Sao Việt 2009-05-29 11:04:37

Thủy Tiên: "Tôi thấy mình đẹp, may mắn và tài năng"


Nhìn Thủy Tiên theo một cách khác, gạt bỏ những scandal, bạn sẽ thấy một Thủy Tiên rất khác, tài năng và xinh đẹp…


[justify]Bỏ lại những lời xầm xì về một Thủy Tiên tưng tửng, không quan tâm nhiều đến những lời thị phi. Cũng gạt sang một bên chuyện tình yêu thật giả với một nhạc sĩ có tài, một ca sĩ nổi tiếng và một cầu thủ ngôi sao, hãy thử nhìn Thủy Tiên theo một cách khác.

Và cùng lắng nghe tâm sự của một nhạc sĩ, một cô gái tài năng chứ không phải khai thác scandal của Tiên hay nghe những lời biện minh của một Hot Girl đang nổi nhất nhì làng showbiz Việt…

Thủy Tiên cùng lúc tham gia rất nhiều lĩnh vực, từ ca hát, diễn xuất đến sáng tác nhạc phim. Nói thật lòng, Tiên thấy năng khiếu nào của mình nổi trội nhất?

Khả năng sáng tạo! Tiên thấy hài lòng với năng khiếu sáng tạo của mình trong mọi lĩnh vực Tiên đang tham gia.

Ai cũng biết Thủy Tiên đóng phim khá ấn tượng, có style riêng trên sân khấu âm nhạc nhưng trong vai trò nhạc sĩ, Tiên thấy tự tin không khi được gọi là "Nhạc sĩ Thủy Tiên"?

Tiên đã viết nhạc cho Đẹp từng centimet. Sắp tới phần nhạc trong Ngôi nhà hạnh phúc cũng do Tiên đảm nhiệm. Thủy Tiên không quan trọng lắm trước danh xưng ca sĩ hay nhạc sĩ. Quan trọng là mọi người nhìn nhận, đánh giá công việc Tiên đang làm thế nào mới là điều Tiên quan tâm.

Nhạc sĩ và ca sĩ, nghề nào mang lại nhiều thu nhập hơn cho Thủy Tiên?

Với Tiên, viết nhạc là công việc mình yêu thích, nằm trong khả năng, giúp mình chuyển tải cảm xúc rõ rệt nhất đến khán giả. Tiên thấy mình làm tốt phần việc này nhưng không nghĩ sáng tác để kiếm sống nên hiện tại ca hát vẫn là nguồn thu nhập chính của mình.







Những ca khúc Tiên viết cho phim hình như không phải ai cũng hát được, Tiên có cảm hứng sáng tác như vậy, hay cố tình viết khó để chỉ mình cảm thụ và tự biên tự diễn luôn?

Âm nhạc là thứ không thể sáng tác theo phong trào hay nặn ra theo cảm xúc bị bắt ép. Tiên cũng quan niệm âm nhạc thể hiện tầm văn hóa của mình, nên những ca từ Tiên lựa chọn chắc chắc không thể ủy mị, dễ dãi hay rẻ tiền. Nói như vậy, không phải để Tiên nâng mình lên, vỗ ngực tự hào tôi sáng tác “ nhạc nghệ thuật” hay “ca khúc hàn lâm” để giấu kín trong viện bảo tàng. Chính Thủy Tiên cũng không ít lần bật khóc khi nghe ca khúc của mình, thấy tâm trạng khác hẳn khi giai điệu cất lên…

Tiên muốn người nghe cảm nhận được từng khúc rung trong tâm hồn Tiên, từng nỗi nhớ, từng phút giây thổn thức… Đúng là ca khúc của Tiên dễ nghe, ai cũng có thể hát theo nhưng để hát thật hay thì rất khó. Bù lại, chúng nổi tiếng vì khán giả cảm nhận được chút ít về mình trong mỗi ca từ, giai điệu.

Nếu Ngôi nhà hạnh phúc cái gì cũng hay, chỉ phần nhạc bị chê Thủy Tiên sẽ thế nào, vì ở đây không thể đỗ lỗi cho nhau, kiểu tôi viết hay nhưng cô ấy thể hiện kém, hoặc ca từ giai điệu như thế thì đố ai mà hát được hay?

Tiên nghĩ nếu mình lao động thật nghiêm túc, cộng với những cảm xúc bắt nguồn từ một cái đầu phong phú và một trái tim đa cảm thì kết quả chắc chắn sẽ khiến mình hài lòng.

