Sao Việt 2009-05-14 01:09:00

Thu Minh yêu người hơn 18 tuổi


Tôi không có ý định công bố thời điểm và cả hình đám cưới lên báo. Nhiều người làm vậy rồi, tôi không giống họ. Ông xã tôi không thích vì: “Nhà có một người nổi tiếng là đủ rồi em!”
Minh bảo chị đang muốn gầy đi, khỏe hơn để lên sân khấu nhún nhảy, hát dance “bốc” hơn. Cô nàng còn tặng thêm một lý do rất phụ nữ là: “Ốm mặc đồ đẹp hơn!”.

Nếu nhìn lại những tấm ảnh của Thu Minh cách đây 16 năm, khi mới vào nghề, bạn sẽ không nghĩ cô bây giờ lại “ổn” như vậy khi thời gian lần lượt kéo nhau ào ào chạy qua.

- Chị làm gì để giữ vóc dáng chuẩn như thế?

- Tôi bị nghiện tập thể dục. Có những hôm đau nhức toàn thân, mệt mỏi, chỉ muốn về nhà nghỉ ngơi nhưng vẫn đến phòng gym. Vào đó thay đồ, chạy bộ một giờ rồi sau đó tập yoga thêm một giờ nữa. Sau khi sauna thì refesh 100%. Tập vậy nên mới có một thân hình thế này nè. Bóp nhẹ cơ Minh xem. Thấy chắc đúng không? Bây giờ vòng eo có 58 đến 60 thôi đó.

- Sau 16 năm đi hát, giờ thấy chị Tây ra, trẻ trung, hiện đại. Chẳng giống ngày xưa, nhà quê, tóc dài luộm thuộm, đen thui, mặt thì tròn vo…

- Ừ, mà ngày xưa tôi quê thật. Nhưng mà ngày xưa ai cũng quê vậy mà. Nhưng cái vụ tròn vo thì đúng thật. Ngày xưa, tôi ăn khỏe vô cùng, ăn đến độ anh chị em trong nghề gọi là Đôi đũa thần mà. Ngày xưa, Minh 52kg lận…

Nhưng sau 16 năm, tôi đã biết cách ăn uống và chăm sóc cơ thể văn minh hơn. Mỗi ngày đi tập thể dục, tôi đều leo lên cân, kiểm tra cân nặng đều đặn. Thỉnh thoảng, tôi “bung”ra cho cơ thể nghỉ ngơi, được phép tăng nhẹ từ nửa đến một cân, sau đó ép xuống trở lại…

- Sao lại có một sự thay đổi như vậy?

- Phụ nữ khi đã qua 30 tuổi sức đề kháng không còn mạnh mẽ như trước. Tôi đọc trên mạng, các nhà khoa học nói rằng phụ nữ từ khi dậy thì đến 30 tuổi ăn gì cũng không mập hết. Nhưng từ 30 tuổi trở đi, khi đã xuất hiện nếp nhăn, thức ăn được hấp thụ nhanh, dễ gây mập. Rồi từ khi thai kỳ, sinh con đến 40 tuổi, không ăn gì, phụ nữ cũng mập. Tôi sợ, nên giờ phải chăm sóc và giữ gìn.

- Nhưng phải nhớ là chăm sóc cả da mặt đấy. Hai tuần trước vẫn mịn màng, bây giờ lấm tấm mụn rồi kìa?

Mặt Thu Minh là “mặt của dự báo thời tiết”. Khi nào chuyển mùa là da tôi báo hiệu bằng cách nổi mụn lên (cười). Chứ bình thường “smooth” lắm à!

- Mọi thứ bây giờ đối với chị hoàn chỉnh hơn, “văn minh” hơn về mặt hình thức. Còn về tinh thần? Dường như bây giờ chị sống chậm và tích cực hơn?

- Đơn giản bây giờ tôi đã là một người phụ nữ ngoài 30 tuổi rồi, không còn là một cô gái xuân thì nữa, nên những điều bạn cảm nhận được cũng đúng. Càng lớn tuổi, tôi càng đằm. Ngày xưa, không hài lòng ai điều gì, tôi nói cho ra nhẽ. Còn bây giờ, tôi vẫn sẽ nói thẳng nếu người đó là bạn thân, người quan trọng với tôi. Còn người tầm phào thì thôi, hơi đâu!

