Chuyện lạ 2010-08-31 15:28:01

Toàn cảnh vụ sát hại dã man Hoa Hậu nhí


[justify]Sự việc cô Hoa Hậu nhí bị sát hại đã làm bàng hoàng giới chức trách Hoa Kỳ và gióng lên một hồi chuông báo động về sự quan tâm đúng mực của gia đình đối với trẻ nhỏ[/justify]
[justify][size=2]Hoa Hậu nhí mang tên JonBenet[/size][justify]
Với nụ cười rạng rỡ, ánh mắt ngây thơ, mái tóc vàng óng, JonBenet Ramsey không khó trong việc chinh phục ban giám khảo để trở thành người chiến thắng trong khuôn khổ một cuộc thi lứa tuổi của cô - Hoa Hậu nhí. Nhưng người dân ở vùng Boulder, bang Colorado vẫn còn bàng hoàng và nhớ mãi về cô bé bởi sự ra đi đột ngột của cô ngay sau khi đăng quang một ngày. Đau đớn thay, cô bị sát hại dã man ở dưới tầng hầm sau nhà.



JonBenet Ramsey (1990 - 1996)


JonBenet Ramsey được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc đúng nghĩa, ba của cô, ông John Ransey là một doanh nhân thành đạt, má của cô bà Patsy cũng đã từng giành được danh hiệu Nữ hoàng trong một cuộc thi sắc đẹp. Sau thời gian gặp gỡ, đi đến hôn nhân, hai người đã lựa chọn một cuộc sống yên bình và trong lành tại vùng Boulder, Colorado.

Khoảng 3 ngày trước khi vụ án mạng xảy ra, cả gia đình đã có một bữa tiệc Giáng Sinh ấm cúng và vui vẻ với sự tham gia của rất nhiều bạn bè thân thiết của gia đình. Ngoài ý nghĩa của một buổi tiệc giáng sinh đấy còn là dịp ăn mừng việc má của cô bé, bà Patsy đã chiến thắng được căn bệnh ung thư quái ác và bố của cô, ông John Ransey vừa nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc của năm.

Hổ dữ ăn thịt con?

Trước sự thảm sát diễn ra, tối hôm trước, bố mẹ JonBenet khai rằng họ đã cùng nhau đi tới nhà một người bạn dự bữa tiệc Giáng sinh nhưng trên đường đi cô bé JonBenet đã ngủ thiếp trên xe và họ đã phải đưa cô về nhà lúc 9h30 tối. Lúc đó cũng khá muộn nên ông bà Ramsey đã quyết định đi ngủ luôn để sáng hôm sau dậy sớm chuẩn bị tổ chức tiệc tại hồ Michigan.

Sáng sớm hôm sau, bà Patsy đã tỉnh giấc lúc 5h và bà đi ngay xuống bếp làm đồ ăn sáng. Vừa xuống cầu thang, bà đã nhìn thấy mảnh giấy lạ để dưới bậc cầu thang. Tò mò với mảnh giấy lạ, Patsy đã mở ra xem và giật mình khi đọc thấy nội dung: “Con gái ông bà đã bị một băng nhóm nước ngoài bắt cóc. Để có thể nhìn thấy nó quaytrở về thì hãy nộp một khoản tiền 118.000 USD”. Thêm vào đó, bọn chúng còn dọa sẽ giết JonBenet nếu như không nhận được tiền vào ngay ngày hôm sau.


Bên ngoài ngôi nhà của gia đình Ramsey


Hoảng hốt trước bức thư đe doạ, bà đã la to để gọi chồng mình dậy và nói về vụ việc này, ông John nhanh chóng chạy lên phòng con gái nhưng khi tới nơi cửa phòng mở đã mở và cô thiên thần nhỏ không còn ở đó nữa. Sau đó,Ông bà Ramsey đã nhanh chóng gọi cho cảnh sát và họ có mặt tại gia đình chỉ sau 7 phút.

Để bảo toàn tính mạng cho cô bé, ông bà Ramsey được khuyên rằng nên gom tiền để gửi cho tên tống tiền rồi tính tiếp nhưng cả ngày hôm đó, họ ngồi chờ điện thoại của bọn bắt cóc nhưng không hề có động tĩnh gì.

Thiệt thòi cô gái xấu số

Vấn đề mấu chốt của vụ án là nghiệp vụ của các cảnh sát vùng đã bỏ qua rất nhiều quy trình trong công tác điều tra. Họ đã không tiến hành khám sét toàn bộ ngôi nhà, khoanh vùng cách li ngôi nhà, tránh để cho người dân tuỳ tiện qua lại khu vực khả nghi…Chỉ đến khi không thấy bọn bắt cóc gọi điện lại thì họ bắt đầu quá trình kiểm tra của mình. Nơi đầu tiên là tầng hầm sau đó tới phòng khác và toàn bộ ngôi nhà.

Khi mở cửa tầng hầm ra thì cảnh sát đã phát hiện xác cô bé nằm trong tầng hầm sau nhà. Xác của cô bé lập tức được đưa lên nhà và tiến hành khám nghiệm tử thi. Sau khi vụ việc diễn ra, các nghi can đầu tiên đã được xác định và không ai khác chính là bố mẹ và những người trong gia đình Ramsey. Các chuyên gia trong lĩnh vực tội phạm đặt ra một câu hỏi rằng: “Tại sao một vụ mất tích lại có thể tìm thấy xác nạn nhân ngay tại nhà?”. Theo họ thì đây không phải là một vụ án bình thường.

Sau vụ sát hại dã man được phanh phui, gia đình Ramsey không còn được vẻ yên bình như xưa, họ luôn trở thành điểm nóng của dư luận và được sự quan tâm thái quá từ những tờ báo địa phương. Hai vợ chồng nhà Ramsey ngay lập tức được sự bảo hộ của cảnh sát để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Ông John Ramsey cũng đã mời một luật sư riêng đứng ra bào chữa bảo vệ mình.

Một số nguồn tin địa phương phân tích rằng chính bố mẹ của cô bé phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nhưng một số cuốn băng của giới truyền thông ghi lại những dấu chân xung quanh hầm sau nhà và đoán già đoán non rằng rất có thể chiếc cửa sổ đã quên khóa và bọn bắt cóc đã lẻn vào, giấu cô bé ở hầm. Chúng lo lắng khi thấy cảnh sát đến và cô bé đã biết được dung mạo hoặc một điều gì đó của bọn bắt cóc nên buộc lòng chúng phải thủ tiêu cô bé để được an toàn tính mạng. Hiện, vụ án vẫn đang được điều tra mở rộng…

Một số bức ảnh đẹp của cô Hoa Hậu nhí:


















[/justify]

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)