Tiên có nghĩ sẽ viết ca khúc để giúp Minh Hằng nổi tiếng hơn không, vì Hằng cũng là ca sĩ, lại đóng vai chính trong Ngôi nhà hạnh phúc?

Thành công của Ngôi nhà hạnh phúc là của cả một tập thể. Tiên hay cá nhân Minh Hằng chắc không thể tự khẳng định mình sẽ làm được những gì để nổi tiếng hơn cho bản thân trong phim này. Chúng tôi bị áp lực vì bản phim Hàn Quốc đã quá thành công, nên lúc này mọi suy nghĩ tiêu cực, vì lợi ích cá nhân đều có thể xem là ích kỷ.





Phim nước ngoài diễn viên thường tranh nhau hát ca khúc chủ đề. Thủy Tiên có bị đạo diễn hay nhà sản xuất o ép, buộc theo lời đề nghị nào không?


Không có sự o ép nào cho Tiên. Còn nếu những đề nghị, thì đấy là do nhà sản xuất và đạo diễn muốn bộ phim tốt hơn. Khi họ bỏ tiền ra đầu tư làm phim, chắc chắn đặt vấn đề thành công và doanh thu lên hàng đầu. Tiên cũng không làm việc theo cảm hứng, và ở đây cũng không có chuyện đạo diễn ưu ái riêng cho bất cứ cá nhân nào…

Năm nay là năm thuận lợi của Thủy Tiên, nổi tiếng rất nhanh và được khen cũng rất nhiều, Tiên nghĩ vì mình may mắn, mình đẹp hay thật sự mình giỏi?


Tiên nghĩ là cả ba và theo đúng trình tự như chị vừa nói…

So với khán giả nữ, đàn ông dành nhiều lời khen hơn cho Tiên. Họ nói Tiên có ánh mắt hút hồn và hình thể đẹp một cách… rất đàn bà. Điểm gì trên cơ thể khiến Tiên tự tin nhất?

Tiên cảm thấy rất vui trước lời khen ngợi này, nếu bắt buộc phải chọn một thứ, chắc Tiên sẽ chọn đôi chân như một thế mạnh của mình.

Thủy Tiên nghĩ mình là ngôi sao chưa? Tiên có quan niệm ngôi sao thì phải khác người, ăn mặc khác, hành động và phát ngôn cũng phải khác không?

Tiên không nghĩ lời nói hay ngoại hình có thể tạo ra một ngôi sao, nếu vậy thì nhiều người trở thành sao quá…





Trong Ngôi nhà hạnh phúc, Tiên trở thành một nhà thiết kế thời trang. Ngoài đời trang phục của Thủy Tiên sẽ do ai thiết kế? Tiên có nghĩ mình quá đẹp và gợi cảm để các hãng thời trang, mỹ phẩm… nhòm ngó đến mình không?

Không, vì Tiên hiểu mỗi người có một quan niệm về vẻ đẹp khác nhau, mỗi mặt hàng cũng có một đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài đời Tiên tự thiết kế trang phục cho mình và chọn mua những kiểu mà Tiên thấy phù hợp…

Bạn đang mặc trang phục Nem trên người, nhưng hình như người nổi tiếng vốn thích hàng ngoại hơn, không biết Thủy Tiên là người hướng ngoại hay hướng nội?

Trang phục của Tiên trong bộ hình lần này là do stylist quyết định, không phải Tiên lựa chọn thời trang Nem. Bình thường Tiên không quan tâm đến hiệu thời trang nào, mà quan trọng là có hợp với phom người mình, khung cảnh mình đến hay không…

Dạo này nghệ sĩ nào cũng muốn mình là ngôi sao ba trong một, đẹp, tài và may mắn, Thủy Tiên đã được khẳng định như thế, nhưng chắc vẫn còn nhiều mơ ước khác?

Tiên thích chữ Four T – có thể hiểu là Trần Thị Thủy Tiên, for teen, female talent…, ôi, ngồi mà nghĩ ra thì nhiều lắm, chỉ biết rằng Tiên muốn mình được cống hiến cho khán giả, được đón nhận và được sống bằng chính cảm xúc và sự chân thành….

Cảm ơn Thủy Tiên về buổi trò chuyện này, chúc Tiên ngày càng thành công hơn nữa.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)