- Nếu bỗng dưng bạn bè muốn dìm chị xuống, chắc chị sẽ không để yên cho họ?

- Cũng tùy. Nếu dìm mình ở mức độ vui vẻ, giỡn chơi thì chấp nhận được. Nhưng tôi có cái tính không bỏ được, đó là chơi với bạn, tôi sẽ nhường nhịn hết mức. Ngày xưa, tôi có nhiều bạn làm ngoài nghệ thuật lắm. Tôi hay “take care” chuyện tiền bạc cho họ vì nghĩ mình kiếm được nhiều hơn. Nhưng sau này, họ lợi dụng lòng tốt của mình để ăn chặn tiền người khác. Chỉ cần họ lừa một lần, tôi sẽ không bao giờ tin và chơi với người đó nữa.

Ngày xưa, những việc này hay làm tôi buồn, bức xúc. Nhưng bây giờ, tôi buồn đúng một ngày rồi quên ngay. Vì vậy nên tôi có ít bạn lắm. Tôi chỉ có hai người gọi là bạn chị em để tâm sự là chị Mỹ Lệ và Minh Tú (cựu thành viên nhóm Tam ca Áo Trắng)

- Mối quan hệ của chị với Minh Tú hơi bất ngờ đấy. Ít khi thấy hai chị nói về nhau?

- Tôi ít nói về Tú vì Tú không làm nghề nữa nên không muốn mượn nhau lên báo làm gì. Nhưng cả hai gặp nhau mỗi ngày. Còn chị Lệ, có khi cả tuần mới hẹn hò ăn uống, cà phê vì chị còn bận con cái nữa. Tôi và Minh Tú biết nhau từ khi hát cho quán Nhạc sĩ ngày xưa, nhưng thân thiết thì phải đến vài năm trở lại đây.

- Chị bảo mình ít bạn. Nhưng chị có biết 16 năm qua, cũng có nhiều người ghét chị không?

- Biết! Nhưng tôi đâu làm hại ai. Cái nghề này nói gọn lại một câu: Mình giỏi, người ta ganh, mình dở, người ta khinh. Thôi thì để người ta ganh ghét mình đi, 16 năm qua, tôi chưa làm gì để người ta khinh hết!

- Chị có vạch ra con đường cho mình sau này chưa?

- Có chứ! Trước hết tôi sẽ có hai đứa con xinh đẹp như chị Mỹ Lệ, rồi sau đó sẽ phụ giúp công việc kinh doanh cho chồng. Tôi sẽ không ngồi ở tụ điểm, chờ hát từng show nữa. Lúc đó, tôi muốn mình đi hát để vui sống chứ không phải kiếm sống và tất nhiên, sẽ chọn lựa những chương trình danh giá, đàng hoàng để hát.

- Đây là lần đầu tiên nghe chị nói chữ “chồng tôi” một cách chắc nịch!

- (Cười) Thì… cũng gần như vậy rồi. Anh ấy là người đem lại cho tôi lòng tin sau nhiều mối tình chán ngấy và mất niềm tin vào đàn ông. Tôi quen anh ấy bên Mỹ được hai năm nay.

- Tôi nghĩ với phong cách và cá tính lẫn sự gợi cảm quá đỗi của chị, chắc không quen đàn ông Việt Nam?

- Tôi vẫn yêu đàn ông Việt Nam. Tôi từng có bạn trai người nước ngoài nhưng không hợp. Đơn giản thôi, tôi thích nghe Anh yêu em hơn là I love you. Chồng tôi lần đầu tiên nói yêu tôi, tôi bắt phải nói tiếng Việt dù ngôn ngữ chính của anh ấy là tiếng Anh. Nghe Anh yêu em phê hơn nhiều.

- Khi nào sẽ có đám cưới?

- Hai bên gia đình đã có ước hẹn rồi. Tôi không có ý định công bố thời điểm và cả hình đám cưới lên báo. Nhiều người làm vậy rồi, tôi không giống họ. Ông xã tôi không thích vì: “Nhà có một người nổi tiếng là đủ rồi em!”

Tôi muốn đứng trên sân khấu với hình ảnh một ca sĩ single. Còn ai biết mình đã kết hôn rồi thì kệ họ.

Theo Thế Giới Văn Hóa
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)