Chuyện lạ 2009-01-03 09:29:34

Teen Trung Quốc và câu chuyện về tấm thiệp năm mới… ma quái


[size=3]
[/size]
[size=3][/size] [size=2] Một số teen Trung Quốc dịp cuối năm này đang dần hình thành một kiểu tặng quà tết nhau khiến người khác… phát sợ. Những tấm thiệp ma quái mừng năm mới dường như chỉ dùng trong đêm Halloween là thích hợp (?) [/size]

[justify]

Câu chuyện về những tấm thiệp… khủng khiếp

Trước khi nghỉ tết, tặng thiệp và quà cho nhau kèm theo những lời chúc là một thói quen đẹp và từ lâu đã trở thành một nét văn hoá, đặc biệt với dân teen không chỉ Việt Nam chúng mình mà còn trên khắp thế giới.

Thế nhưng, năm nay một bộ phận teen Trung Quốc lại có thú vui tặng quà rất xấu xí, đó là gửi cho nhau những tấm thiệp mừng năm mới kinh dị, những món quà tưởng như chỉ dành cho dịp Halloween và những lễ hội ma quái.



Những tấm thiệp với hình thù quái đản


Trên đường phố và trong các shop bán quà lưu niệm dành cho teen TQ năm nay, thiệp mừng kinh dị đang là hàng hot và còn bán được rất chạy, nhất là trong thời điểm sắp đến ngày nghỉ tết của học sinh.

Trong một cửa hàng nhỏ trên phố Tửu Hoàng – TP Lan Châu (TQ), nhóm phóng viên chúng tôi để ý thấy một thiệp hình thù khá “bắt mắt”.

Mặt trước in hình “tử thần”, bên cạnh là bộ xương không đầu, phía dưới ghi: “Mày còn nhớ tao ko, tao sẽ bỏ mày vào vạc dầu, chảo lửa rồi băm nhỏ mày ra” (Hỏi chi mà kỳ vậy?), mở tấm thiệp thì thấy máu chảy ra từng giọt, đầu lâu xương cốt đột nhiên bắn ra rất kinh khủng.

Trong đó còn có nhiều loại ghi dòng chữ “thời khắc tuyệt vọng” bên trên có in một bộ xương giơ cao một cái chuông và đôi mắt hốc hác nhìn nạn nhân nói “thằng ngu, tao đợi mày lâu lắm rồi, biết phải chuẩn bị gì chưa ?”, bên cạnh là các loại xương người.

Một cái khác có tên: “tối nay phải ăn thịt người” trên có vẽ một tên quái thú, mặc áo tả tơi, tay cầm dao mổ và đuốc đỏ lừ, bên dưới có một câu: “hôm nay mời bạn đến ăn cùng”…



Không còn là những tấm thiệp ý nghĩa, vẻ ma quái đã làm chủ những lời chúc


Các loại thiệp này thường sử dụng tông màu xanh, vàng, đen, đỏ… để tạo nên một không khí kỳ dị, ma quái.

Theo như lời của người bán hàng thì có khoảng hơn 10 loại thiếp khác nhau, giá cả bao giờ cũng đắt hơn các loại khác, nhưng lại bán rất chạy.

Một tấm thiệp chúc tết thường được bán với giá 3-5 đồng (7-10 ngàn VNĐ) trong khi một chiếc “kinh dị” hoành tráng được bán với giá gấp đôi, thậm chí gấp ba lần bình thường. Loại thiệp này thường được học sinh tiểu học và cấp II mua, nhằm mục đích dọa nạt, trêu trọc các bạn khác.

Theo nhận định của nhóm phóng viên, trên hầu khắp các con phố và cửa hàng quà tặng, đồ lưu niệm dành cho teen TQ năm nay nhan nhản các loại thiếp độc hại này. Và cửa hàng nào có bày bán thiếp, số lượng học sinh tấp vào mua đông khủng khiếp.

Rộ lên như một phong trào, học sinh thi nhau mua vì muốn mình là người đầu tiên sở hữu một mặt hàng “độc”. Một bạn học sinh tiểu học giải thích với chúng tôi rằng: “ những tấm thiệp này rất kích thích! ”.

Phụ huynh phát sợ!

