Sao Việt 2009-05-04 14:05:11

Tóc Tiên bỏ ca hát đi học y khoa


Thời gian này, Tóc Tiên đang bắt đầu những ngày tháng du học tại Mỹ để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai.

Ca sĩ Tóc Tiên

Phải khó khăn lắm, Tóc Tiên mới dứt được những dự án, kế hoạch âm nhạc để có thể toàn tâm toàn ý theo đuổi được niềm đam mê của mình. Cô tâm sự: “Ngày đoàn làm phim Giải cứu thần chết khởi quay cũng là ngày Tiên phải tham gia một bài test kiểm tra để xếp lớp ở trường Đại học cộng đồng Pasadena City College, thuộc thành phố Los Angeles, bang California nên Tiên buộc phải từ chối tham gia đóng phim dù tiếc muốn đứt ruột”.

Từ năm cấp 3, ba mẹ đã quyết định để Tiên đi du học, nhưng ngay khi đậu đại học, Tiên nhận được lời mời của một tập đoàn Hàn Quốc hợp tác cùng một đài truyền hình (1 trong 3 đài truyền hình lớn nhất hàn Quốc) tham gia dự án rất quan trọng với hợp đồng 3 năm. Tiên sẽ cùng 3 ca sỹ, diễn viên người mẩu Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc (cao từ 1,7m trở lên và đều có bằng đại học hoặc đang học đại học), vì thế, việc du học đành phải hoãn lại. Sau đó, vì một vài lý do ngoài ý muốn từ phía Hàn Quốc, dự án bị dời lại 2 lần trong năm 2007 và 2008.

Ba mẹ đã dự định quay lại việc Tiên đi du học vì không thể kéo dài thời gian bắt đầu học, nhưng vào đầu năm 2008, rất tình cờ, Tiên nhận được lời mời làm đại diện quảng cáo cho 3 sản phẩm, để sau đó cô được mời làm đại diện của nhiều nhãn hàng khác.

Ngày 23/2 vừa qua, Tiên đã bắt đầu nhập học tại trường đại học cộng đồng Pasadena City College, thuộc thành phố Los Angeles, bang California. Tiên học ngành sinh học (Biology), thời gian 4 năm rồi sẽ thi chuyển tiếp vào một trường đại học, có ngành Y khoa (hoặc Nha, Dược). Có thể là đại học UCLA, vì bên Mỹ, trước khi thi vào Y khoa phải có được bằng Bachelor of Science mới hội đủ điều kiện vào học ngành Y. Tiên chưa thể nói trước được thời gian học là bao lâu, tổng cộng có thể từ 7 đến 9 năm, vì còn phải tùy thuộc vào kết quả học tập, nhưng điều chắc chắn là Tiên sẽ về nước khi có dịp nghỉ lễ hoặc nghỉ hè.

Mới qua Mỹ, 2 trung tâm ca nhạc ở hải ngoại đã mời Tiên ký hợp đồng và ba mẹ Tiên đã chọn làm việc với Trung tâm Thuý Nga Paris, trong đó có điều kiện phải đảm bảo không đi diễn show những ngày Tiên đi học. Có lẽ, cái “nghiệp" đã vận vào Tiên rồi! Như Tiên đã từng nói trước đây “Tiên chọn nghề Y nhưng nghề ca sỹ lại chọn Tiên”. Tuy nhiên, việc biểu diễn bên này thuận lợi hơn ở Việt Nam, vì Tiên chỉ diễn 1 -2 show vào cuối tuần, thứ bảy hoặc chủ nhật, nên không ảnh hưởng việc học của Tiên như ở Việt Nam. Ngày nào cũng đi show, có ngày diễn 4-5 show là bình thường, cũng vì lý do đó mà ba mẹ Tiên muốn Tiên đi du học nước ngoài để có thể tập trung hơn cho việc học.

May mắn là Tiên đã lấy được học bổng cho học kỳ đầu tiên (Spring Semester) nên cũng bớt được nhiều chi phí trong thời gian đầu. Hy vọng Tiên sẽ lấy được thêm các học bổng cho các học kỳ kế tiếp nữa (cười).

Trước khi đi, Tiên đã kịp thu âm và chuẩn bị đầy đủ cho việc ra mắt album Chuyện tình vượt thời gian song ca với anh Wanbi Tuấn Anh, sẽ được phát hành nay mai với những bất ngờ thú vị dành cho khán giả thân thương. Xem như đó là một món quà Tiên gửi đến các bạn trước khi lên đường du học. Cô rất mong mọi người đừng quên và vẫn đón nhận khi cô trở về biểu diễn tại Việt Nam.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)