báo nói về “gà” của tôi. Tôi sẽ ít lộ diện hơn và các sản phẩm âm nhạc của tôi sẽ chất lượng hơn. Tôi có một slogan “Đừng bao giờ làm những điều vĩ đại, hãy làm những điều bình thường mà mọi người cho rằng nó là vĩ đại".




Tuệ tâm sự: "Tôi đã “tu” được nửa năm và không đi hát ở đâu hết. Tôi đã cố gắng lắng mình xuống như thế mà không hiểu sao vẫn có những tin đồn".



Đây là một tuyên ngôn mới của anh?


- Tuyên ngôn của tôi rất bình thường, chuyện gây sốc hay không là do khán giả chứ từ trước đến giờ tôi vẫn thế. Tôi luôn thẳng thắn. Ngày trước tôi có nhiều cái để nói, bây giờ tôi chưa có gì mới thì tôi sẽ nói vậy thôi.

Có thể tôi chỉ ba hoa về mấy nhóm nhạc mà tôi đang quản lý. Tôi chỉ nói sự thật, tôi cũng chẳng giấu diếm điều gì bởi bao nhiêu cái phức tạp đã dồn hết vào thời thơ ấu rồi. Bây giờ là lúc tôi sống cho hạnh phúc của riêng mình. Nếu cứ giấu thì liệu tôi sẽ giấu được bao nhiêu năm. Sớm hay muộn thì mọi người cũng biết và truyền tai nhau thôi. Tôi biết vị trí của mình chứ.

Bây giờ, tôi có thay đổi ít nhiều. Với bạn bè xung quanh, tôi vẫn thế nhưng với những người đã làm điều xấu với tôi thì tôi không còn bận tâm nữa. Tuy nhiên, dù thay đổi nhiều đến thế nào đi nữa thì tôi vẫn là Tăng Nhật Tuệ.

Sự nghiệp âm nhạc chẳng có gì để khoe nên gần đây anh xuất hiện chỉ nói về chuyện tình cảm với các cô học trò. Việc lên báo kể về các mối tình cũ như thế không phải là điều tốt, anh thấy sao?

- Nếu đó là điều đáng xấu hổ thì nên giấu đi nhưng chuyện này có gì phải đáng xấu hổ đâu. Nhà báo hỏi thì tôi trả lời và sự thực là chuyện tình cảm của tôi đã có gì to tát. Tôi và Gia Nhi có tình cảm với nhau, đang trong thời gian tìm hiểu và cùng hướng về một phía chứ tôi đâu có dám chắc điều gì trong tương lai. Tôi không có ý định sẽ lên báo kể về chuyện tôi yêu ai ở thời điểm này. Tất cả là do báo chí chủ động khai thác, còn khi đã có tin đồn thì tôi sẽ lên tiếng.




Tuệ bật mí, tháng 6 tới anh sẽ cho ra mắt album mới.




Anh sẽ nói gì nếu có người nghĩ, anh kể chuyện tình yêu trên báo chỉ để lấp liếm đi những tin đồn về giới tính?

- Tôi có thuộc về giới tính thứ bao nhiêu cũng không quan trọng bằng việc người tôi yêu nhất hiểu rõ về tôi như thế nào. Những người khác, tôi không quan tâm. Mà đã là tin đồn thì tôi lên báo giải thích bao nhiêu lần họ cũng chẳng tin. Nếu tôi thuộc giới tính thứ 3, thứ 4 hay thứ 5 gì đó thì chắc chắn báo chí sẽ không khai thác tôi về chuyện tình cảm hoặc chuyện của tôi với các hot girl đâu.

Báo chí họ đang nói tôi có xu hướng nảy sinh tình cảm với các học trò nữ, chứ đâu phải với các học trò nam. Chuyện giới tính thì nghệ sĩ nào mà chẳng bị tin đồn, bây giờ nó quá cũ rồi.

Liệu các bậc phụ huynh sẽ nghĩ sao khi thấy anh nói về con cái họ như thế?

- Gia Nhi là thành viên của nhóm X3.14 và hàng tháng các phụ huynh của nhóm đều họp mặt với nhau. Họ hiểu những đứa con của họ, một trong số đó là tôi.

Họ coi việc phát triển nhóm nhạc của các con quan trọng hơn việc học hành nhưng vẫn nhắc nhở con chăm học. Bố mẹ của Gia Nhi rất quý tôi, tin tưởng tôi và họ biết, tôi chỉ đang làm những điều tốt cho con của họ. Ngày nào tôi cũng gặp bố mẹ Nhi và tôi thấy không có vấn đề gì cả.

Theo Ngôi Sao

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)