Đó là tâm lý chung của hầu hết các bậc cha mẹ khi lần đầu trông thấy những tấm thiệp các bạn học sinh mang về.

Một vị phụ huynh cho biết: “Những tấm thiệp loại này có ảnh hưởng xấu đối đối với sức khoẻ và tinh thần của các cháu”.



Thiệp loại này đến người lớn còn thấy rợn người


Các em đang ở trong độ tuổi tò mò, những loại thiệp khủng bố như thế này ảnh hưởng rất xấu đối với tâm lý các em, hy vọng các bộ phận quản lý thắt chặt kiểm tra và chỉ đạo kiểm soát loại mặt hàng này”.

Ngay trong buổi sáng bày bán thiếp, một vị phụ huynh lôi con mình tới cửa hàng văn phòng phẩm tức giận nói: “Thiếp chúc mừng năm mới thì phải có nội dung tốt đẹp, lành mạnh chứ sao toàn thấy đâm chém máu me kinh dị thế này. Thiệp loại này đến người lớn còn thấy rợn người nữa là…!”

Thầy cô giáo cũng phải lên tiếng

Nhan nhản các bạn học sinh mang thiếp đến lớp… chúc mừng năm mới nhau. Không ít bạn khi mở thiếp ra hét toáng lên ngay trong giờ học bởi nội dung và hình ảnh quá mức “hoàng tráng” và “doạ nạt”.

Cuối cùng cho đến giáo viên cũng phải lên tiếng với thú tặng quà mới của học sinh mình. Một giáo viên cấp II tại Quảng Châu cho biết: “Các em học sinh tiểu học và cấp II có tính hiếu kỳ rất cao, ưa hiếu động, các loại thiếp khủng bố đã lợi dụng điểm này để làm ra các đồ chơi có tính ma quái, tò mò kích thích. Nếu chưa được chuẩn bị tâm lý thì người nhận thiệp sẽ đột nhiên sợ điên người và khiếp hãi…”

Đúng với rất nhiều trường hợp đã được ban giáo viên nêu ra, loại thiệp này có nhiều ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của hầu hết các bạn học sinh khi nhận được “món quà kinh dị” và “kết quả kinh dị” đã không ít lần xảy ra.



Các cơ quan quản lý Trung Quốc tiến hành thu giữ toàn bộ loại thiếp này


Tâm lý chung thường là sợ hãi, hoảng loạn hay… khóc thét, có trường hợp bạn nữ sau khi mở thiếp đã ngất lịm vì thấy máu rỏ xuống tay,…

Sự khiếp hãi chủ yếu rơi vào các bạn nữ thường có sẵn tâm lý nhút nhát và không ít ở các bạn nam. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự học hành mà còn chi phối rất nhiều đến tâm lý của các bạn học sinh.

Teen Việt Nam cần tránh xa loại thiệp này!

Thiệp chúc mừng thường được dùng trong trong các ngày lễ, tết biểu thị lời chúc phúc dành cho những người bạn, người thân, nhưng vì chạy theo lợi nhuận, rất nhiều người bán hang đã sản xuất và bày bán mặt hàng trên như một loại thiệp chúc mừng năm mới… gây nên sự phản cảm, và ảnh hưởng rất xấu đến tâm sinh lý của đại bộ phận học sinh, những người trực tiếp tiêu thụ một lượng lớn loại thiệp này.




Các nhà quản lý văn hoá tại Trung Quốc đang bước đầu điều tra xem xét về việc tiêu thụ loại thiếp mừng độc hại này.

Thiết nghĩ nhà trường và các bậc phụ huynh cũng không nên đứng ngoài cuộc mà cần có biện pháp hướng dẫn, quản lý con em mình để các em có một môi trường sống và học tập trong lành.

Đặc biệt nhắn gửi tới teen Việt


Tết đang đến rất gần, hãy biết chọn lựa những món quà dễ thương, hợp lý và hợp túi tiền của chúng mình, và nhớ tránh xa loại thiệp mừng xấu xí kia ra nhé… có thể trông thật đặc biệt, nhưng không hợp đâu, hãy để dành nó cho dịp Halloween hoặc một buổi lễ kỳ quái nào đó và nên cẩn thận trước khi gửi quà nếu không muốn “đối tượng” thót tim vì sợ!

[/justify]
Minh Đăng – MingSheng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)