Tin tức - pháp luật 2009-02-28 06:00:00

"Tóc thiên thần"???


“Tóc thiên thần” (Angel Hair, hay có thể gọi là sợi thiên thần) là một trong vô số câu chuyện đặc biệt liên quan đến UFO.
Hơn 1 thế kỉ nay, những bí ẩn về UFO vẫn luôn là bài toán chưa có lời giải với các nhà khoa học trên thế giới. Nhưng càng tìm hiểu thì càng có nhiều chuyện kì lạ và khó hiểu xung quanh vấn đề này. Những phát hiện về tóc thiên thần cũng nằm trong số đó.



Liệu đây là "tóc thiên thần"-vật thể lạ đến từ nơi mà chúng ta chưa biết tới
hay nó là chỉ 1 sợi vật chất của trái đất?

Có nhiều bản báo cáo về loại chất kì lạ giống như sợi này. Hầu hết đều được quan sát thấy là chúng đều rơi từ trên trời xuống, và phải mất rất nhiều cố gắng mới có được kết quả thu thập đầy đủ như thế. Nó xuất hiện giống như những tấm mạng nhện trôi trong gió, thậm chí còn được miêu tả như những sợi cotton. Cho đến nay, vẫn chưa có được một lời giải thích xác đáng, đầy đủ nào về nguồn gốc của chúng. Nhưng người ta vẫn nghi ngờ rằng nó liên quan đến… hiện tượng UFO. (?!)

Các nhà nghiên cứu UFO của Mỹ gọi sợi lạ trong suốt rơi từ trên bầu xuống này là “tóc thiên thần”, ở Ý người ta gọi chúng là “chất cotton siclic”. Tại Pháp, họ gọi chúng là “món quà của Madonna”.




Phần lớn những bản báo cáo về tóc thiên thần đến từ Mỹ, phía tây Châu Âu, Nam Úc và New Zealand. Cụ thể:

- Khoảng đầu năm 1948, ở Ontario, tồn tại một bản báo cáo mô tả về việc trông thấy những "sợi tóc thiên thần” rơi xuống cùng lúc ghi nhận có sự xuất hiện của UFO.

- Sau đó 4 năm (1952) tại Pháp cũng có 1 bản báo cáo tương tự đề cập đến một chuyện trùng hợp. Một thứ chất lạ rơi xuống 2 thị trấn khác nhau từ 1 vật thể lạ không xác định. Nhưng lạ là khi chạm vào tay hay cầm lên thì lập tức chúng tan biến luôn (như hiện tượng thăng hoa trong hóa học vậy ).

- Duy nhất một ngoại lệ gây nhiễu đi làn sóng nghi ngờ đến UFO là câu chuyện xảy ra tại một con tàu bỏ neo ở Canada vào năm 1962, người ta phát hiện ra những bó sợi lạ giống trên nhưng lại được miêu tả rằng rất chắc và đàn hồi.

- Vào tháng 10 năm1978, một lượng lớn sợi rất dính đã rơi xuống từ bầu trời khoảng hai giờ ở thành phố lân cận gần biển Samaru, New Zealand.

- Năm 1989, những cư dân của thành phố Montgomery, Mỹ đã báo cáo lại có những những chất lạ bay giống mạng nhện. Theo như mô tả những người đã tận mắt chứng kiến, những sợi lạ này có vẻ giống những sợi khoáng chất amiang - huỳnh quang.

- Cuối năm 1998, một bản tường thuật của tờ USA Today và AP cho biết về việc có khoảng 20 chiếc đĩa bay được trông thấy bên ngoài khu vực Quirindi, phía New South Wales, Úc. Đến khi có người tới, họ phát hiện trên mặt đất vương rất nhiều sợi lạ. Điều này lại lần nữa khiến người ta nghi ngờ về sự xuất hiện bí ẩn của “sợi thiên thần” có liên quan đến những chuỗi UFO.



