Hot boy - hot girl 2009-08-27 00:01:00

Thiên Thanh - Cô nàng HotVteen đa tài


Thiên Thanh vừa đạt giải Hot Vteen được khán giả yêu thích nhất trong đêm chung kết Hot Vteen 2009 khu vực TP. HCM. Chơi nhạc cụ giỏi, tiếng Anh rất siêu, còn chơi cả bóng rổ nữa, cô bạn thực sự rất đa tài.
Full name: Nguyễn Trang Thiên Thanh

Sinh ngày: 2.7.1990

Năng khiếu: ca hát, chơi Harmonica, Mandolin, nói tiếng Anh lưu loát, chơi bóng rổ…

Thành tích:

12 năm liền học sinh giỏi, hiện là sinh viên của học viện hàng không Việt Nam.

Giải nhất cuộc thi Văn hay chữ tốt cấp trường năm lớp 8.

Giải đặc biệt cuộc thi Nghe-nói tiếng Anh do DYNED tổ chức năm lớp 10.

Giải khuyến khích cuộc thi thuyết trình bằng tiếng Anh (2008)


1. Chào Thanh, trước hết là một câu hỏi mang tính “thời sự”, khi bạn vừa nhận được tin trở thành một trong hai đại sứ của khu vực miền Nam vào tham gia chung kết Hot Vteen toàn quốc 2009, bạn đã có cảm xúc thế nào?

Mình thực sự rất vui, và bất ngờ. Hôm ấy, mình dậy từ sáng sớm để đi mua báo, xem kết quả thi và khi biết mình đã vào chung kết thì vui lắm, mình đã đem báo về khoe ngay với ông ngoại đầu tiên rồi với ba mẹ và cả nhà, ai cũng kêu mua nhiều báo để mọi người cùng xem! Nhưng một lúc sau, mình có thời gian để nghĩ về thành công này thì lại thấy một chút lo lắng, vì khi bước vào chung kết toàn Hot Vteen toàn quốc có nghĩa là mình cũng bước vào một sân chơi với các bạn teen xuất sắc nhất, đỏi hỏi mình một nỗ lực cao hơn, sự sáng tạo hơn để có thể đi tiếp, khẳng định mình!


2. Vậy bạn đã có ý tưởng gì cho vòng chung kết Hot Vteen toàn quốc sắp tới chưa?

Cũng mới nhận được tin là đã vào vòng chung kết nên thực sự Thanh chưa có dự định gì! Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, Thanh cũng sẽ tiếp tục cố gắng phát huy những ưu thế của mình. Tuần sau Thanh phải đi học lại sau kì nghỉ hè, trước mắt Thanh sẽ tập trung hơn cho việc chuẩn bị nhập học.

3. Nói về ưu thế của Thanh, qua phần thi năng khiếu trong đêm chung kết Hot Vteen khu vực miền Nam vừa rồi, Thanh đã để lại ấn tượng về khả năng nói tiếng Anh rất lưu loát truyền cảm, do đâu mà Thanh có được khả năng đó?

Thật ra đó là nhờ ba mẹ Thanh đã cho Thanh đi học anh văn từ năm 4 tuổi. Lúc đầu chỉ là học vì ba mẹ định hướng, sau đó thì càng ngày càng yêu thích, trở thành niềm đam mê học hỏi. Ngoài ra cũng do nhu cầu hiện tại của cuộc sống, anh văn là ngôn ngữ giao tiếp toàn cầu nên mình đã tập trung vào nó nhiều! Khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh sẽ giúp ích cho lứa tuổi teen sau này bước vào đời mà.


4. Ngoài Anh Văn, Thanh còn đam mê nào khác không?

Thanh rất thích chơi bóng rổ cùng các bạn, thực ra thì Thanh có một đội bóng rổ riêng tên là “All for one”. Chúng mình cũng hay thi đấu giao hữu với các nhóm khác, vừa để cọ xát và vừa để học hỏi lẫn nhau. Những lúc rảnh rỗi mình hay đi tập bóng rổ với các bạn rất vui. Thanh đang chơi ở vị trí tiền đạo, người ghi bàn cho đội đấy! (cười)




5. Wow, một cô bé nhỏ nhắn như Thanh mà lại có riêng một đội bóng rổ, Thanh có thể nói rõ thêm về đội bóng của mình không?

