Tin tức - pháp luật 2009-01-11 09:28:22

Tột cùng tội ác


Kẻ giết người thú tội tại cơ quan điều tra


[size=3]10h sáng hôm qua (10-1), lực lượng Điều tra trọng án, Cảnh sát Đặc nhiệm - Phòng CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an hai huyện Gia Lâm, Long Biên và Phòng Kỹ thuật hình sự - CATP Hà Nội đã tìm vớt được thi thể cháu Trần Thành Công (SN 1996), học sinh lớp 7A, Trường THCS Yên Viên (Gia Lâm), nạn nhân của vụ án giết người, cướp và cưỡng đoạt tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại đê sông Đuống, xã Yên Viên trước đó vài giờ.[/size]
Cú điện thoại tống tiền

23h ngày 9-1-2008, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - CATP Hà Nội nhận được tin của gia đình anh Trần Văn Thành, ở phố Hà Huy Tập, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm trình báo với nội dung: cháu Trần Thành Công (SN 1996), học sinh lớp 7A, trường THCS Yên Viên, là con trai anh Thành đi học đến nay chưa về nhà.

Trước đó, gia đình anh Thành nhận được điện thoại của một nam thanh niên gọi từ số máy điện thoại di động của cháu Công với nội dung yêu cầu gia đình phải giao nộp 350 triệu đồng, thì sẽ thả cháu Công về.

Ngay sau khi tiếp nhận tin trình báo của gia đình anh Trần Văn Thành, các lực lượng Điều tra trọng án, Cảnh sát Đặc nhiệm - Phòng CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an huyện Gia Lâm và các phòng nghiệp vụ khác của CATP Hà Nội đã triển khai các phương án xác minh, làm rõ sự việc.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan công an, nhiều khả năng đây là vụ án bắt cóc tống tiền vì đối tượng đã điện thoại cho gia đình anh Thành đe dọa sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng của cháu Công, nhằm mục đích gia đình phải đưa cho y 350 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, các lực lượng nghiệp vụ CATP nắm được trong khoảng thời gian từ chiều đến đêm 9-1-2009, gia đình anh Thành nhiều lần nhận được những cú điện thoại đe dọa từ phía đối tượng lạ và nếu không nhanh chóng giao tiền, tính mạng của cháu Công sẽ không được bảo đảm.

Gia đình nạn nhân đã thương thuyết và cuối cùng đối tượng chấp thuận giá để đổi lấy “tự do” cho cháu Công là 150 triệu đồng. Địa điểm anh Thành giao tiền cho kẻ đang bắt giữ cháu Công để tống tiền là điểm đỗ xe buýt, khu vực vườn hoa Ngọc Lâm, quận Long Biên. Đúng 2h ngày 10-1-2009, theo hẹn với đối tượng anh Thành mang tiền đến khu vực vườn hoa Ngọc Lâm.

Tại đây, anh Thành gặp một nam thanh niên dáng người gầy gò, mặt xương đang lang thang tại điểm đỗ xe buýt. Thấy anh Thành, đối tượng tiến lại gần và hỏi anh Thành có mang tiền theo người không?

Đúng lúc đối tượng đang nhận gói tiền 150 triệu đồng từ tay anh Thành, đã bị các lực lượng công an phục kích quanh đó ập đến bắt quả tang. Đối tượng khai tên là Nguyễn Trọng Thọ (SN 1980), trú tại xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Tội ác không thể dung tha

Ngay sau khi bắt quả tang đối tượng bắt cóc tống tiền gia đình anh Thành, các lực lượng nghiệp vụ CATP Hà Nội tập trung đấu tranh, khai thác, nhằm tìm ra nơi tên tội phạm đang giữ cháu Công. Ban đầu, Thọ quanh co không khai rõ bản chất sự việc. Sau khi được các chiến sỹ công an động viên, Thọ khai nhận đã giết chết cháu Công, vứt xác xuống sông Đuống trước đó vài giờ.

Năm 2007, Thọ ra Hà Nội làm thuê cho một gia đình ở gần nhà anh Thành (bố cháu Công), nằm trên phố Hà Huy Tập, thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm. Trong thời gian này, Thọ để ý và biết rõ gia đình anh Thành kinh tế khá giả. Năm hết, Tết đến, do cần tiền tiêu xài, Thọ đã nảy sinh ý định bắt cóc con trai anh Thành để uy hiếp, đòi tiền chuộc.