Quirindi, phía New South Wales, Úc

- Theo bản báo cáo của Anh về việc nghiên cứu sự kiện UFO vào tháng 8 năm 1998: có những thứ giống như mạng nhện bí ẩn đã rơi xuống mặt đất sau khi có UFO xuất hiện tại phía bắc xứ Wales. Nhân chứng là 1 người phụ nữ 60 tuổi - bà Stanfield cùng con cô con gái đã nhìn thấy khoảng “20 quả bóng bạc trên bầu trời” trước khi thấy những thứ giống mạng nhện rơi xuống đất.

- Hiện tượng xảy ra vào năm 1954 là câu chuyện tiếp theo được các nhà nghiên cứu UFO đem ra mổ xẻ. Câu chuyện kể về 2 người đàn ông là Gennaro Lucetti và Pietro Lastrucci, khi đang đứng trên ban công tại khách sạn trên đường Mark’s Square ở Venice, vào ngày 27 tháng 10, 1954 bỗng nhiên nhìn thấy 2 “trục xoáy sáng” bay rất nhanh ngang qua đó và để lại những vệt trắng dài trên bầu trời. Cả hai vật thể đều bay ở trên rất cao, cách nhau quãng khá xa rồi đột nhiên sau đó chúng bay ngược lại và hướng về phía Florence.

- Thứ sợi kì lạ này tan rất nhanh khi tay người chạm vào. Và Alfrede Jacopozzi - một học sinh duy nhất đã lưu lại được vài sợi của nó trong một chiếc ống nghiệm bịt kín. Ngay sau đó Jacopozzi đã đưa tới cho giáo sư Giovanni Canneri phụ trách viện nghiên cứu hóa học thuộc trường đại học Florence, cùng bạn đồng sự của giáo sư là giáo sư Danilo Cozzi để hai người thứ hiện những thí nghiệm trên những chất lạ tìm thấy. Giáo sư Cozzi nhận định: “chất này giống như sợi, có thể chịu được khi căng và xoắn. Khi thử làm nóng chúng thì những chất này trở nên tối sậm lại và bốc hơi, không còn ở dạng cặn lắng trong suốt mà tan ra. Những cặn này được tìm thấy trong Bo, Silic, magie. Theo giả thuyết, thì những chất này có thể là một loại của thủy tinh Bo-Silic."

- Sau đó, năm 1967, B. V. Lyapunov - nhà nghiên cứu địa chất thuộc Liên Xô cũ - người đã có nhiều công trình khoa học được biết đến rộng rãi, cũng nhận được 1 mẫu của tóc thiên thần từ New Zealand cũng đã cùng với nhóm nghiên cứu của mình thực hiện các thí nghiệm trên chúng. Mẫu chất lạ này có kích thước nhỏ hơn 1/10 cm khối được đựng trong 1 chiếc ống bịt kín. Nhà vật lí học L. Quirindi, phía New South Wales, Úc. Kirichenko đã dùng phép đo phóng xạ đặc biệt để đi đến kết luận chất này “ là chất có tính sợi mảnh, mịn giống như cấu thành nên các mô thực vật”, một vài trong số những sợi này có đường kính nhỏ hơn 0,1 micro, còn phần lớn bị sắp lộn xộn trong những búi, hay những sợi riêng biệt có đường kính 20 micro. Nói chúng là không có nhiều thứ tương tự giống như chất này. Viện sĩ hàn lâm V. Petryanov-Sokolov cho biết: “các mẫu thử này có một quan tâm đáng kể khi chất này có cấu trúc sợi cực kì tốt. Nó không giống những chất được tạo ra từ thiên nhiên.”

Thật không may, số lượng cuả chất này đã được dùng trong suốt quá trình nghiên cứu. không có thêm mẫu nào của tóc thiên thần còn tồn tại, xuất hiện qua những hiện tượng gián tiếp lặp đi lặp lại ở đất nước này.

Những sợi này được tạo thành từ loài theo phán đoán thuộc động vật lớp nhện, vì chúng khá mỏng manh khi chạm vào.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)