Đội bóng của Thanh là đội bóng rổ nữ, thành lập cũng rất tình cờ, do các anh trong đội tuyển bóng rổ của quận 10 lập nên, mới đầu thì sinh hoạt, tập luyện sau đó thì có đi thi đấu với các đội khác để nâng cao kỹ thuật. Mọi người trong đội bóng cùng nhau tập luyện thân thiết như một gia đình, luôn tạo cảm giác hứng thú vui vẻ khi tập luyện!


6. Một cô bé nhỏ nhắn, xinh xắn vừa học giỏi lại biết chơi thể thao, chơi nhạc cụ Harmonica và đàn Mandolin nữa, Thanh có nghĩ mình khá đa tài không?

Chưa bao giờ mình nghĩ như thế vì thế giới rất đa dạng và con người thì luôn muốn tìm tòi học hỏi, Thanh biết còn rất nhiều người giỏi hơn Thanh. Trong cuộc sống, Thanh luôn học cách sắp xếp mọi thứ một cách dung hòa, vừa hoàn thành tốt công việc, học tập, vừa theo đuổi, làm được những gì mình thích, giúp cho mình thật thoải mái!

7. Vậy ai là tấm gương cho Thanh học tập theo?

Đó chính là ba của Thanh, là một người Thanh rất ngưỡng mộ, kính trọng. Ba luôn tự vươn lên, tự mình phấn đấu tìm tỏi, học hỏi. Ba vừa đi làm, vừa chăm lo cho gia đình, lại vừa đi học thêm văn bằng hai nữa, rất nhiều áp lực nhưng ba vẫn luôn hoàn thành tốt mọi công việc, đó chính là nhờ vào khả năng sắp xếp linh hoạt mọi vấn đề, và Thanh đang cố gắng học những đức tính đó của ba!


8. Theo Thanh một Hot Vteen, một “Chân dung tuổi teen” là hình ảnh đại diện cho teen Việt cần có những phẩm chất gì?

Một Hot Vteen cần hội đủ hai yếu tố: thứ nhất là về mặt ngoại hình, theo Thanh chỉ cần có ngoại hình ổn, một gương mặt ưa nhìn, một nụ cười thân thiện là đủ. Thứ hai quan trọng hơn đó là những đức tính cần có: một cá tính năng động, trẻ trung, sự sáng tạo, tự tin, dám nghĩ, dám làm nhưng cũng không thiếu một chút chín chắn trong suy nghĩ!

9. Thanh nhận xét thế nào về các thí sinh cùng tham gia Hot Vteen với mình?

Vào vòng chung kết, top 12 người, thì với cả 12 người đó như một gia đình vậy! Mỗi bạn đều đại diện cho một khía cạnh đa dạng của teen Việt chúng mình. Đặc điểm chung vẫn là sự năng động, tự tin, sáng tạo của teen Việt! Bên cạnh đó, mỗi người đều có những tài năng riêng, nổi bật, đem lại cho sân chơi Hot Vteen những sắc màu lạ, độc đáo!


10. Khi trở thành một Hot Vteen, Thanh có thấy cuộc sống của mình có gì thay đổi không?

Có chứ! Đó là Thanh đã đươc thử sức mình, được tham gia vào những lĩnh vực mà mình chưa bao giờ tham gia, ví dụ như chụp hình ở studio, mình không biết tạo dáng chụp hình lắm, nhưng cũng may đã có những stylist giúp đỡ. Bên cạnh đó, mình còn được giao lưu, mở rộng hiểu biết, có những người bạn mới đáng yêu, và bây giờ giữa đám đông, Thanh cũng có những sự khác biệt để ai đó có thể nhận ra mình …Đó là tất cả những điều kỳ diệu trong cuộc sống mà nếu như Thanh không tham gia vào cuộc thi Hot Vteen thì sẽ không thể có được!


11. Thanh có muốn nói gì với những bạn teen Việt Nam chúng mình không?

Như hình tượng con sâu xanh xấu xí, một ngày bỗng biến thành một nàng bướm xinh đẹp trong câu chuyện mà Thanh đã được đọc, các bạn Teen hãy luôn tự tin vào bản thân, cố gắng hoàn thiện mình, trau dồi Anh Văn để có thể sánh ngang cùng các teen trong khu vực Asian như teen Singapore, Philippine, Thailand…Và quan trọng là hãy dám nghĩ, dám làm, theo đuổi những ước mơ của mình bởi vì một ngày nào đó, các bạn cũng sẽ giống như những chú sâu kia, trở thành một con bướm xinh đẹp!

Cám ơn Thanh, chúc bạn sẽ thành công trong cuộc thi Hot Vteen chung kết toàn quốc sắp tới, và trong con đường tương lai sau này nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)