Nguyễn Trọng Thọ tường trình lại toàn bộ vụ án



Trong các buổi chiều ngày 7, 8 và 9-1-2009, Thọ đã đến trường THCS Yên Viên và theo dõi quy luật đi học về của cháu Công. 16h ngày 9-1-2009, Thọ đi bộ đến cổng trường THCS Yên Viên để đợi cháu Công tan học. 17h cùng ngày, thấy cháu Công đi xe đạp từ cổng trường ra, Thọ đến gặp cháu Công lấy lý do đi nhờ xe về cầu Đuống. Do đã quen biết nhau từ khi Thọ làm thuê ở gần nhà mình, cháu Công đồng ý đưa xe đạp để Thọ chở.

Khi đến cầu Đuống, Thọ vờ bảo cháu Công xuống khu vực bãi ngô thuộc Cống Thôn, xã Yên Viên (Gia Lâm) để lấy cái diều. Khi vào đến bên trong bãi ngô, thấy xung quanh vắng vẻ, không một bóng người qua lại, Thọ đã bất ngờ bẻ quặt hai tay cháu Công ra phía sau, đẩy cháu ngã sấp xuống mặt đê và dùng tay phải cầm thanh gỗ vuông đập liên tiếp vào gáy cháu Công.

Bị nạn nhân kháng cự quyết liệt, Thọ đã dùng 2 tay bóp cổ cháu Công cho đến khi thấy người cháu mềm nhũn mới bỏ ra. Sau đó, tên sát nhân vác xác cháu Công xuống chân đê sông Đuống, lội ra gần giữa sông rồi mới vứt xác xuống đó.

Thực hiện xong hành vi giết người, Thọ lên bờ đê lục lọi trong cặp xách, lấy chiếc điện thoại di động Motorola và chiếc xe đạp mini màu trắng của nạn nhân mang đi bán cho một hiệu buôn bán xe đạp ở phường Gia Thụy, quận Long Biên với giá 540.000 đồng. Nhằm thực hiện hành vi tống tiền gia đình người đã chết, Thọ tra danh bạ điện thoại trên máy điện thoại di động của cháu Công và tìm ra số của mẹ cháu.

Y đã liên tục gọi điện thoại để đe dọa, uy hiếp gia đình cháu hòng tống tiền. Chiều 9-1, Thọ ra khu vực đê sông Đuống, xã Yên Viên để kiểm tra xem xác cháu Công có nổi lên không, rồi mới quay về khu vực vườn hoa Ngọc Lâm để thực hiện hành vi tống tiền gia đình nạn nhân.

Chân dung kẻ giết người

Ngay trong sáng 10-1-2009, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP Hà Nội phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an các quận, huyện Long Biên, Gia Lâm đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án. Đến 10h cùng ngày, các lực lượng nghiệp vụ đã mò vớt được thi thể cháu Trần Thành Công nằm dưới lòng sông Đuống. Sau khi cho kẻ giết người thực nghiệm lại hiện trường vụ án, các lực lượng chức năng kết luận hoàn toàn khớp với lời khai của đối tượng gây án và diễn biến vụ án.

Tại trụ sở Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội, với bộ mặt tỏ ra khá lì lợm, Thọ khai là con cả trong gia đình có 3 người con, bố mẹ làm ruộng ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Do kinh tế khó khăn, Thọ học hết lớp 7/12 rồi bỏ học đi làm thợ xây dựng tự do kiếm tiền. 2 năm trước, Thọ ra Hà Nội làm thuê cho một gia đình ở gần nhà nạn nhân Trần Thành Công.

Khi chúng tôi hỏi mục đích nào dẫn đến hành vi giết người, cướp tài sản một cách dã man, tàn bạo đến vậy, với bộ mặt lạnh tanh, không biểu lộ một chút cảm xúc nào, kẻ giết người máu lạnh nói: Cần tiền để tiêu xài, giờ cũng thấy hối hận!

Trong vụ án trên, Nguyễn Trọng Thọ đã phạm 3 tội liền là giết người, cướp tài sản và cưỡng đoạt tài sản. Với những tội ác đã gây ra, chắc chắn y sẽ phải nhận sự trừng phạt nghiêm khắc nhất của pháp luật.



Theo An Ninh Thủ Đô
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)